10:04 AM | 0
comments
Ảnh dựng BlackBerry X10 xuất hiện trước lễ công bố
Dựa trên tin đồn về X10 - smartphone chạy nền tảng BlackBerry 10 nhưng có bàn phím cứng, trang NowhereElse đã tạo một sản phẩm mô hình để giúp người xem dễ dàng hình dung về thiết bị hơn.
RIM được cho là sẽ trình làng 2 điện thoại khác nhau gồm smartphone với màn hình cảm ứng, không có bàn phím cứng Z10 và smartphone với bàn phím Qwerty X10 vào 30/1.
Bản Z10 đã có nhiều ảnh và video dùng thử, thậm chí được so sánh với iPhone 5... Một ảnh chụp màn hình cơ sở dữ liệu của hãng bán lẻ Carphone ở Anh cho thấy thiết bị sẽ có giá tầm 760 USD, trong khi đó một nguồn tin khác tiết lộ với EnGadget rằng máy sẽ được bán dưới 200 USD kèm hợp đồng thuê bao 2 năm ở Mỹ. Z10 có khả năng chạy chip lõi kép 1,5 GHz, màn hình 1.280 x 768, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB hoặc 32 GB, camera chính 8 megapixel và camera mặt trước 2 megapixel.
Ngược lại, thông tin về X10 lại khá hạn chế. Đến nay mới chỉ có những bức ảnh sản phẩm thi thoảng được đăng trên mạng nhưng chưa có cấu hình, video dùng thử... X10 thể hiện đúng phong cách quen thuộc của RIM BlackBerry với bàn phím Qwerty lừng danh cùng một số thay đổi nhỏ nhưng khá tinh tế trong thiết kế.
Mẫu BlackBerry dựng của trang NowhereElse:
RIM được cho là sẽ trình làng 2 điện thoại khác nhau gồm smartphone với màn hình cảm ứng, không có bàn phím cứng Z10 và smartphone với bàn phím Qwerty X10 vào 30/1.
Bản Z10 đã có nhiều ảnh và video dùng thử, thậm chí được so sánh với iPhone 5... Một ảnh chụp màn hình cơ sở dữ liệu của hãng bán lẻ Carphone ở Anh cho thấy thiết bị sẽ có giá tầm 760 USD, trong khi đó một nguồn tin khác tiết lộ với EnGadget rằng máy sẽ được bán dưới 200 USD kèm hợp đồng thuê bao 2 năm ở Mỹ. Z10 có khả năng chạy chip lõi kép 1,5 GHz, màn hình 1.280 x 768, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB hoặc 32 GB, camera chính 8 megapixel và camera mặt trước 2 megapixel.
Ngược lại, thông tin về X10 lại khá hạn chế. Đến nay mới chỉ có những bức ảnh sản phẩm thi thoảng được đăng trên mạng nhưng chưa có cấu hình, video dùng thử... X10 thể hiện đúng phong cách quen thuộc của RIM BlackBerry với bàn phím Qwerty lừng danh cùng một số thay đổi nhỏ nhưng khá tinh tế trong thiết kế.
Mẫu BlackBerry dựng của trang NowhereElse:
Theo Digispace.vn
9:40 AM | 0
comments
Labels:
BLACKBERRY,
ĐIỆN THOẠI,
TIN CÔNG NGHỆ
Những chiến công của iPad sau 3 năm
Written By Unknown on 1.29.2013 | 3:00 PM
Khi Steve Jobs giới thiệu một sản phẩm hoàn toàn mới vào ngày 27/1/2010, không phải ai cũng tin rằng Apple chuẩn bị làm nên một cuộc cách mạng điện toán.
Nhà đồng sáng lập đã quá cố của Apple tự hào chia sẻ: "Thiết bị kỳ diệu và đột phá này chứa công nghệ tiên tiến nhất của chúng tôi với mức giá khó tin". Đó chính là máy tính bảng iPad.

Apple làm nên cuộc cách mạng điện toán khi trình làng iPad vào tháng 1/2010.
Lúc đó, nhiều người không thấy được sự "kỳ diệu" và "đột phá" ở tablet này. Họ gọi đây là iPod Touch cỡ to. Những bức ảnh gắn 4 chiếc iPhone lại với nhau bằng băng dính để trở thành iPad được chia sẻ rầm rộ trên mạng. Apple vẫn luôn nhận được vô số sự khen chê mỗi khi công bố sản phẩm mới, nhưng đó là lần đầu tiên trào lưu chế ảnh châm biếm thiết bị Apple lại lên cao đến như vậy trong một thời gian ngắn.
Người ta nghi ngờ vì iPad không có bàn phím cứng, cấu hình không mạnh để thay thế laptop. Còn với nhu cầu giải trí cơ bản thì iPhone và iPod Touch cũng đã đáp ứng được. Ngay cả khi iPad cháy hàng, một số chuyên gia phân tích vẫn cho rằng đó chẳng qua là vì Apple làm truyền thông quá tốt cũng như sức hút khó cưỡng của thương hiệu "Quả táo".
Nhưng rồi iPad nhanh chóng phá tan mọi sự hoài nghi. Nó không phải tablet đầu tiên trên thế giới nhưng nó là sản phẩm hội tụ những yếu tố mà người tiêu dùng mong đợi: thương hiệu Apple, đẹp cả về giao diện lẫn kiểu dáng, màn hình mượt và đặc biệt mức giá chỉ có 500 USD trong khi các máy tính bảng xuất hiện trước đó thường dày, nhiều nút bấm và giá trên 1.000 USD. Một bước đi thông minh khác của Apple là trong các quảng cáo, họ tảng lờ thông số kỹ thuật và hướng sản phẩm đến người tiêu dùng phổ thông - những người cần một thiết bị để xem phim, đọc sách, chơi game nhẹ nhàng... trong lúc đi tàu điện, chờ ở sân bay, thư giãn trong quán cafe... Người ta không thấy ở đó những doanh nhân tất bật, vội vã gửi e-mail, đọc báo cáo, hội họp trên thiết bị di động như trong quảng cáo của các hãng khác.
iPad - "con cưng" của Apple vừa đón sinh nhật với thành tích 100 triệu iPad được tiêu thụ tính đến tháng 10/2012. Đầu tuần này, Apple công bố họ bán được thêm 22,9 triệu máy trong 3 tháng cuối năm. Hiện có 175.000 ứng dụng từ game, nhạc, vẽ cho tới giáo dục, y tế... được thiết kế riêng cho iPad.
Sau 3 năm, iPad đã trải qua 4 thế hệ nâng cấp và một phiên bản mới là iPad Mini, đưa dòng máy tính bảng trở thành sản phẩm không thể bỏ qua của nhiều hãng PC. Tuy không gặt hái được như mong đợi, họ đều hiểu rằng họ sẽ bị tụt lùi nếu từ bỏ thị trường này. Bên cạnh các công ty phần cứng, đến cả những công ty nền tảng và dịch vụ như Microsoft, Google, Amazon cũng nhảy vào với mong muốn giành giật một phần "miếng bánh".
Không chỉ mở ra thị trường mới và làm giàu cho Apple, iPad còn cách mạng hóa xuất bản và thiết kế web. Báo điện tử có thể làm ảnh hưởng tới doanh thu báo in, nhưng sự phổ biến của iPad và máy tính bảng được cho là đã làm hồi sinh ngành tạp chí và báo giấy sau khi nhiều tờ báo ở Mỹ đã rất thức thời phát triển ứng dụng riêng trên tablet, giúp họ kiếm tiền từ việc người dùng đăng ký mua ứng dụng, thuê bao và quảng cáo. Tương tự, việc đảm bảo website hiển thị đẹp, tiện ích hơn trên máy tính bảng trở thành nhiệm vụ quan trọng của các nhà thiết kế.
Quan trọng hơn, iPad nói riêng và tablet nói chung đang đưa thế giới bước sang kỷ nguyên "hậu PC", dự kiến diễn ra vào năm 2015. "Chúng ta đang chứng kiến sự hào hứng của người tiêu dùng trước thiết bị có khả năng thay thế PC như iPad. Tablet đang tác động mạnh mẽ đến doanh số máy tính, đặc biệt là ở thị trường đã trưởng thành", hãng nghiên cứu thị trường Gartner khẳng định.
PC sẽ không bị khai tử bởi nó giúp con người làm việc hiệu quả, nhất là trong các lĩnh vực đồ họa, lập trình... Tuy nhiên, xét về số đông, Steve Jobs cho rằng PC sẽ trở thành những cỗ xe tải đầy hữu ích nhưng chỉ được dùng trong một số lĩnh vực nhất định. Còn người tiêu dùng sẽ thích tablet - hay những chiếc xe hơi nhỏ gọn - phù hợp với nhu cầu hàng ngày của họ về lướt web, xem video, nghe nhạc, chơi game...
Nhà đồng sáng lập đã quá cố của Apple tự hào chia sẻ: "Thiết bị kỳ diệu và đột phá này chứa công nghệ tiên tiến nhất của chúng tôi với mức giá khó tin". Đó chính là máy tính bảng iPad.

Apple làm nên cuộc cách mạng điện toán khi trình làng iPad vào tháng 1/2010.
Lúc đó, nhiều người không thấy được sự "kỳ diệu" và "đột phá" ở tablet này. Họ gọi đây là iPod Touch cỡ to. Những bức ảnh gắn 4 chiếc iPhone lại với nhau bằng băng dính để trở thành iPad được chia sẻ rầm rộ trên mạng. Apple vẫn luôn nhận được vô số sự khen chê mỗi khi công bố sản phẩm mới, nhưng đó là lần đầu tiên trào lưu chế ảnh châm biếm thiết bị Apple lại lên cao đến như vậy trong một thời gian ngắn.
Người ta nghi ngờ vì iPad không có bàn phím cứng, cấu hình không mạnh để thay thế laptop. Còn với nhu cầu giải trí cơ bản thì iPhone và iPod Touch cũng đã đáp ứng được. Ngay cả khi iPad cháy hàng, một số chuyên gia phân tích vẫn cho rằng đó chẳng qua là vì Apple làm truyền thông quá tốt cũng như sức hút khó cưỡng của thương hiệu "Quả táo".
Nhưng rồi iPad nhanh chóng phá tan mọi sự hoài nghi. Nó không phải tablet đầu tiên trên thế giới nhưng nó là sản phẩm hội tụ những yếu tố mà người tiêu dùng mong đợi: thương hiệu Apple, đẹp cả về giao diện lẫn kiểu dáng, màn hình mượt và đặc biệt mức giá chỉ có 500 USD trong khi các máy tính bảng xuất hiện trước đó thường dày, nhiều nút bấm và giá trên 1.000 USD. Một bước đi thông minh khác của Apple là trong các quảng cáo, họ tảng lờ thông số kỹ thuật và hướng sản phẩm đến người tiêu dùng phổ thông - những người cần một thiết bị để xem phim, đọc sách, chơi game nhẹ nhàng... trong lúc đi tàu điện, chờ ở sân bay, thư giãn trong quán cafe... Người ta không thấy ở đó những doanh nhân tất bật, vội vã gửi e-mail, đọc báo cáo, hội họp trên thiết bị di động như trong quảng cáo của các hãng khác.
iPad - "con cưng" của Apple vừa đón sinh nhật với thành tích 100 triệu iPad được tiêu thụ tính đến tháng 10/2012. Đầu tuần này, Apple công bố họ bán được thêm 22,9 triệu máy trong 3 tháng cuối năm. Hiện có 175.000 ứng dụng từ game, nhạc, vẽ cho tới giáo dục, y tế... được thiết kế riêng cho iPad.
Sau 3 năm, iPad đã trải qua 4 thế hệ nâng cấp và một phiên bản mới là iPad Mini, đưa dòng máy tính bảng trở thành sản phẩm không thể bỏ qua của nhiều hãng PC. Tuy không gặt hái được như mong đợi, họ đều hiểu rằng họ sẽ bị tụt lùi nếu từ bỏ thị trường này. Bên cạnh các công ty phần cứng, đến cả những công ty nền tảng và dịch vụ như Microsoft, Google, Amazon cũng nhảy vào với mong muốn giành giật một phần "miếng bánh".
Không chỉ mở ra thị trường mới và làm giàu cho Apple, iPad còn cách mạng hóa xuất bản và thiết kế web. Báo điện tử có thể làm ảnh hưởng tới doanh thu báo in, nhưng sự phổ biến của iPad và máy tính bảng được cho là đã làm hồi sinh ngành tạp chí và báo giấy sau khi nhiều tờ báo ở Mỹ đã rất thức thời phát triển ứng dụng riêng trên tablet, giúp họ kiếm tiền từ việc người dùng đăng ký mua ứng dụng, thuê bao và quảng cáo. Tương tự, việc đảm bảo website hiển thị đẹp, tiện ích hơn trên máy tính bảng trở thành nhiệm vụ quan trọng của các nhà thiết kế.
Quan trọng hơn, iPad nói riêng và tablet nói chung đang đưa thế giới bước sang kỷ nguyên "hậu PC", dự kiến diễn ra vào năm 2015. "Chúng ta đang chứng kiến sự hào hứng của người tiêu dùng trước thiết bị có khả năng thay thế PC như iPad. Tablet đang tác động mạnh mẽ đến doanh số máy tính, đặc biệt là ở thị trường đã trưởng thành", hãng nghiên cứu thị trường Gartner khẳng định.
PC sẽ không bị khai tử bởi nó giúp con người làm việc hiệu quả, nhất là trong các lĩnh vực đồ họa, lập trình... Tuy nhiên, xét về số đông, Steve Jobs cho rằng PC sẽ trở thành những cỗ xe tải đầy hữu ích nhưng chỉ được dùng trong một số lĩnh vực nhất định. Còn người tiêu dùng sẽ thích tablet - hay những chiếc xe hơi nhỏ gọn - phù hợp với nhu cầu hàng ngày của họ về lướt web, xem video, nghe nhạc, chơi game...
Theo Digispace.vn
3:00 PM | 0
comments
Labels:
MÁY TÍNH,
MÁY TÍNH BẢNG,
TIN CÔNG NGHỆ
Samsung có thể không ra Galaxy Tab 3 bản 7 inch
Hãng sản xuất Hàn Quốc muốn tập trung sự chú ý của người dùng vào model có kích thước tương đương là Galaxy Note 8 inch.
Phone Arena cho biết Samsung có thể chỉ giới thiệu ba mẫu máy tính bảng mới tại sự kiện MWC sắp diễn ra tại Tây Ban Nha, gồm Galaxy Tab 3 10,1 inch, Galaxy Note 8 inch và GT-P8200. Sở dĩ nhà sản xuất Hàn Quốc loại bỏ Galaxy Tab 3 7 inch ra khỏi danh sách ra mắt lần này là bởi muốn dồn lực cho Galaxy Note 8 inch.

Các máy tính bảng mới của Samsung sẽ có màu trắng. Ảnh: Quốc Huy.
"Quân át chủ bài" Galaxy Note 8 inch có thể được bán vói giá từ 249 USD đến 299 USD nhằm cạnh tranh trực tiếp với iPad Mini. Một số hình ảnh được đăng trên mạng cho thấy máy sẽ được trang bị bút S-Pen giống smartphone Galaxy Note. Samsung sẽ bán model này ra ngoài thị trường với ba phiên bản gồm GT-N5100 hỗ trợ 3G/HSPA, GT-N5110 chỉ có Wi-Fi và GT-N5120 là 4G LTE.
Galaxy Tab 3 10.1 cũng sẽ được bán với ba phiên bản tương tự như Galaxy Note 8 inch, gồm GT-P5200 hỗ trợ 3G/HSPA, GT-P5210 chỉ có Wi-Fi và GT-P5220 tích hợp 4G LTE. Trong khi đó, mẫu máy tính bảng cao cấp GT-P8200 hỗ trợ 3G/HSPA, cũng được doán thuộc dòng Galaxy Tab 3, sẽ có hai phiên bản khác là GT-P8210 Wi-Fi và GT-P8220 4G LTE.
Đầu tuần trước, nhiều nguồn tin cho biết các mẫu máy tính bảng sắp ra mắt của Samsung tại MWC 2013 sẽ có màu trắng. Hiện tại, mới chỉ có thông tin về cấu hình của Galaxy Note 8 inch được tiết lộ cụ thể. Đối với model GT-P8200, mới chỉ có thông tin máy mang camera 5 "chấm" và bộ nhớ trong dung lượng 16 hoặc 32 GB.
Thanh Tùng
Phone Arena cho biết Samsung có thể chỉ giới thiệu ba mẫu máy tính bảng mới tại sự kiện MWC sắp diễn ra tại Tây Ban Nha, gồm Galaxy Tab 3 10,1 inch, Galaxy Note 8 inch và GT-P8200. Sở dĩ nhà sản xuất Hàn Quốc loại bỏ Galaxy Tab 3 7 inch ra khỏi danh sách ra mắt lần này là bởi muốn dồn lực cho Galaxy Note 8 inch.

Các máy tính bảng mới của Samsung sẽ có màu trắng. Ảnh: Quốc Huy.
"Quân át chủ bài" Galaxy Note 8 inch có thể được bán vói giá từ 249 USD đến 299 USD nhằm cạnh tranh trực tiếp với iPad Mini. Một số hình ảnh được đăng trên mạng cho thấy máy sẽ được trang bị bút S-Pen giống smartphone Galaxy Note. Samsung sẽ bán model này ra ngoài thị trường với ba phiên bản gồm GT-N5100 hỗ trợ 3G/HSPA, GT-N5110 chỉ có Wi-Fi và GT-N5120 là 4G LTE.
Galaxy Tab 3 10.1 cũng sẽ được bán với ba phiên bản tương tự như Galaxy Note 8 inch, gồm GT-P5200 hỗ trợ 3G/HSPA, GT-P5210 chỉ có Wi-Fi và GT-P5220 tích hợp 4G LTE. Trong khi đó, mẫu máy tính bảng cao cấp GT-P8200 hỗ trợ 3G/HSPA, cũng được doán thuộc dòng Galaxy Tab 3, sẽ có hai phiên bản khác là GT-P8210 Wi-Fi và GT-P8220 4G LTE.
Đầu tuần trước, nhiều nguồn tin cho biết các mẫu máy tính bảng sắp ra mắt của Samsung tại MWC 2013 sẽ có màu trắng. Hiện tại, mới chỉ có thông tin về cấu hình của Galaxy Note 8 inch được tiết lộ cụ thể. Đối với model GT-P8200, mới chỉ có thông tin máy mang camera 5 "chấm" và bộ nhớ trong dung lượng 16 hoặc 32 GB.
Thanh Tùng
Theo Digispace.vn
2:00 PM | 0
comments
Labels:
MÁY TÍNH,
MÁY TÍNH BẢNG,
SAMSUNG,
TIN CÔNG NGHỆ
Galaxy Note 8 inch đi kèm bút S-Pen
Không chỉ có mức giá đồn thổi dưới 300 USD, tablet màn hình 8 inch của Samsung còn đi kèm bút như dòng Note truyền thống để tạo sự khác biệt với iPad Mini.
Bút S-Pen của Note 8 gần giống của Note II.
Tiếp sau loạt ảnh thực tế rò rỉ hôm qua, trang blog Frandroid của Pháp hôm nay cho đăng tải hình ảnh mẫu Galaxy Note 8 của Samsung đi kèm bút. Linh kiện này có kiểu dáng và kích thước không có nhiều khác biệt so với bút S-Pen đi kèm của Galaxy Note II. Thiết bị có màu trắng (đồng màu với máy) và một nút phía trên thân. Nhiều khả năng đây vẫn là sản phẩm dưới sự hợp tác của Samsung với hãng Wacom.
Trong bức hình mới công bố, Note 8.0 vẫn có kiểu dáng mang nhiều nét tương đồng với Note II hay Galaxy S III với phím Home vật lý. Ở hai bên là hai phím cảm ứng Back và Menu.
Các tin đồn hiện tại khẳng định Galaxy Note 8 inch có hai phiên bản bao gồm GT-N5100 trang bị cả kết nối Wi-Fi lẫn 3G trong khi model GT-N5110 chỉ có kết nối Wi-Fi. Sản phẩm mới của hãng điện tử Hàn Quốc được khẳng định trang bị màn hình TFT 8 inch Super Clear LCD độ phân giải 1.280 x 800 pixel, camera 5 megapixel phía sau, 1,3 megapixel phía trước; bộ nhớ RAM 2 GB, bộ nhớ trong dung lượng 16 hoặc 32 GB kèm thẻ nhớ gắn ngoài microSD.
Galaxy Note 8.0 có pin đi kèm dung lượng 4.600 mAh, kết nối Bluetooth 4.0, hỗ trợ A-GPS, Wi-Fi chuẩn n. Sản phẩm cũng khá nhỏ gọn với kích thước 211,3 x 136,3 x 7,95 mm và cân nặng 330 gram. Máy được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.2 khi bán ra thị trường.
Tuấn Hưng

Bút S-Pen của Note 8 gần giống của Note II.
Tiếp sau loạt ảnh thực tế rò rỉ hôm qua, trang blog Frandroid của Pháp hôm nay cho đăng tải hình ảnh mẫu Galaxy Note 8 của Samsung đi kèm bút. Linh kiện này có kiểu dáng và kích thước không có nhiều khác biệt so với bút S-Pen đi kèm của Galaxy Note II. Thiết bị có màu trắng (đồng màu với máy) và một nút phía trên thân. Nhiều khả năng đây vẫn là sản phẩm dưới sự hợp tác của Samsung với hãng Wacom.
Trong bức hình mới công bố, Note 8.0 vẫn có kiểu dáng mang nhiều nét tương đồng với Note II hay Galaxy S III với phím Home vật lý. Ở hai bên là hai phím cảm ứng Back và Menu.
Các tin đồn hiện tại khẳng định Galaxy Note 8 inch có hai phiên bản bao gồm GT-N5100 trang bị cả kết nối Wi-Fi lẫn 3G trong khi model GT-N5110 chỉ có kết nối Wi-Fi. Sản phẩm mới của hãng điện tử Hàn Quốc được khẳng định trang bị màn hình TFT 8 inch Super Clear LCD độ phân giải 1.280 x 800 pixel, camera 5 megapixel phía sau, 1,3 megapixel phía trước; bộ nhớ RAM 2 GB, bộ nhớ trong dung lượng 16 hoặc 32 GB kèm thẻ nhớ gắn ngoài microSD.
Galaxy Note 8.0 có pin đi kèm dung lượng 4.600 mAh, kết nối Bluetooth 4.0, hỗ trợ A-GPS, Wi-Fi chuẩn n. Sản phẩm cũng khá nhỏ gọn với kích thước 211,3 x 136,3 x 7,95 mm và cân nặng 330 gram. Máy được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.2 khi bán ra thị trường.
Tuấn Hưng
Theo Digispace.vn
1:00 PM | 0
comments
Labels:
ĐIỆN THOẠI,
SAMSUNG,
TIN CÔNG NGHỆ
Bi kịch từ ánh hào quang của iPhone
Từ một thiết bị di động được xem là chuẩn mực, là biểu tượng “hào nhoáng” nhưng iPhone đã nhanh chóng đánh mất vị thế của mình trong mắt người dùng châu Á. Đây chính là bi kịch từ chính thành công của Apple.

iPhone đang mất dần sức hấp dẫn của chính mình?
Trong một bài viết mới đây, trang Reuters nhấn mạnh chính sự nhàm chán của iPhone cùng với việc ngày càng nhiều thiết bị cạnh tranh được tung ra thị trường, người dùng đã bắt đầu tìm đến các thương hiệu khác, đặc biệt là sự trỗi dậy của Samsung khiến thị phần của Apple đang bị đánh mất đáng kể.
Tại châu Á, đặc biệt là Singapore, Hong Kong vốn được xem là hai thành phố tạo nên xu hướng chung của thị trường, trong năm 2010, các thiết bị của Apple dường như là “thống soái”, với số lượng người dùng iOS nhiều hơn bất kỳ tại nước nào trên thế giới.
Tuy nhiên, theo ước tính của StatCounter, công ty chuyên đo kiểm lưu lượng web của hơn 3 triệu webite khác nhau, thị phần của
Tại thị trường Đông Nam Á, tỉ lệ người dùng lựa chọn smartphone đã tăng rất nhanh khi lượng người dùng smartphone tính đến tháng 12/2012 đã tăng 78% so với cùng kỳ năm ngoái, theo khảo sát của Gfk.
iPhone, iPad tại Singapore đã giảm mạnh trong năm 2012. Từ đỉnh điểm 72% trong tháng 1/12012, “miếng bánh” của Apple đã giảm chỉ còn 50% trong tháng 1 đầu năm nay. Trong khi đó, Android ngày càng có sức hấp dẫn với người dùng Singapore. Hiện tại, điện thoại Android đang chiếm 43% thị trường nước này, tăng từ 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ở Hong Kong, điện thoại iPhone và iPad hiện chỉ chiếm 30% trong tổng số thiết bị di động sử dụng tại nước này, giảm từ mức 45% so với năm ngoái. Trong khi đó, Android chiếm 2/3 thị trường.
“Apple vẫn được xem là thương hiệu danh giá, nhưng hiện tại đã có quá nhiều smartphone thời thượng khác khiến sức cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt”, Tom Clayton, Giám đốc điều hành công ty Bubble Motion ở Singapore phát triển mạng xã hội địa phương Bubbly, nói.
Bi kịch tương tự cũng xảy ra với iPhone tại các thị trường quan trọng khác, như Tây Âu, và Bắc Mỹ.
Việc Apple đánh mất đi vẻ “hào nhoáng” của mình ngay tại chính thị trường mà hãng từng có một vị thế vững chắc là một điều đáng tiếc. Giới phân tích cho rằng đây chính là bi kịch do chính sự thành công của iPhone. iPhone đã mở đầu trào lưu di động thời thượng với những tính năng thông minh ngang ngửa với máy tính. Và, giờ đây, những người dùng “khát khao tạo sự khác biệt” đã không còn tự hài lòng với chiếc điện thoại iPhone nữa. Sự xuất hiện của Galaxy Note, hay Galaxy Note II, với sự lai căng giữa smartphone và tablet đã làm hài lòng vô số người dùng.
Janet Chan, một chuyên viên quảng cáo 25 tuổi ở Hong Hong, đang sử dụng iPhone 5, nhưng thời lượng pin kém và sức hấp dẫn của những thiết bị màn hình lớn hơn để dễ dàng xem phim đã thôi thúc cô chuyển sang sử dụng Galaxy Note II. “Sau khi Steve Jobs mất, dường như Apple đã không còn yếu tố bất ngờ trong sản phẩm ra mắt nữa”.
Không khó để nhận thấy “bi kịch” của iPhone khi mà cách đây 1 năm, iPhone “phủ sóng” gần như tất cả các tuyến tàu điện ngầm ở Hong Kong và Singapore, nhưng đến nay, chiếc điện thoại của Apple đã bị các sản phẩm của Samsung và HTC làm “lu mờ”.
Điều này có thể giải thích một phần là do sử phổ biến của các thiết bị Andoid, trải dài trên nhiều phân phúc từ giá rẻ cho đến cao cấp, nhưng đây cũng là dấu hiệu cho thấy Apple đã mất đi số lượng lớn fan trung thành một thời.
Doanh nhân Aileen Sim ở Singapore vừa ra mắt phiên bản iOS của ứng dụng BillPin để phân loại từng hoá đơn thanh toán bởi bà nhận thấy nền tảng này chiếm phần lớn tại 3 thị trường mà bà đang nhắm tới, đó là Singapore, Ấn Độ và Mỹ.
“Tuy nhiên, thật là ngạc nhiên khi mà số lượt tải trên nền tảng Android mạnh mẽ hơn nhiều so với trên hệ điều hành iOS”, bà Sim thốt lên sau khi ra mắt thêm phiên bản dành cho hệ điều hành Android.
Thực tế, 70% trong đối tượng khách hàng từ 20 -25 tuổi đều cho biết họ đang sở hữu điện thoại Android hoặc đã có ý định chuyển sang sử dụng nền tảng này.
Trong khi đó, giới phân tích tại Hong Kong nhìn nhận Apple và iPhone vẫn là những thương hiệu thời trang cao cấp, nhưng những nỗ lực truyền thông và marketing của Samsung đã khiến sự hào nhoáng của Apple dần bị lu mờ, và các sản phẩm của Samsung đã nhanh chóng tới tay của từng người dùng di động.
Đối với một số người, việc sở hữu iPhone chỉ là để trở nên nổi bật trước đám đông. Còn lại, những người thích sử dụng một thiết bị có cấu hình mạnh, màn hình lớn thì đã tìm đến những chiếc điện thoại cỡ lớn từ 5 inch trở lên để đáp ứng nhu cầu xem phim, duyêt web, và viết ghi chú…

iPhone đang mất dần sức hấp dẫn của chính mình?
Trong một bài viết mới đây, trang Reuters nhấn mạnh chính sự nhàm chán của iPhone cùng với việc ngày càng nhiều thiết bị cạnh tranh được tung ra thị trường, người dùng đã bắt đầu tìm đến các thương hiệu khác, đặc biệt là sự trỗi dậy của Samsung khiến thị phần của Apple đang bị đánh mất đáng kể.
Tại châu Á, đặc biệt là Singapore, Hong Kong vốn được xem là hai thành phố tạo nên xu hướng chung của thị trường, trong năm 2010, các thiết bị của Apple dường như là “thống soái”, với số lượng người dùng iOS nhiều hơn bất kỳ tại nước nào trên thế giới.
Tuy nhiên, theo ước tính của StatCounter, công ty chuyên đo kiểm lưu lượng web của hơn 3 triệu webite khác nhau, thị phần của
Tại thị trường Đông Nam Á, tỉ lệ người dùng lựa chọn smartphone đã tăng rất nhanh khi lượng người dùng smartphone tính đến tháng 12/2012 đã tăng 78% so với cùng kỳ năm ngoái, theo khảo sát của Gfk.
iPhone, iPad tại Singapore đã giảm mạnh trong năm 2012. Từ đỉnh điểm 72% trong tháng 1/12012, “miếng bánh” của Apple đã giảm chỉ còn 50% trong tháng 1 đầu năm nay. Trong khi đó, Android ngày càng có sức hấp dẫn với người dùng Singapore. Hiện tại, điện thoại Android đang chiếm 43% thị trường nước này, tăng từ 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ở Hong Kong, điện thoại iPhone và iPad hiện chỉ chiếm 30% trong tổng số thiết bị di động sử dụng tại nước này, giảm từ mức 45% so với năm ngoái. Trong khi đó, Android chiếm 2/3 thị trường.
“Apple vẫn được xem là thương hiệu danh giá, nhưng hiện tại đã có quá nhiều smartphone thời thượng khác khiến sức cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt”, Tom Clayton, Giám đốc điều hành công ty Bubble Motion ở Singapore phát triển mạng xã hội địa phương Bubbly, nói.
Bi kịch tương tự cũng xảy ra với iPhone tại các thị trường quan trọng khác, như Tây Âu, và Bắc Mỹ.
Việc Apple đánh mất đi vẻ “hào nhoáng” của mình ngay tại chính thị trường mà hãng từng có một vị thế vững chắc là một điều đáng tiếc. Giới phân tích cho rằng đây chính là bi kịch do chính sự thành công của iPhone. iPhone đã mở đầu trào lưu di động thời thượng với những tính năng thông minh ngang ngửa với máy tính. Và, giờ đây, những người dùng “khát khao tạo sự khác biệt” đã không còn tự hài lòng với chiếc điện thoại iPhone nữa. Sự xuất hiện của Galaxy Note, hay Galaxy Note II, với sự lai căng giữa smartphone và tablet đã làm hài lòng vô số người dùng.
Janet Chan, một chuyên viên quảng cáo 25 tuổi ở Hong Hong, đang sử dụng iPhone 5, nhưng thời lượng pin kém và sức hấp dẫn của những thiết bị màn hình lớn hơn để dễ dàng xem phim đã thôi thúc cô chuyển sang sử dụng Galaxy Note II. “Sau khi Steve Jobs mất, dường như Apple đã không còn yếu tố bất ngờ trong sản phẩm ra mắt nữa”.
Không khó để nhận thấy “bi kịch” của iPhone khi mà cách đây 1 năm, iPhone “phủ sóng” gần như tất cả các tuyến tàu điện ngầm ở Hong Kong và Singapore, nhưng đến nay, chiếc điện thoại của Apple đã bị các sản phẩm của Samsung và HTC làm “lu mờ”.
Điều này có thể giải thích một phần là do sử phổ biến của các thiết bị Andoid, trải dài trên nhiều phân phúc từ giá rẻ cho đến cao cấp, nhưng đây cũng là dấu hiệu cho thấy Apple đã mất đi số lượng lớn fan trung thành một thời.
Doanh nhân Aileen Sim ở Singapore vừa ra mắt phiên bản iOS của ứng dụng BillPin để phân loại từng hoá đơn thanh toán bởi bà nhận thấy nền tảng này chiếm phần lớn tại 3 thị trường mà bà đang nhắm tới, đó là Singapore, Ấn Độ và Mỹ.
“Tuy nhiên, thật là ngạc nhiên khi mà số lượt tải trên nền tảng Android mạnh mẽ hơn nhiều so với trên hệ điều hành iOS”, bà Sim thốt lên sau khi ra mắt thêm phiên bản dành cho hệ điều hành Android.
Thực tế, 70% trong đối tượng khách hàng từ 20 -25 tuổi đều cho biết họ đang sở hữu điện thoại Android hoặc đã có ý định chuyển sang sử dụng nền tảng này.
Trong khi đó, giới phân tích tại Hong Kong nhìn nhận Apple và iPhone vẫn là những thương hiệu thời trang cao cấp, nhưng những nỗ lực truyền thông và marketing của Samsung đã khiến sự hào nhoáng của Apple dần bị lu mờ, và các sản phẩm của Samsung đã nhanh chóng tới tay của từng người dùng di động.
Đối với một số người, việc sở hữu iPhone chỉ là để trở nên nổi bật trước đám đông. Còn lại, những người thích sử dụng một thiết bị có cấu hình mạnh, màn hình lớn thì đã tìm đến những chiếc điện thoại cỡ lớn từ 5 inch trở lên để đáp ứng nhu cầu xem phim, duyêt web, và viết ghi chú…
Theo Digispace.vn
12:00 PM | 0
comments
Labels:
TIN CÔNG NGHỆ,
XÃ HỘI
Lộ diện ảnh thực tế smartphone tầm trung mới của Sony
Sau khi ra mắt bộ đôi smartphone Xperia Z/ZL gây ấn tượng tại CES 2013 và chiếc máy tính bảng Xperia Tablet Z, mới đây hình ảnh của một smartphone khác của Sony đã bị rò rỉ.
Hình ảnh thực tế của chiếc điện thoại tầm trung với tên gọi Xperia HuaShan mới nhất của Sony đã bị rò rỉ trên Internet và được trang công nghệ tiếng Đức UPS đăng tải. Trước đó tin đồn về chiếc smartphone này đã từng xuất hiện từ tháng 12 năm ngoái.
Từ những hình ảnh bị rò rỉ có thể thấy Xperia HuaShan mang phong cách thiết kế khá tương đồng với bộ đôi Xperia Z/ZL vừa được Sony trình làng gần đây, với 4 góc vuông vức và cạnh bên phải nổi bật với nút nguồn hình tròn. Có vẻ như đây là phong cách thiết kế mà Sony muốn áp dụng cho dòng smartphone của hãng trong năm 2013.
Giống với những smartphone Xperia được Sony ra mắt gần đây, mặt trước của máy cũng không được trang bị bất kỳ nút bấm vật lý nào. Bên cạnh đó, hình ảnh bị rò rỉ cho thấy Xperia HuaShan có thiết kế khá dày, nhiều khả năng Sony sẽ trang bị cả tính năng chống nước và chống bụi cho chiếc smartphone này.
Những hình ảnh này cũng cho thấy sản phẩm sẽ hoạt động trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean, thay vì phiên bản Android 4.2.
Trước đó, hình ảnh benchmark của Xperia HuaShan bị rò rỉ đã phần nào tiết lộ về cấu hình của máy. Sản phẩm sẽ được trang bị màn hình với vi xử lý với độ phân giải 1280x720, sử dụng vi xử lý Qualcomm MSM8960T lõi kép tốc độ 1.2GHz, đây là vi xử lý hỗ trợ tần số tương thích với nhà mạng tại Trung Quốc, nên có rất nhiều khả năng sản phẩm sẽ được ra mắt đầu tiên tại Trung Quốc.
Ngoài ra, hiện chưa có bất kỳ thông tin nào khác về cấu hình của sản phẩm này. Có vẻ như Xperia HuaShan sẽ được Sony giới thiệu tại Hội nghị di động thế giới MWC 2013 diễn ra vào cuối tháng 2 tới đây tại Barcelona (Tây Ban Nha).
Hình ảnh thực tế bị rò rỉ của Xperia HuaShan:
Hình ảnh thực tế của chiếc điện thoại tầm trung với tên gọi Xperia HuaShan mới nhất của Sony đã bị rò rỉ trên Internet và được trang công nghệ tiếng Đức UPS đăng tải. Trước đó tin đồn về chiếc smartphone này đã từng xuất hiện từ tháng 12 năm ngoái.
Từ những hình ảnh bị rò rỉ có thể thấy Xperia HuaShan mang phong cách thiết kế khá tương đồng với bộ đôi Xperia Z/ZL vừa được Sony trình làng gần đây, với 4 góc vuông vức và cạnh bên phải nổi bật với nút nguồn hình tròn. Có vẻ như đây là phong cách thiết kế mà Sony muốn áp dụng cho dòng smartphone của hãng trong năm 2013.
Giống với những smartphone Xperia được Sony ra mắt gần đây, mặt trước của máy cũng không được trang bị bất kỳ nút bấm vật lý nào. Bên cạnh đó, hình ảnh bị rò rỉ cho thấy Xperia HuaShan có thiết kế khá dày, nhiều khả năng Sony sẽ trang bị cả tính năng chống nước và chống bụi cho chiếc smartphone này.
Những hình ảnh này cũng cho thấy sản phẩm sẽ hoạt động trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean, thay vì phiên bản Android 4.2.
Trước đó, hình ảnh benchmark của Xperia HuaShan bị rò rỉ đã phần nào tiết lộ về cấu hình của máy. Sản phẩm sẽ được trang bị màn hình với vi xử lý với độ phân giải 1280x720, sử dụng vi xử lý Qualcomm MSM8960T lõi kép tốc độ 1.2GHz, đây là vi xử lý hỗ trợ tần số tương thích với nhà mạng tại Trung Quốc, nên có rất nhiều khả năng sản phẩm sẽ được ra mắt đầu tiên tại Trung Quốc.
Ngoài ra, hiện chưa có bất kỳ thông tin nào khác về cấu hình của sản phẩm này. Có vẻ như Xperia HuaShan sẽ được Sony giới thiệu tại Hội nghị di động thế giới MWC 2013 diễn ra vào cuối tháng 2 tới đây tại Barcelona (Tây Ban Nha).
Hình ảnh thực tế bị rò rỉ của Xperia HuaShan:
Theo Digispace.vn
11:30 AM | 0
comments
Labels:
ĐIỆN THOẠI,
SONY,
TIN CÔNG NGHỆ
Subscribe to:
Posts (Atom)