Hi quest ,  welcome  |  sign in  |  registered now  |  need help ?

Samsung có thể không ra Galaxy Tab 3 bản 7 inch

Written By Unknown on 1.29.2013 | 2:00 PM

Hãng sản xuất Hàn Quốc muốn tập trung sự chú ý của người dùng vào model có kích thước tương đương là Galaxy Note 8 inch.

Phone Arena cho biết Samsung có thể chỉ giới thiệu ba mẫu máy tính bảng mới tại sự kiện MWC sắp diễn ra tại Tây Ban Nha, gồm Galaxy Tab 3 10,1 inch, Galaxy Note 8 inch và GT-P8200. Sở dĩ nhà sản xuất Hàn Quốc loại bỏ Galaxy Tab 3 7 inch ra khỏi danh sách ra mắt lần này là bởi muốn dồn lực cho Galaxy Note 8 inch.


Các máy tính bảng mới của Samsung sẽ có màu trắng. Ảnh: Quốc Huy.

"Quân át chủ bài" Galaxy Note 8 inch có thể được bán vói giá từ 249 USD đến 299 USD nhằm cạnh tranh trực tiếp với iPad Mini. Một số hình ảnh được đăng trên mạng cho thấy máy sẽ được trang bị bút S-Pen giống smartphone Galaxy Note. Samsung sẽ bán model này ra ngoài thị trường với ba phiên bản gồm GT-N5100 hỗ trợ 3G/HSPA, GT-N5110 chỉ có Wi-Fi và GT-N5120 là 4G LTE.

Galaxy Tab 3 10.1 cũng sẽ được bán với ba phiên bản tương tự như Galaxy Note 8 inch, gồm GT-P5200 hỗ trợ 3G/HSPA, GT-P5210 chỉ có Wi-Fi và GT-P5220 tích hợp 4G LTE. Trong khi đó, mẫu máy tính bảng cao cấp GT-P8200 hỗ trợ 3G/HSPA, cũng được doán thuộc dòng Galaxy Tab 3, sẽ có hai phiên bản khác là GT-P8210 Wi-Fi và GT-P8220 4G LTE.

Đầu tuần trước, nhiều nguồn tin cho biết các mẫu máy tính bảng sắp ra mắt của Samsung tại MWC 2013 sẽ có màu trắng. Hiện tại, mới chỉ có thông tin về cấu hình của Galaxy Note 8 inch được tiết lộ cụ thể. Đối với model GT-P8200, mới chỉ có thông tin máy mang camera 5 "chấm" và bộ nhớ trong dung lượng 16 hoặc 32 GB.

Thanh Tùng
2:00 PM | 0 comments

Galaxy Note 8 inch đi kèm bút S-Pen

Không chỉ có mức giá đồn thổi dưới 300 USD, tablet màn hình 8 inch của Samsung còn đi kèm bút như dòng Note truyền thống để tạo sự khác biệt với iPad Mini.

 

Bút S-Pen của Note 8 gần giống của Note II.

Tiếp sau loạt ảnh thực tế rò rỉ hôm qua, trang blog Frandroid của Pháp hôm nay cho đăng tải hình ảnh mẫu Galaxy Note 8 của Samsung đi kèm bút. Linh kiện này có kiểu dáng và kích thước không có nhiều khác biệt so với bút S-Pen đi kèm của Galaxy Note II. Thiết bị có màu trắng (đồng màu với máy) và một nút phía trên thân. Nhiều khả năng đây vẫn là sản phẩm dưới sự hợp tác của Samsung với hãng Wacom.

Trong bức hình mới công bố, Note 8.0 vẫn có kiểu dáng mang nhiều nét tương đồng với Note II hay Galaxy S III với phím Home vật lý. Ở hai bên là hai phím cảm ứng Back và Menu.

Các tin đồn hiện tại khẳng định Galaxy Note 8 inch có hai phiên bản bao gồm GT-N5100 trang bị cả kết nối Wi-Fi lẫn 3G trong khi model GT-N5110 chỉ có kết nối Wi-Fi. Sản phẩm mới của hãng điện tử Hàn Quốc được khẳng định trang bị màn hình TFT  8 inch Super Clear LCD độ phân giải 1.280 x 800 pixel, camera 5 megapixel phía sau, 1,3 megapixel phía trước; bộ nhớ RAM 2 GB, bộ nhớ trong dung lượng 16 hoặc 32 GB kèm thẻ nhớ gắn ngoài microSD.

Galaxy Note 8.0 có pin đi kèm dung lượng 4.600 mAh, kết nối Bluetooth 4.0, hỗ trợ A-GPS, Wi-Fi chuẩn n. Sản phẩm cũng khá nhỏ gọn với kích thước 211,3 x 136,3 x 7,95 mm và cân nặng 330 gram. Máy được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.2 khi bán ra thị trường.

Tuấn Hưng

1:00 PM | 0 comments

Bi kịch từ ánh hào quang của iPhone

Từ một thiết bị di động được xem là chuẩn mực, là biểu tượng “hào nhoáng” nhưng iPhone đã nhanh chóng đánh mất vị thế của mình trong mắt người dùng châu Á. Đây chính là bi kịch từ chính thành công của Apple.


iPhone đang mất dần sức hấp dẫn của chính mình?

Trong một bài viết mới đây, trang Reuters nhấn mạnh chính sự nhàm chán của iPhone cùng với việc ngày càng nhiều thiết bị cạnh tranh được tung ra thị trường, người dùng đã bắt đầu tìm đến các thương hiệu khác, đặc biệt là sự trỗi dậy của Samsung khiến thị phần của Apple đang bị đánh mất đáng kể.

Tại châu Á, đặc biệt là Singapore, Hong Kong vốn được xem là hai thành phố tạo nên xu hướng chung của thị trường, trong năm 2010, các thiết bị của Apple dường như là “thống soái”, với số lượng người dùng iOS nhiều hơn bất kỳ tại nước nào trên thế giới.

Tuy nhiên, theo ước tính của StatCounter, công ty chuyên đo kiểm lưu lượng web của hơn 3 triệu webite khác nhau, thị phần của

Tại thị trường Đông Nam Á, tỉ lệ người dùng lựa chọn smartphone đã tăng rất nhanh khi lượng người dùng smartphone tính đến tháng 12/2012 đã tăng 78% so với cùng kỳ năm ngoái, theo khảo sát của Gfk.

 iPhone, iPad tại Singapore đã giảm mạnh trong năm 2012. Từ đỉnh điểm 72% trong tháng 1/12012, “miếng bánh” của Apple đã giảm chỉ còn 50% trong tháng 1 đầu năm nay. Trong khi đó, Android ngày càng có sức hấp dẫn với người dùng Singapore. Hiện tại, điện thoại Android đang chiếm 43% thị trường nước này, tăng từ 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ở Hong Kong, điện thoại iPhone và iPad hiện chỉ chiếm 30% trong tổng số thiết bị di động sử dụng tại nước này, giảm từ mức 45% so với năm ngoái. Trong khi đó, Android chiếm 2/3 thị trường.

“Apple vẫn được xem là thương hiệu danh giá, nhưng hiện tại đã có quá nhiều smartphone thời thượng khác khiến sức cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt”, Tom Clayton, Giám đốc điều hành công ty Bubble Motion ở Singapore phát triển mạng xã hội địa phương Bubbly, nói.

Bi kịch tương tự cũng xảy ra với iPhone tại các thị trường quan trọng khác, như Tây Âu, và Bắc Mỹ.

Việc Apple đánh mất đi vẻ “hào nhoáng” của mình ngay tại chính thị trường mà hãng từng có một vị thế vững chắc là một điều đáng tiếc. Giới phân tích cho rằng đây chính là bi kịch do chính sự thành công của iPhone. iPhone đã mở đầu trào lưu di động thời thượng với những tính năng thông minh ngang ngửa với máy tính. Và, giờ đây, những người dùng “khát khao tạo sự khác biệt” đã không còn tự hài lòng với chiếc điện thoại iPhone nữa. Sự xuất hiện của Galaxy Note, hay Galaxy Note II, với sự lai căng giữa smartphone và tablet đã làm hài lòng vô số người dùng.

Janet Chan, một chuyên viên quảng cáo 25 tuổi ở Hong Hong, đang sử dụng iPhone 5, nhưng thời lượng pin kém và sức hấp dẫn của những thiết bị màn hình lớn hơn để dễ dàng xem phim đã thôi thúc cô chuyển sang sử dụng Galaxy Note II. “Sau khi Steve Jobs mất, dường như Apple đã không còn yếu tố bất ngờ trong sản phẩm ra mắt nữa”.

 Không khó để nhận thấy “bi kịch” của iPhone khi mà cách đây 1 năm, iPhone “phủ sóng” gần như tất cả các tuyến tàu điện ngầm ở Hong Kong và Singapore, nhưng đến nay, chiếc điện thoại của Apple đã bị các sản phẩm của Samsung và HTC làm “lu mờ”.

Điều này có thể giải thích một phần là do sử phổ biến của các thiết bị Andoid, trải dài trên nhiều phân phúc từ giá rẻ cho đến cao cấp, nhưng đây cũng là dấu hiệu cho thấy Apple đã mất đi số lượng lớn fan trung thành một thời.

Doanh nhân Aileen Sim ở Singapore vừa ra mắt phiên bản iOS của ứng dụng BillPin để phân loại từng hoá đơn thanh toán bởi bà nhận thấy nền tảng này chiếm phần lớn tại 3 thị trường mà bà đang nhắm tới, đó là Singapore, Ấn Độ và Mỹ.

“Tuy nhiên, thật là ngạc nhiên khi mà số lượt tải trên nền tảng Android mạnh mẽ hơn nhiều so với trên hệ điều hành iOS”, bà Sim thốt lên sau khi ra mắt thêm phiên bản dành cho hệ điều hành Android.

Thực tế, 70% trong đối tượng khách hàng từ 20 -25 tuổi đều cho biết họ đang sở hữu điện thoại Android hoặc đã có ý định chuyển sang sử dụng nền tảng này.

Trong khi đó, giới phân tích tại Hong Kong nhìn nhận Apple và iPhone vẫn là những thương hiệu thời trang cao cấp, nhưng những nỗ lực truyền thông và marketing của Samsung đã khiến sự hào nhoáng của Apple dần bị lu mờ, và các sản phẩm của Samsung đã nhanh chóng tới tay của từng người dùng di động.

Đối với một số người, việc sở hữu iPhone chỉ là để trở nên nổi bật trước đám đông. Còn lại, những người thích sử dụng một thiết bị có cấu hình mạnh, màn hình lớn thì đã tìm đến những chiếc điện thoại cỡ lớn từ 5 inch trở lên để đáp ứng nhu cầu xem phim, duyêt web, và viết ghi chú…

12:00 PM | 0 comments

Lộ diện ảnh thực tế smartphone tầm trung mới của Sony

Sau khi ra mắt bộ đôi smartphone Xperia Z/ZL gây ấn tượng tại CES 2013 và chiếc máy tính bảng Xperia Tablet Z, mới đây hình ảnh của một smartphone khác của Sony đã bị rò rỉ.
Hình ảnh thực tế của chiếc điện thoại tầm trung với tên gọi Xperia HuaShan mới nhất của Sony đã bị rò rỉ trên Internet và được trang công nghệ tiếng Đức UPS đăng tải. Trước đó tin đồn về chiếc smartphone này đã từng xuất hiện từ tháng 12 năm ngoái.

Từ những hình ảnh bị rò rỉ có thể thấy Xperia HuaShan mang phong cách thiết kế khá tương đồng với bộ đôi Xperia Z/ZL vừa được Sony trình làng gần đây, với 4 góc vuông vức và cạnh bên phải nổi bật với nút nguồn hình tròn. Có vẻ như đây là phong cách thiết kế mà Sony muốn áp dụng cho dòng smartphone của hãng trong năm 2013.

Giống với những smartphone Xperia được Sony ra mắt gần đây, mặt trước của máy cũng không được trang bị bất kỳ nút bấm vật lý nào. Bên cạnh đó, hình ảnh bị rò rỉ cho thấy Xperia HuaShan có thiết kế khá dày, nhiều khả năng Sony sẽ trang bị cả tính năng chống nước và chống bụi cho chiếc smartphone này.

Những hình ảnh này cũng cho thấy sản phẩm sẽ hoạt động trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean, thay vì phiên bản Android 4.2.

Trước đó, hình ảnh benchmark của Xperia HuaShan bị rò rỉ đã phần nào tiết lộ về cấu hình của máy. Sản phẩm sẽ được trang bị màn hình với vi xử lý với độ phân giải 1280x720, sử dụng vi xử lý Qualcomm MSM8960T lõi kép tốc độ 1.2GHz, đây là vi xử lý hỗ trợ tần số tương thích với nhà mạng tại Trung Quốc, nên có rất nhiều khả năng sản phẩm sẽ được ra mắt đầu tiên tại Trung Quốc.

Ngoài ra, hiện chưa có bất kỳ thông tin nào khác về cấu hình của sản phẩm này. Có vẻ như Xperia HuaShan sẽ được Sony giới thiệu tại Hội nghị di động thế giới MWC 2013 diễn ra vào cuối tháng 2 tới đây tại Barcelona (Tây Ban Nha).

Hình ảnh thực tế bị rò rỉ của Xperia HuaShan:








11:30 AM | 0 comments

Giải mã "hiện tượng lạ" làm bốc hơi 50 tỷ của Apple

Lập kỷ lục doanh thu với những con số hết sức ấn tượng, tuy nhiên giá cổ phiếu của Apple lại sụt giảm xuống mức thấp nhất trong suốt 4 năm qua khiến “Quả táo” bị “bay hơi” hơn 50 tỷ USD trong tuần qua. Vậy nguyên do của “hiện tượng lạ” này là gì?
Apple vừa công bố báo cáo doanh thu của hãng trong quý I/2013 (theo năm tài chính của Apple) vào tuần trước, với những con số hết sức ấn tượng mà bất kỳ một công ty cạnh tranh nào của “Quả táo” cũng phải thèm muốn.

Trong 3 tháng vừa qua, Apple đã lập nên những mốc kỷ lục mới, với 47,8 triệu iPhone được bán ra, 22,9 triệu iPad được tiêu thụ, doanh thu toàn quý đạt mức kỷ lục 54,5 tỷ USD và số tiền mặt mà Apple nắm giữ lên đến 137,1 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay.


Cổ phiếu Apple tiếp tục giảm mạnh dù đạt được những con số “mơ ước”

Điểm qua những con số có thể thấy Apple vẫn đang đi rất đúng đường và tiếp tục đạt nhiều thành công trong kinh doanh và đang dần trở nên lớn mạnh hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, một điều khá kỳ lạ là giá trị cổ phiếu của Apple vẫn tiếp tục sụt giảm sau khi báo cáo tài chính được công bố.

Chỉ tính riêng cuối tuần qua, giá cổ phiếu của Apple đã giảm đến 11%, xuống mức 450USD/cổ phiếu, mức thấp nhất trong suốt 4 năm qua, khiến “Quả táo” bị bốc hơi đến 50 tỷ USD giá trị thị trường.

Vậy lý do thực sự đằng sau “hiện tượng lạ” này là gì?

Một trong những lý do đầu tiên và ảnh hường trực tiếp đến giá cổ phiếu của Apple đó chính là việc những con số mà Apple đạt được chưa đủ để đáp ứng sự kỳ vọng của các nhà đầu tư, nhất là trước đó các nhà phân tích thị trường đã đưa ra những con số quá lớn so với thực tế. Có vẻ như hình ảnh một Apple quá thành công đã khiến giới phân tích đặt quá nhiều sự kỳ vọng để rồi sau đó chính điều này đã “làm hại” Apple.

Lý do khác khiến giá cổ phiếu của Apple liên tục bị kìm hãm và sụt giảm trong thời gian qua chính là các tin đồn liên quan đến vấn đề nguồn iPhone 5 ế ẩm khiến Apple phải cắt giảm lượng đặt hàng linh kiện cho sản phẩm này. Chính việc Apple im lặng trước các tin đồn càng khiến các nhà đầu tư hoài nghi góp phần làm cho cổ phiếu Applel liên tục đi xuống.

Lý do tiếp theo có thể kể đến đó chính là lợi nhuận mà Apple đạt được trong quý vừa qua - 13,1 tỷ USD, một con số không thể ấn tượng hơn nếu so với mức lợi nhuận của các “ông lớn” khác đạt được như Samsung, Google hay Microsoft… Trên thực tế, đây cũng là mức lợi nhuận cao nhất mà Apple đạt được trong một quý, tuy nhiên đây cũng chỉ là mức lợi nhuận tương đương so với lợi nhuận cùng kỳ năm ngoái. Nghĩa là lần đầu tiên trong vòng một thập kỷ qua, Apple không có sự tăng trưởng về lợi nhuận sau một năm.

Vì sao điều này là một dấu hiệu tồi tệ? Theo nhận định của các nhà phân tích thì hiện các nhà đầu tư đang rất tập trung vào dòng tiền mặt của Apple, và với kết quả kinh doanh quý vừa qua của Apple thì  “nỗi sợ hãi” tồi tệ nhất của họ đã xảy đến: sự tăng trưởng nhanh chóng của dòng tiền tệ tại Apple đã kết thúc.

Một phần vấn đề khác của Apple đã từng được dự đoán từ lâu, đó là tỷ suất lợi nhuận của Apple đang đi xuống, vì các lý do như chi phí sản xuất của các sản phẩm tăng lên, trong khi giá bán của sản phẩm lại hạ xuống, chẳng hạn như giá của phiên bản iPhone 4/4S giảm mạnh sau khi có sự xuất hiện của iPhone 5, hay sự ra mắt của iPad mini với mức giá thành giảm hơn ít nhiều so với phiên bản iPad truyền thống.

Hiện tại các nhà đầu tư và các nhà phân tích thị trường đang chờ đợi xem Apple sẽ tiếp tục giới thiệu những sản phẩm nào mới trong năm nay với hy vọng có thể khôi phục được giá trị của cổ phiếu.

Vào thời điểm bài viết được thực hiện, cổ phiếu của Apple tiếp tục “lũng sàn”, xuống mức 440USD/cổ phiếu.

Apple từng đạt cổ phiếu cao nhất 702,1USD/cổ phiếu vào giữa tháng 9 vừa qua, giúp giá trị công ty đạt mốc 658 tỷ USD. Tuy nhiên từ đó cho đến nay, với việc giá trị cổ phiếu liên tục sụt giảm đã khiến Apple mất đi khoảng 225 tỷ USD, tương đương với 35% giá trị thị trường.

Chính điều này đã khiến cho Apple mất đi danh hiệu công ty lớn nhất thế giới về giá trị vốn hóa thị trường vào tay hãng dầu lửa Exxon Mobil. Cách đây đúng 1 năm, Apple đã dành được vị trí này từ chính Exxon Mobile.

T.Thủy

11:00 AM | 0 comments

RIM đặt cược lớn vào "ván bài" BlackBerry 10

RIM sẽ bắt đầu một cuộc lội ngược dòng đầy tham vọng vào ngày 30/1 tới đây với màn ra mắt một nền tảng mới. Đây sẽ là ván bài mà RIM đặt rất nhiều hy vọng trong bối cảnh hãng đang chìm nhanh trên thị trường smartphone.
RIM từng mạnh miệng công bố hệ điều hành BlackBerry 10 và các mẫu điện thoại sử dụng nền tảng này được xem là cơ hội cuối cùng và tốt nhất mà hãng có được nhằm duy trì một vị trí quan trọng trên thị trường smartphone đầy cạnh tranh và vẫn không ngừng thu hút những gương mặt mới. Hiện tại RIM đang đứng trước nguy cơ bị tụt hậu bởi điện thoại iPhone của Apple và các đối thủ đang sử dụng nền tảng Android của Google. Giá cổ phiếu của RIM cũng chỉ còn bằng 1/8 so với năm 2008.

Ramon Llamas, một chuyên gia phân tích tại hãng nghiên cứu IDC nhấn mạnh "Tầm quan trọng của màn ra mắt BlackBerry 10 không thể bị phóng đại. Sẽ có rất nhiều việc cần phải làm để lấy lại được sự ngưỡng mộ từ người tiêu dùng".

RIM cho biết hãng đang lên kế hoạch gia tăng đáng kể ngân sách marketing cho lễ ra mắt BlackBerry 10 và hãng sẽ tổ chức sự kiện công bố nền tảng này tại New York và năm thành phố lớn khác trên khắp toàn cầu.

Trang chủ website chính thức của RIM đã đăng tải một thiết bị màu đen có thiết kế đẹp trên một phông nền cũng màu đen cùng thông điệp "Blackberry Experience. Được thiết kế lại. Được cải tiến lại. Được phát minh lại". RIM đang giới thiệu nền tảng mới như một sự thay đổi lớn trong lĩnh vực công nghệ smartphone.

Nick Manning, phát ngôn viên của RIM tuyên bố "Đây là một hệ điều hành hoàn toàn mới. Chúng tôi cho rằng đây là hệ điều hành di động hoàn toàn mới đầu năm trong vòng 5 năm".

Hơn 150 hãng viễn thông trên khắp thế giới đã và đang thử nghiệm nền tảng mới này và RIM đã chuyển hơn 8000 mẫu thiết bị cho các nhà phát triển ứng dụng.

Các thiết bị sử dụng nền tảng BlackBerry 10 sẽ bao gồm cả phiên bản được trang bị màn hình cảm ứng hoàn toàn và phiên bản vẫn giữ bàn phím cứng.

RIM cho biết BlackBerry 10 sẽ tạo ra một không gian người dùng cho phép khách hàng di chuyển giữa các ứng dụng liên tục mà không cần phải quay trở lại màn hình chủ. Tính năng này đã thực sự tạo ra "sự phấn khích" cho các nhà mạng trên khắp thế giới, CEO Thorsten Heins của RIM tuyên bố tại một cuộc họp diễn ra hồi tháng 12/2012 vừa qua.

Một tài sản quan trọng khác của BlackBerry 10 khác có tên "BlackBerry Balance", một hệ thống cho phép người dùng có thể thao tác một cách liền mạch mà không bị lẫn lộn giữa công việc và cá nhân. Dữ liệu công việc được lưu giữ rất rất an toàn, mà không ảnh hưởng đến các dữ liệu cá nhân.

Những cuộc khảo sát cho thấy BlackBerry mà vài năm trước từng là mẫu smartphone thống trị thị trường đang chứng kiến sự sụt giảm nhanh chóng thị phần chỉ còn dưới 5% hồi năm ngoái.

Chuyên gia phân tích Phillip Redman của hãng Gartner khẳng định RIM hiện vẫn có một sự hậu thuẫn mạnh mẽ của giới khách hàng doanh nghiệp, những người thích sử dụng bàn phím cứng hơn và uy tín của hãng này trong lĩnh vực bảo mật mạng lưới.

Mặc dù Redman không cho rằng BlackBerry 10 sẽ vượt qua iPhone và các sản phẩm Android nhưng ông tin tưởng thiết bị này "có tiềm năng lội ngược dòng tuyệt vời".

Tuy nhiên, thị trường đang ngày càng có tính cạnh tranh cao hơn với sự xuất hiện của các thiết bị Android mới và RIM sẽ phải cạnh tranh hệ điều hành Windows Phone của Microsoft để giành lấy vị trí thứ ba. Trong bối cảnh đó, một số nhà phân tích tỏ ra nghi ngại về những triển vọng mà công ty này sẽ đạt được.

Trong thời gian qua, RIM đã phải thu hẹp đáng kể quy mô của mình. Công ty đã phải sa thải 5000 nhân viên trong số 17.000 nhân viên của mình hồi tháng 5 năm ngoái. Nếu BlackBerry 10 không tạo ra được những doanh số bán hàng lớn, chắc chắn RIM sẽ phải tiếp tục sa thải thêm nhân viên để tồn tại.

Các nhà phân tích cũng bày tỏ sự dè dặt về việc mất khoản phí dịch vụ của RIM. Các thiết bị cũ do RIM sản xuất phải sử dụng mạng tính phí của RIM trong khi dịch vụ mới sẽ không buộc người dùng phải sử dụng mạng của công ty này. Chiến lược mới này sẽ loại bỏ một nguồn thu nhập quan trọng mặc dù RIM cũng sẽ cung cấp nền tảng phần mềm của hãng cho các thiết bị đối thủ.

Võ Hiền

10:30 AM | 0 comments

Google+ vượt mặt Twitter trở thành mạng xã hội lớn thứ 2 thế giới

Mặc dù bị xem là một thất bại trên lĩnh vực mạng xã hội của Google, nhưng Google+ đã bất ngờ vượt mặt Twitter để trở thành mạng xã hội lớn thứ 2 trên toàn cầu, chỉ đứng sau Facebook.
Theo báo cáo vừa được công bố của hãng nghiên cứu thị trường internet Global Web Index (Anh) thì mạng xã hội Google+ đã có bước nhảy vọt trong thời gian qua để trở thành mạng xã hội lớn thứ 2 trên thế giới, vượt qua “tiểu blog” Twitter, tuy nhiên vẫn kém xa so với Facebook.

Cụ thể, tính đến hết tháng 12/2012, Facebook có 693 triệu người dùng thường xuyên, còn Google+ xếp thứ 2 với 343 triệu người dùng thường xuyên. Mạng xã hội video Youtube lần đầu tiên góp mặt vào top 10 mạng xã hội có lượng người dùng thường xuyên nhiều nhất thế giới, với khoảng 280 triệu người. Twitter bị đẩy xuống đứng ở hạng 4 với lượng người dùng ít hơn không đáng kể so với Youtube.


Biểu đồ số lượng người dùng của 25 mạng xã hội lớn nhất thế giới

Tuy nhiên, có sự chồng chéo trong việc thống kê số lượng người dùng giữa Google+ và Youtube, nhất là khi người dùng của 2 mạng xã hội này có thể sử dụng chung 1 tài khoản của Google. Nếu tổng hợp chung số lượng người dùng của 2 mạng xã hội này làm một, số lượng người dùng mạng xã hội của Google sẽ không thua kém bao nhiêu so với Facebook.

Global Web Index cũng lưu ý rằng đây là số liệu dựa trên thông tin về số lượng người dùng thường xuyên của các mạng xã hội này, là những người dùng có đăng nhập vào tài khoản trên mạng xã hội và hoạt động trong một khoản thời gian nhất định. Nếu tính về tổng số người dùng, hiện Facebook vẫn chưa có đối thủ cạnh tranh với hơn 1 tỷ người dùng.

Tuy nhiên, trên thực tế các mạng xã hội luôn có “mánh khóe” để làm tăng lên số lượng người dùng hoạt động của mình, chẳng hạn với Facebook, chỉ cần một lần đăng nhập, các tài khoản sẽ được tự động lưu dưới chế độ đăng nhập trên trình duyệt web, ngay cả khi người dùng không truy cập trực tiếp vào Facebook. Điều này hiển nhiên người dùng sẽ ở chế độ “tài khoản hoạt động”, mặc dù họ không có một hoạt động cụ thể nào trên mạng xã hội này.

Tương tự, Google cũng đã tự động kết hợp các dịch vụ khác nhau của mình, như Gmail, Youtube, Google Docs… vào chung vào mạng xã hội Google+, để từ đó khi một tài khoản sử dụng dịch vụ nào của Google cũng tương tự  như tài khoản mạng xã hội Google+ của họ đang hoạt động.

Theo dự đoán của các nhà phân tích thị trường, con số người sử dụng của các mạng xã hội vẫn sẽ tiếp tục tăng lên trong tương lai, nhất là khi mạng xã hội đang được tích hợp vào rất nhiều trang web hay các ứng dụng và đang dần trở thành một xu thế không thể thiếu của cuộc sống hiện nay.

Bên cạnh đó, việc Google+ tăng trưởng đột biến về số lượng người dùng, cùng với việc Facebook vừa ra mắt công cụ tìm kiếm Graph Search, hứa hẹn một “cuộc chiến khốc liệt” giữa 2 “ông lớn” Google và Facebook trong tương lai.

T.Thủy
10:00 AM | 0 comments