Hi quest ,  welcome  |  sign in  |  registered now  |  need help ?

TV LED trở thành sự lựa chọn hàng đầu

Written By Unknown on 12.08.2012 | 8:55 AM

Với sự xuất hiện của các dòng TV LED cơ bản với mức giá tương đương TV LCD, tiên phong là Samsung EH Series, xu hướng TV LED sẽ thay thế TV LCD trở nên rõ nét hơn.

Nếu so sánh giữa TV LCD và TV LED thì sự khác biệt được thể hiện rất rõ khi TV sử dụng công nghệ đèn nền LED luôn cho hiệu năng tốt hơn cho độ sáng và độ tương phản cao, tốc độ quét cực nhanh cho hình ảnh sắc nét hơn hẳn. Thừa hưởng những ưu điểm đó, dòng EH Series mới nhất của Samsung thể hiện hình ảnh và màu sắc rất tốt, đẹp và sắc nét giúp những đoạn phim hành động ở độ phân giải cao đều diễn ra mượt mà, sinh động, không bị hiện tượng bóng mờ. Các dòng EH Series này cũng sở hữu thiết kế thời trang, thanh mảnh không thua kém các model TV LED cao cấp và đắt tiền. Viền màn hình dày 14 mm, mỏng hơn 60% so với TV LCD truyền thống cùng loại, mang lại không gian thưởng thức rộng và sống động hơn, tạo nên sự thích thú cho người xem. Đây cũng chính là ưu điểm vượt trội của Samsung EH Series thu hút sự quan tâm đầu tiên của khách hàng khi chọn mua.
 TV LED trở thành sự lựa chọn hàng đầu

Bên cạnh những tính năng thông minh như các dòng TV LED trung và cao cấp, Samsung EH Series còn hội đủ các tính năng giải trí hiện đại như xem phim HD trực tiếp qua cổng USB, hỗ trợ hiển thị cả phụ đề tiếng Việt.
Rõ ràng, với dòng TV LED của Samsung, điển hình là EH4000 và EH5000 có hiệu năng tốt cùng mức giá phổ thông, Samsung đã liên tục giữ vững vị trí số một trên thị trường về lĩnh vực TV trong 6 năm qua.

8:55 AM | 0 comments

Yahoo Việt Nam đóng cửa dịch vụ blog

Hãng Yahoo hôm 6.12 đã phát đi thông báo sẽ đóng cửa Yahoo! Vietnam Blog vào ngày 17/1/2013 nhằm tập trung vào việc đổi mới các sản phẩm Yahoo cốt lõi và xây dựng các sản phẩm mới.
Yahoo nói rằng đây là một quyết định hết sức khó khăn và đóng cửa Yahoo Blog không vì lý do cắt giảm chi phí cho các khoản đầu tư không hiệu quả.

Khi được hỏi có bao nhiêu người tại Việt Nam sử dụng dịch vụ blog của Yahoo, Yahoo đã từ chối cung cấp thông tin này.

Yahoo nói rằng, để hỗ trợ người dùng Internet Việt Nam, họ sẽ cung cấp một công cụ kết xuất dữ liệu cho người dùng để chuyển đổi tất cả các bài viết, lời bình và hình ảnh gốc trong tài khoản Yahoo! Blog Việt Nam của họ. Theo đó, người dùng sẽ được thông báo về việc đóng của blog và quy trình khôi phục dữ liệu bắt đầu từ hôm nay.

Ngoài việc đóng cửa dịch vụ blog, Yahoo cũng sẽ đóng cửa một vài tính năng trên Yahoo! Messenger, để tập trung vào việc đổi mới các sản phẩm Yahoo! Messenger. Theo đó, tính năng trò chuyện theo nhóm (Yahoo! Messenger Public Chat Rooms), Pingbox cũng sẽ không còn tồn tại trên Yahoo! Messenger kể từ ngày 14/12 này.

Yahoo! Messenger cũng sẽ không tương tác với Microsoft Windows Live Messenger. Danh sách bạn bè trực tuyến trên Microsoft vẫn sẽ hiện trên danh sách liên lạc của Messenger, nhưng sẽ bị chuyển sang màu xám và nếu người dùng gửi tin nhắn tức thời thì tin nhắn đó cũng sẽ không được gửi đi.

Thêm vào đó, từ ngày 30/1/2013, Yahoo! sẽ đóng cửa dịch vụ đàm thoại trên Internet là Yahoo! Voice Phone In và Phone Out. Bắt đầu từ hôm nay, người dùng sẽ không thể nạp thêm tiền vào tài khoản, và những người dùng hiện đang có số dư trong tài khoản sẽ nhận được email từ Jajah (công ty hợp tác với Yahoo cung cấp dịch vụ này) hướng dẫn cách yêu cầu hoàn trả số dư.

Hiện, dịch vụ blog của Yahoo chỉ được cung cấp ở Đài Loan và Hong Kong.

Hồi tháng 6 năm nay, hãng này đã đưa ra nền tảng blog mới và công bố có 6 triệu người dùng Internet Việt Nam đang sử dụng dịch vụ này.

Yahoo đã đưa vào thị trường Việt Nam dịch vụ Yahoo Blog năm 2005, đây là dịch vụ thu hút nhiều người dùng Internet tại Việt Nam vào thời điểm đó.

Đến năm 2008, Yahoo tuyên bố đóng cửa Yahoo 360 và chuyển đổi sang dịch vụ blog mới là Yahoo Plus, nhưng đã không thành công khi người dùng Việt Nam chuyển sang sử dụng mạng xã hội như Facebook, Tittwer và mạng xã hội trong nước như Zing Me.

Thu Hiền
8:53 AM | 0 comments

App Store gặp vấn đề với ứng dụng Gmail?

Written By Unknown on 12.07.2012 | 3:00 PM

Sau khi ứng dụng Gmail phiên bản mới dành cho nền tảng iOS được cập nhật thì một vài người dùng nền tảng di động của Táo Khuyết đã báo cáo lỗi không thể cập nhật được ứng dụng trên App Store. Cụ thể, rất nhiều người đã không thể cập nhật được ứng dụng Gmail lên phiên bản mới nhất trong khi cũng có một số người không thể tải ứng dụng này về iPhone của mình được.

 Chưa rõ vấn đề này chỉ xảy ra với ứng dụng Gmail hay một số ứng dụng khác nhưng nếu đây chỉ là trường hợp hy hữu với Gmail thì thật khó để khiến chúng ta không thể đặt ra câu hỏi rằng liệu Apple đang ra tay ngăn chặn người dùng sử dụng các ứng dụng của Google. GenK sẽ tiếp tục cập nhật thông tin này một cách sớm nhất tới độc giả.

3:00 PM | 0 comments

Những sai lầm của Microsoft gần đây

Mặc dù được Microsoft đặt rất nhiều kì vọng nhưng Windows 8 cho tới nay dường như vẫn không cứu vãn được tình cảnh ảm đạm của thị trường PC, bất chấp những con số lạc quan về doanh số mới đây mà Microsoft công bố (40 triệu bản hệ điều hành Windows 8 kể từ ngày 26/10).

Ngày 29/11, tờ New York Times đăng tải một bài viết trích dẫn các số liệu cho thấy doanh số nghèo nàn của cả các sản phẩm máy tính bảng và PC chạy hệ điều hành Windows từ NPD - một công ty chuyên theo dõi doanh số bán lẻ. Theo NPD, doanh số bán ra máy tính để bàn Windows tại các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ giảm 21% trong khoảng thời gian từ ngày 21/10 đến ngày 17/11 (4 tuần) so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, doanh số máy tính bảng Windows chiếm chưa đến 1% doanh số của tất cả các thiết bị Windows 8. Rõ ràng những gì Windows 8 vừa làm được không đủ thỏa mãn Microsoft. Một phần do cầu yếu, một phần nó đến từ những sai lầm sau của gã khổng lồ phần mềm.

Mặc dù mức phí 40 USD để nâng cấp lên Windows 8 là khá rẻ so với trước đây nhưng có thể thấy đây vẫn là mức giá cao. Nhìn sang OS X, Apple cho phép nâng cấp HĐH của họ với giá chỉ 20 USD và dùng được cho 5 PC khác nhau, trong khi Windows 8 có giá nâng cấp cao hơn gấp đôi nhưng chỉ dùng được cho 1 PC. Khách quan mà nói, Windows vẫn nổi trội hơn HĐH của Apple ở độ phổ biến, nhưng mức giá mà Microsoft đưa ra đối với phần lớn người dùng là khá chát. Đó là chưa kể tới nếu người dùng không có thiết bị nào có màn hình cảm ứng thì họ càng không muốn nâng cấp lên Windows 8 bởi thiết bị của họ sẽ không tận dụng hết các tính năng hay ho của HĐH này.

Khi Microsoft công bố chiếc Surface của họ sẽ chạy Windows RT chứ không phải Windows 8 Pro, nhiều người đã khá thất vọng bởi điều đó có nghĩa Surface không tương thích với các ứng dụng Windows cũ. Sau đó thì Microsoft công bố sẽ có 1 phiên bản Surface chạy Windows 8 Pro dùng chip của Intel. Điều này chẳng khác gì Microsoft tự mình "khai tử" Surface RT. Mặc dù có nhiều ưu điểm về thiết kế, phần cứng nhưng rõ ràng người dùng hầu hết đều ngóng chờ phiên bản chạy Windows 8 Pro với ưu điểm chạy được ứng dụng cũ, và hầu như không ai ngó ngàng tới Surface RT nữa.

Khi Microsoft ra mắt Surface Pro mà chưa công bố giá, nhiều dự đoán cho rằng giá của sản phẩm này sẽ rất cao. Và điều này là hoàn toàn đúng. Theo công bố mới đây, Surface Pro có giá tới 899 USD cho bản không có bàn phím (bàn phím được bán riêng với giá 100 USD). Với giá bán này, nhiều người sẽ cân nhắc mua 1 chiếc ultrabook dùng màn hình cảm ứng hơn là Surface. Không chỉ màn hình lớn hơn mà ultrabook cho thời lượng pin tốt gấp 2 lần tablet của Microsoft.

Một bài báo khác trên tờ New York Time trích dẫn một cuộc khảo sát của IDC cho thấy: 33% các nhà phát triển được hỏi khẳng định họ rất quan tâm đến việc viết ứng dụng cho máy tính bảng Windows 8 và 21% cho biết họ thấy hứng thú với Windows 7. Trong khi đó, số nhà phát triển quan tâm đến việc viết chương trình cho điện thoại iPhone, iPad lần lượt là 85% và 83%. Số nhà phát triển bày tỏ mong muốn viết ứng dụng cho điện thoại và máy tính bảng Android tương ứng là 76% và 66%. Một nhà phát triển có tên tuổi thậm chí còn tuyên bố hoàn toàn không cảm thấy ấn tượng với màn ra mắt của Windows 8 tại New York (Mỹ).

"Họ chỉ chăm chăm trình diễn những ứng dụng của họ. Và khi chúng tôi đến gặp, họ không đưa ra bất cứ ưu đãi nào để chúng tôi phát triển ứng dụng. Chúng tôi không kiếm được tiền từ việc phát triển cho smartphone và máy tính bảng của Microsoft", một nhà phát triển ứng dụng chia sẻ. Rõ ràng, Microsoft cần phải tìm cách lôi kéo đội ngũ lập trình viên viết ra các ứng dụng tốt cho HĐH này nếu không muốn Windows 8 dần bị đi vào quên lãng.

Trong những năm gần đây, Microsoft đã đổ hàng triệu USD vào các chiến dịch quảng cáo đắt tiền. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng hướng tiếp cận truyền thông của Microsoft kém hiệu quả. Đơn cử như sự kiện trình làng Windows 8 vào hôm 25/10, nhiều người chờ đợi Microsoft phát máy tính bảng Surface cho tất cả các phóng viên, lập trình viên tham dự sự kiện dùng thử, tuy nhiên điều đó đã không xảy ra.

Trong khi đó, Samsung cũng tổ chức những sự kiện lớn tại New York để quảng bá cho điện thoại Galaxy (S3 và Note II) và đã phát hàng trăm mẫu điện thoại cho giới phóng viên dùng thử. Tương tự như vậy, Google đã phát cho tất cả khách mời tham dự sự kiện Google IO những chiếc máy tính bảng và điện thoại Nexus mới nhất của họ. Apple cũng làm vậy với iPod và Amazon thì thực hiện chiến lược đó với Kindle.

Tên tuổi Apple gắn liền với một chiếc điện thoại duy nhất, đó là iPhone, bất kể là thế hệ iPhone nào. Thị trường Android bị phân mảnh nhưng một số mẫu điện thoại của Motorola cũng đã sớm trở nên nổi bật và hiện tại Samsung Galaxy S 3 đang là một ngôi sao Android thực sự.

Nhiều người từng mong đợi Nokia sẽ trình làng một chiếc điện thoại Windows 8 "bom tấn" nhưng điều đó đã không xảy ra. Lumia 920 rất hấp dẫn nhưng nó không có một hệ sinh thái đủ mạnh để có thể vượt mặc các đối thủ trong thị trường cạnh tranh như hiện nay. Microsoft cần một chiếc điện thoại iPhone 5 hoặc Galaxy S 3 của riêng mình để giành được một cơ hội nhưng đến nay họ vẫn chưa thể có.

Microsoft đã rất thành công trong việc xây dựng thương hiệu Xbox, biến nó thành 1 thiết bị "không thể thiếu" trong phòng khách của rất nhiều người. Tuy nhiên, sai lầm của Microsoft là không tìm ra cách để đưa Xbox lên các nền tảng khác. Có người cho rằng Microsoft nên đặt tên HĐH điện thoại của mình là...xPhone thay vì Windows Phone. Họ muốn phát triển 1 HĐH điện thoại mang phong cách trẻ trung, trong khi đó từ Windows thì có vẻ không hợp với phong cách đó cho lắm.

2:00 PM | 0 comments

Mỹ mất ngôi trang thương mại điện tử số một về tay Trung Quốc

Đại diện của Alibaba, doanh nghiệp thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, vừa công bố doanh số 10 nghìn tỷ NDT giá trị hàng hoá của công ty chỉ trong năm 2012. Quy đổi ra USD, số liệu này tương đương với 157 tỷ khối lượng tổng hàng hoá (GMV), lớn hơn cả tổng doanh số của 2 đại gia Hoa Kỳ là Amazon và eBay.


Chủ tịch Alibaba là Jack Ma cho biết thêm, cho tới thời điểm này, chỉ có duy nhất 2 công ty từng đạt mức giao dịch hàng năm kỷ lục này đó là Wal-Mart và Alibaba. Trong năm nay, công ty đã đạt mức doanh số kỷ lục 3 tỷ USD trong một ngày.

Alibaba là một tập đoàn lớn bao gồm Tmall phụ trách quản lý hoạt động thương mại điện tử của hàng ngàn công ty tại Trung Quốc và Taobao Marketplace, một đối thủ tương đương của eBay. Mọi giao dịch của tập đoàn đều được thực hiện thông qua dịch vụ Alipay, bộ phận thanh toán của riêng tập đoàn, với hơn 700 triệu tài khoản đăng ký với đầy đủ thông tin tín dụng.

Trong vòng 4 năm qua, công ty đã có những bước phát triển vượt bậc khi mà tầng lớp trung lưu Trung Quốc đang phát triển mạnh. Đến nay, Alibaba đã nắm giữ một phần lớn thị trường thương mại điện tử Trung Quốc. Ngành thương mại điện tử Trung Quốc đã đạt mức phát triển hàng năm 60% tại các thành phố hạng 3 và 4 và gần đây nhất, hơn 5% chi phí bán lẻ của người Trung Quốc, tương đương với 18,39 nghìn tỷ NDT đều được thực hiện thông qua các website thuộc Alibaba.

Tuy vậy, CEO và Chủ tịch đương nhiệm Jack Ma lại không quan tâm quá nhiều tới kết quả đã đạt được. Trong một phát biểu chính thức của công ty, Ma khẳng định: “Với đà phát triển này, chúng tôi có nhiều khả năng trong năm tới sở hữu giá trị hàng hoá giao dịch lớn hơn tất cả doanh nghiệp thương mại điện tử của Mỹ gộp lại”.

Từ đầu năm 2012 tới nay, công ty vận chuyển tới 60% tổng số lượng hàng hoá tại Trung Quốc, trung bình là 12 triệu gói hàng một ngày. Đây là một sự tiến triển rõ rệt so với con số 8 triệu gói hàng/ ngày trong năm 2011

Alibaba sử dụng GMV, một đơn vị kinh tế tương đương với doanh số bán hàng nhưng bao quát tất cả sản phẩm được bán bởi khách hàng sử dụng cơ sở hạ tầng thương mại điện tử của Alibaba và giao dịch của người tiêu dùng, doanh nghiệp Trung Quốc trên Taobao. Đơn vị này gần tương đương với doanh số bán hàng thô, điểm khác biệt chính giữa chúng là hầu hết mọi lợi nhuận bán hàng đều chỉ có 1 khoản rất nhỏ thuộc về Alibaba. Amazon cũng có các chính sách hỗ trợ người bán tương tự. Ngay cả eBay cũng chỉ thu một khoản phí rất nhỏ đối với mọi món hàng giao dịch trên website.

Alibaba dự kiến tập đoàn sẽ đạt được 3 nghìn tỷ NDT tổng giá trị hàng hoá giao dịch trong năm 2017, tương đương với 471 tỷ USD, vượt xa doanh số hiện tại của Wal-Mart là 444 tỷ USD. Doanh số hàng năm của Amazon nằm trong khoản 50-60 tỷ USD, với doanh thu mỗi quý đạt từ 13 tới 15 tỷ USD. Doanh thu của eBay trong năm 2011 là 5 tỷ USD, công ty dự kiến thu lại 8 tỷ USD lợi nhuận trong năm 2012. Thị trường thương mại điện tử Hoa Kỳ đang phân mảng rõ rệt so với Trung Quốc với các công ty đều chiếm thị phần gần tương đương nhau.

Yahoo vẫn đang nắm giữ 23% cổ phần của Alibaba sau khi đã bán nửa số cổ phần để thu về 7,6 tỷ USD trong năm nay.


1:00 PM | 0 comments

Apple mất giá kỷ lục: Do thiếu sức bật

Hiện tại, giá cổ phiếu của Apple đã sụt giảm  6,43% xuống chỉ còn 538,79 USD do các nhà đầu tư lo ngại công ty này thiếu sức bật tăng trưởng.

Mức giảm này đánh cực mạnh vào giá trị của Apple, khiến hãng công nghệ này mất đi 34,9 tỷ USD giá trị, mức sụt giảm kỷ lục trong 4 năm qua.

Công ty phân tích Gene Munster, công ty từng nhận định Apple có thể đạt mức 900 USD/cổ phiếu đã điều chỉnh dự báo xuống mức chỉ còn 508 USD.

Dù vẫn kiếm được rất nhiều tiền trong năm nay và có lượng iPhone bán ra cực mạnh, cũng như hãng đã thỏa mãn được cầu của các nhà mạng cũng như các khách hàng. Tuy nhiên, các nhà đầu tư lại cho rằng Apple đang bị giảm lợi nhuận biên.

Một trong những dẫn chứng cho niềm tin đó là bởi Apple đang bị mất dần thị phần máy tính bảng, dù cho thị trường này đang tăng trưởng khá. Hầu hết động lực tăng trưởng của thị trường nằm ở các sản phẩm máy tính bảng giá rẻ và nhỏ.

Dù Apple đã ra mắt iPad Mini, nhưng với giá 329 USD, cao gấp rưỡi các máy tính bảng Android cùng kích cỡ, dự đoán của IDC cũng cho rằng iPad sẽ đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ Android.

Trên thị trường, doanh số Kindle Fire của Amazon và Microsoft Surface đang tăng trưởng mạnh. Đối thủ chính Samsung thì đang sắp sửa lấn chiếm ngôi vị bá chủ của iPad với dòng máy tính bảng Galaxy Tab.

Một lý do khác nữa là lượng chip sóng mà Apple nhập cho quý 4 năm nay đủ để sản xuất 43 – 45 triệu iPhone, nhưng hãng cũng giảm đặt hàng 20% so với quý 1 năm sau. Dẫn tới việc Apple chỉ có thể bán được khoảng 44,5 triệu đơn vị trong quý 1 năm sau, so với 52 triệu đơn vị của quý cuối năm nay.

Nhà mạng AT&T cũng cho biết doanh số iPhone bán trong quý 4 chỉ tăng 5% so với năm trước/

Apple cũng đang gặp khó khăn trên  thị trường smartphone. Nhất là khi đối thủ Nokia đã đạt được hợp đồng với nhà mạng China Mobile (Nhà mạng lớn nhất Trung Quốc, sở hữu khoảng 700 triệu thuê bao) để bán phiên bản của Lumia 920 tại thị trường này.

Chủ tịch của China Mobile Li Yue cũng cho biết công nghệ không phải là chướng ngại vật ngăn iPhone lên nhà mạng này (China Mobile sử dụng mạng TD-SCDMA, không tương thích với các chuẩn GSM và CMDA phổ thông). Tức là hai ông lớn không thống nhất với nhau về mức giảm giá, giá cả, mức thuê bao và hình thức chia sẻ doanh thu.

Một số chuyên gia cho rằng Nokia đã đạt được hợp đồng độc quyền và ngăn không cho iPhone được bán ở nhà mạng này. Một số khác lại tin rằng iPhone sẽ được China Mobile khởi bán vào cuối năm sau.

Apple thực tế vẫn là một công ty cực mạnh trên thị trường. Nhưng hiện tại, sự quá kỳ vọng của nhà đầu tư đã trở thành gánh nặng cho hãng này.

Một nhà phân tích cho rằng, để Apple có thể trở lại mức kỷ lục 700 USD/cổ phiếu, công ty này cần phải có một sản phẩm mới hoàn toàn.

12:00 PM | 0 comments

SkyDrive sẽ có tính năng nghe nhạc

Theo các thông tin mới nhất thì Microsoft có thể sẽ mang lại một tính năng nghe nhạc trên dịch vụ lưu trữ đám mây SkyDrive của mình.

Điều đó sẽ có nghĩa là nếu bạn có bài hát nào được lưu trữ vào SkyDrive thì đều có thể phát chúng từ bất kỳ trình duyệt hoặc thiết bị di động nào, điều này tương tự như cách mà Google Play Music hoặc Amazon Cloud Player đã thực hiện.


Trang web LiveSide đã phát hiện ra một mã tài liệu tham khảo cho tính năng nghe nhạc trong   SkyDrive.com cũng như các hình ảnh liên quan từ một phiên bản thử nghiệm nội bộ của   SkyDrive.com.  Vẫn chưa biết rõ tính năng này sẽ hoạt động thế nào nhưng nhiều khả năng ứng dụng sẽ tương tự như Xbox Music.

Xbox Music là ứng dụng mặc định trong màn hình Start của máy tính Windows 8. Khi Microsoft tung ra Xbox Music trong tháng 10 thì dịch vụ đi kèm sẽ cung cấp khả năng quét các tập tin nhạc trong bộ nhớ mà bạn sở hữu, điều này phù hợp với xu hướng đưa người dùng đến cửa hàng nhạc trực tuyến, miễn là chúng có sẵn như là một bài hát với khả năng thưởng thức streaming qua mạng.

Có thể nhiều bài hát sẽ không phát được trên hệ thống, chẳng hạn như các bản ghi âm trực tiếp hoặc album lạ mà không có trong cơ sở dữ liệu của Microsoft. Tuy nhiên, theo hứa hẹn của Microsoft thì người dùng có thể tải bài hát lên thông qua bản cập nhật Skype trong tương lai.

Sự gia tăng của các dịch vụ lưu trữ đám mây đã làm cho mọi người ngày càng quen thuộc với việc cung cấp quyền truy cập vào các tập tin và nội dung truyền thông đa phương tiện, thưởng thức chúng bất cứ khi nào mình muốn.

Ngoài Windows và Windows Phone, ứng dụng SkyDrive của Microsoft cũng sẽ được cung cấp trong cả máy Mac, iOS và Android, đó chính là mục tiêu của Microsoft.

11:30 AM | 0 comments