Khi hàng hoá đã được chất lên tàu và chuẩn bị sẵn sàng, chỉ huy trưởng của trạm ISS Sunita Williams cùng phi hành gia người Nhật Akihiko Hoshide đã điều khiển cánh tay robot và tách tàu Dragon ra khỏi trạm thành công vào lúc 20h29’ giờ Việt Nam, mất khoảng 2 tiếng rưỡi, khi đó thì trạm ISS đang bay ở khoảng cách chừng 408km trên Myanmar.
Ngay sau đó, bộ phận điều khiển bay của SpaceX ở Hawthorne, California, đã kiểm soát được Dragon, khởi động động cơ đẩy của tàu và đưa nó rời xa trạm ISS. Đến 01h28’ sáng 29/10/2012 (theo giờ Việt Nam), tàu Dragon bắt đầu giảm gốc trong 9 phút 50 giây, và đi vào vùng khí quy trái đất ở trên biển Thái Bình Dương.
Sau khi vượt qua được thử thách về nhiệt độ khi vào lớp khí quyển, Dragon bung 2 cái dù phao ở độ cao chừng gần 14km, để tiếp tục giảm tốc cho đến khi có thể thả 3 cái phao chính ở độ cao 3km. Lúc này, một đội ngũ của SpaceX đã chờ sẵn ở khu vực rộng 400km ngoài khơi bờ biển Baja California để chuẩn bị đón tàu Dragon đáp xuống.
Đến 02h16’ sáng 29/10/2012, đội ngũ kiểm soát của NASA đã thông báo qua hệ thống radio đến các phi hành gia trên trạm ISS rằng họ đã thấy 3 cái phao lớn của tàu SpaceX Dragon. Và 6 phút sau đó, lúc 02h22’ tàu Dragon đã đáp xuống Thái Bình Dương, hoàn tất chuyến trở về nhà.
Đây mới là nhiệm vụ tiếp tế đầu tiên của SpaceX Dragon lên trạm ISS, nó sẽ còn phải bay lên trạm thêm 11 lần nữa, và mang thêm 19 tấn hàng lên đó, theo hợp đồng trị giá 1,6 tỉ USD giữa SpaceX và NASA.
Trong một hợp đồng khác trị giá 440 triệu USD với NASA, đội ngũ kỹ sư của SpaceX đang tiến hành nghiên cứu nâng cấp Dragon trở thành phi thuyền có người lái, có thể đưa một vài phi hành gia lên vũ trụ và trở về. Ban lãnh đạo của SpaceX tin rằng họ sẽ sẵn sàng cho chuyến bay thử nghiệm có người lái đầu tiên vào vũ trụ vào khoảng năm 2015.
SpaceX Dragon ở chuẩn bị tách khỏi trạm ISS, trở về trái đất.
SpaceX Dragon vừa mới rời khỏi cánh tay robot và rơi vào không gian.