Hi quest ,  welcome  |  sign in  |  registered now  |  need help ?

Pin Nokia Lumia 920 vẫn thua iPhone 5

Written By Unknown on 12.06.2012 | 11:30 AM

Kết quả cho thấy thời gian sử dụng tổng thể của Lumia 920 đạt được 44 giờ, nhiều hơn One X và Galaxy S III nhưng vẫn còn thua xa iPhone 5 cũng như Galaxy Note II.

Ngoài màn hình công nghệ PureMotion HD+, công nghệ chụp hình PureView với khả năng bắt sáng mạnh và chống rung, Lumia 920 còn được chú ý với công nghệ sạc không dây. Tuy nhiên, thời gian sử dụng pin trên chiếc Windows Phone 8 của Nokia lại chỉ ở mức khá, không để lại nhiều ấn tượng.

Theo công bố từ Nokia, Lumia 920 cho thời gian đàm thoại trên mạng 3G đạt 10 giờ nhưng thử nghiệm từ GSM Arena cho thấy máy chạy được chưa đến 9 giờ. Không chỉ ít hơn một loạt đối thủ như One X (9 giờ 57 phút) hay Galaxy S III (10 giờ 20 phút), kết quả cũng thấp hơn chiếc Windows Phone đời trước của Nokia, Lumia 710 (9 giờ 5 phút). Tuy nhiên, thời gian đàm thoại lại tốt hơn iPhone 5 (8 giờ 42 phút).

Khác những mẫu Lumia thế hệ trước cho thời gian lướt web bằng Wi-Fi chỉ khoảng 4 giờ, thời lượng pin khi lướt web của Nokia Lumia 920 được cải thiện hơn khi đạt tới 5 giờ 40 phút. Nhưng thời lượng pin khi lướt web ở sản phẩm vẫn nằm ở nhóm giữa và  bằng một nửa so với chiếc iPhone màn hình 4 inch của Apple.

Màn hình rộng 4,5 inch với độ phân giải đạt độ phân 1.280 x 768 pixel (PureMotion HD+), Lumia 920 là chiếc điện thoại phù hợp với nhu cầu xem phim. Ở chế độ máy bay, thử nghiệm của GSM Arena cho thấy Lumia 920 có thể phát phim liên tục trong 6 giờ 20 phút. Tuy vậy, đây tiếp tục là một kết quả đánh giá nằm ở nhóm trung bình của Lumia 920.

Với một nhu cầu sử dụng không quá nặng, khả năng sử dụng pin của Lumia 920 cho phép tới 2 ngày liên tục. Nếu lần lượt gọi điện, duyệt web với Wi-Fi hay xem phim như trên 1 giờ mỗi ngày, pin trên model của Nokia có thời gian sử dụng tổng thể đạt 44 giờ, nhỉnh hơn 1 giờ so với Galaxy S III nhưng vẫn còn thua xa iPhone 5 (51 giờ) và Note II (73 giờ).
11:30 AM | 0 comments

Nokia ra mắt smartphone chạy Windows Phone 8 giá rẻ nhất thị trường

Nokia vừa cho trình làng chiếc smartphone tầm trung chạy Windows Phone 8 mới nhất của hãng với tên gọi Lumia 620 và sẽ ra mắt vào tháng 1 năm sau với giá bán 249 USD
Thuộc phân khúc tầm trung nền Lumia 620 cũng được trang bị một cấu hình không quá nổi bật, với màn hình rộng 3,8-inch (độ phân giải 800x480) công nghệ ClearBlack của Nokia, sử dụng vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 Plus tốc độ 1GHz, 512MB bộ nhớ RAM cùng 8GB ổ cứng lưu trữ, cộng thêm 7GB dung lượng lưu trữ trực tuyến SkyDrive của Microsoft. Máy cũng hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ ngoài để mở rộng dung lượng lên 64GB.

 
Lumia 620 là smartphone chạy Windows Phone 8 rẻ nhất hiện tại

Mặt sau của máy là camera 5 megapixel cùng camera VGA ở mặt trước để thực hiện cuộc gọi video. Máy hỗ trợ kết nối Wifi và 3G.

Tương tự như những smartphone chạy Windows Phone 8 cao cấp hơn là Lumia 820 và 920, Lumia 620 cũng được trang bị các tính năng đặc trưng của Nokia như các tính năng chụp ảnh thông minh Smart Shoot, Cinemagraph, ứng dụng bản đồ hay ứng dụng nghe nhạc Music…

Điểm nổi bật của Limia 620 đó là có thể “biến hóa” màu sắc tùy theo sở thích của người dùng. Về cơ bản, Lumia 620 sẽ được xuất hiện với nhiều màu sắc khác nhau để lựa chọn, bao gồm màu xanh lá cây, cam, đỏ tươi, vàng, lục lam, trắng và đen. Tuy nhiên, Nokia đã sử dụng kỹ thuật mà mình gọi là “dual-shot” để  cho phép người dùng gắn thêm một lớp vỏ mờ bên ngoài sản phẩm đẻ thay đổi màu sắc của Lumia 620.

“Với 620, chúng tôi muốn giới thiệu một sự pha trộn táo bạo”, Marko Ahtisaari, Phó chủ tịch phụ trách thiết kế của Nokia tuyên bố. “Chúng tôi sử dụng một kỹ thuật với tên gọi ‘dual-shot’ với một lớp mờ bao phủ bên ngoài lớp vỏ của máy để tạo nên một màu sắc mới. Chẳng hạn lớp mờ màu đỏ bao phủ lên lớp vỏ màu vàng pha trộn thành màu cam”.

Máy dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 1 năm sau với mức giá 249 USD và sẽ trở thành chiếc smartphone chạy Windows Phone 8 rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Nokia cho biết sản phẩm mới của mình sẽ nhắm đến thị trường các quốc gia đang phát triển, bao gồm khu vực châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi. Nhiều khả năng sau đó máy sẽ được xuất hiện cả ở châu Âu và Canada.

Ảnh thực tế Lumia 620

Lumia 620 có màn hình rộng 3,8-inch

Mặt sau thiết kế đơn giản với camera 5 megapixel
Lớp vỏ của Lumia 620 được làm bằng 2 lớp: một lớp đặc và một lớp trong suốt để kết hợp lại tạo nên màu sắc mới mẻ cho sản phẩm. Đây chính là kỹ thuật “dual-shot” mà Nokia áp dụng cho Lumia 620



Nhiều màu sắc vỏ để lựa chọn

Lumia 620 bên 2 phiên bản “đàn anh” chạy Windows Phone 8 là Lumia 820 và 920


Nokia ra mắt Lumia 920 dành riêng cho thị trường Trung Quốc

Bên cạnh Lumia 620, Nokia cũng đã cho ra mắt phiên bản Lumia 920 dành riêng cho thị trường Trung Quốc với tên gọi 920T. Máy cũng có cấu hình tương tự như phiên bản Lumia 920 bản quốc tế, tuy nhiên được thiết kế để tương thích với hệ thống mạng 3G tại Trung Quốc.

Nokia sẽ hợp tác với hãng viên thông China Mobile để phân phối sản phẩm này. Với lượng khách hàng lên đến hơn 700 triệu người, Nokia đang kỳ vọng China Mobile sẽ là đối tác thích hợp để giúp hãng mở rộng thị phần tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Vào hồi tháng 3 vừa qua, Nokia cũng đã bắt tay với nhà mạng China Telecom để cho ra mắt chiếc smartphone chạy Windows Phone 7.5 đầu tiên của hãng tại Trung Quốc, tuy nhiên thị phần của China Telecom chỉ dừng lại ở con số 155 triệu người dùng.

Lumia 920T sẽ được bán tại Trung Quốc với giá 4.599 Nhân Dân Tệ (khoảng 739 USD) không kèm theo hợp đồng.

Nokia đã từng là hãng smartphone số 1 tại Trung Quốc, tuy nhiên thị phần của Nokia đã liên tục bị sụt giảm kể từ khi có sự xuất hiện của iPhone và smartphone chạy Android trở nên phổ biến hơn.

Hiện tại, theo số liệu của hãng thống kê thị trường IDC, smartphone chạy Windows Phone của Nokia chỉ đang chưa đến 2% thị phần smartphone tại Trung Quốc, một con số bé nhỏ so với các đối thủ khác.

T.Thủy
11:00 AM | 0 comments

Khách hàng đã được "thả phanh" mua iPhone 5

Ngay khi những vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng đã được kiểm soát và iPhone 5 phiên bản mở khóa bắt đầu được bán ra, Apple đã nới lỏng quy định, cho phép khách hàng mua nhiều hơn hai chiếc điện thoại iPhone thế hệ mới tại một thời điểm.
Quy tắc "giới hạn hai sản phẩm/khách hàng" đã bị Apple dỡ bỏ khỏi mẫu đơn đặt hàng iPhone 5 trên gian hàng bán lẻ của hãng từ ngày 4/12. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy có vẻ như nguồn cung cuối cùng đã bắt kịp với nhu cầu thị trường và gã khổng lồ công nghệ Mỹ đang cho phép mọi người đặt hàng iPhone 5 với số lượng không giới hạn.

Trang công nghệ MacRumors cho biết không chỉ riêng quy tắc 2 sản phẩm trên mỗi khách hàng mà quy định 10 chiếc điện thoại/người cũng được Apple gỡ bỏ. Hiện tại, theo MacRumors, người dùng chỉ bị giới hạn 10 chiếc iPhone cho mỗi một giao dịch và không có giới hạn trong đời.

Từ tuần trước, Apple đã bắt đầu bán ra iPhone 5 phiên bản không khóa mạng (unlocked) tại Mỹ với giá khởi điểm 649 USD. Khi mua phiên bản không khóa mạng, người dùng có thể sử dụng nano-SIM của bất kỳ nhà mạng nào để sử dụng mà không cần đến các biện pháp “bẻ khóa”.

Có khả năng những người sẽ mua iPhone 5 với số lượng lớn là những nhà bán lẻ. Những người này sẽ chuyển iPhone ra các thị trường nước ngoài, những nơi mà Apple chưa phát hành sản phẩm này. Được biết, Apple sẽ bán ra iPhone 5 vào ngày 7/11, tức thứ 6 tuần này tại Hàn Quốc và hơn 50 nước khác, trong đó có Việt Nam sẽ nhận được chiếc smartphone phiên bản mới nhất của hãng vào ngày 21/12 tới.

Kể từ màn ra mắt iPhone 5 vào tháng 9 vừa qua, Apple đã phải rất đau đầu với các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng sản phẩm. Tuy nhiên, có vẻ như cuối cùng tình hình đã được kiểm soát. Tính đến hôm nay, tại Mỹ, khách hàng sẽ chỉ phải chờ 2 đến 4 ngày đã nhận được hàng thay vì một tháng như trước.

Võ Hiền
10:30 AM | 0 comments

Điểm mặt những sai lầm "chết người" của Microsoft

Hệ điều hành Windows 8 của Microsoft dường như vẫn không cứu vãn được tình cảnh ảm đạm của dòng sản phẩm PC, bất chấp việc gã khổng lồ phần mềm Mỹ mạnh miệng công bố những số liệu có vẻ khả quan.

Một vài ngày trước, Tami Reller, Giám đốc marketing kiêm giám đốc tài chính khối phát triển Windows của Microsoft vừa cho biết công ty đã bán được 40 triệu bản hệ điều hành Windows 8 kể từ ngày 26/10, sau hơn một tháng ra mắt. Con số này có vẻ ấn tượng nhưng trên thực tế, Windows 8 cũng như những thiết bị sử dụng nền tảng này có một sự khởi đầu bấp bênh hơn nhiều.

Vào ngày 29/11, tờ New York Times đang đăng tải một bài viết trích dẫn những số liệu doanh số nghèo nàn của cả các sản phẩm máy tính bảng và PC chạy hệ điều hành Windows từ NPD - một công ty chuyên theo dõi doanh số bán lẻ cho thấy "một bức tranh xám xịt hơn của màn ra mắt Windows 8".

Theo NPD, doanh số bán ra máy tính để bàn Windows tại các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ đã giảm 21% trong khoảng thời gian từ ngày 21/10 đến ngày 17/11 (4 tuần) so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, doanh số bán ra của máy tính bảng Windows chiếm chưa đến 1% doanh số bán ra của tất cả các thiết bị Windows8. Windows 8 được Microsoft trình làng với mục tiêu thúc đẩy nhanh doanh số bán hàng của dòng sản phẩm PC chứ không phải để góp phần làm tồi tệ thêm tình hình. Vậy đâu là những sai lầm mà Microsoft đang mắc phải?

1. Bản cập nhật Windows 8 có giá quá cao


Nếu một người có nhiều máy tính Windows trong nhà thì chắc chắn họ sẽ phải cân nhắc việc cập nhật lên Windows 8 vì họ sẽ phải mua nhiều hơn một bản hệ điều hành mới này với giá bán lên đến 40 USD. Trên thực tế, nhiều người dùng Windows 7 vẫn cảm thấy rất tốt và họ không thấy có bất cứ lý do gì đáng kể để nâng cấp máy tính của mình, đặc biệt là nếu không có chiếc máy tính nào được trang bị màn hình cảm ứng. Trong khi đó, hệ thống mới của Apple lại cho phép bạn nâng cấp ít nhất 5 chiếc máy tính có tài khoản iTunes của bạn khi bạn mua một bản cập nhật hệ điều hành với giá chỉ 20 USD.

Khách quan mà nói Windows 8 là một bản nâng cấp toàn diện hơn so với những bản cập nhật hệ điều hành hàng năm của Apple nhưng mức giá mà Microsoft đưa ra đối với phần lớn người dùng là khá chát.

2. Tình trạng lộn xộn của Windows RT


Một vài tháng trước, có không ít người khẳng định máy tính bảng Surface RT của Microsoft không chạy phiên bản Windows 8 Pro mà sẽ sử dụng Windows RT trong khi phiên bản này lại không chạy các chương trình Windows cũ hơn. Theo đánh giá, phần cứng của máy tính bảng Surface khá tốt nhưng thiết bị này không có một tính năng độc đáo riêng biệt để giúp nó vượt trội hơn so với các đối thủ. Vì thế, nhiều người sẽ cố chờ đợi một chiếc máy tính bảng Windows 8 thực sự với mức giá bán ngang ngửa một chiếc iPad của Apple.

3. Mức giá quá cao của máy tính bảng Surface Pro


Khi Microsoft giới thiệu dòng sản phẩm máy tính bảng mang thương hiệu riêng của hãng vài tháng trước mà không tiết lộ thông tin giá bán, nhiều người đã dự đoán rằng một chiếc máy tính bảng Windows 8 "thực thụ" cao cấp hơn được gọi là Surface Pro sẽ có giá bán lẻ khá cao. Và họ đã đúng. Mới đây, Microsoft đã thông báo Surface Pro sẽ có mức giá khởi điểm là 899 USD danh cho phiên bản bộ nhớ 64GB và 999 USD cho phiên bản 128GB mà không đi kèm bàn phím (bàn phím được bán riêng với giá 100 USD). Điều đáng nói là với số tiền này, người dùng có thể mua được một chiếc ultrabook được trang bị màn hình cảm ứng và có thời lượng pin gấp đôi Surface Pro.

4. Không lôi kéo được các nhà phát triển ứng dụng


Tờ New York Time cũng đăng tải một bài viết trích dẫn một cuộc khảo sát của IDC cho thấy 33% các nhà phát triển được hỏi khẳng định họ rất quan tâm đến việc viết ứng dụng cho máy tính bảng Windows 8 và 21% cho biết họ thấy hứng thú với Windows 7. Trong khi đó, số nhà phát triển quan tâm đến việc viết chương trình cho điện thoại iPhone, iPad lần lượt là 85% và 83%. Số nhà phát triển bày tỏ mong muốn viết ứng dụng cho điện thoại Android và máy tính bảng Android tương ứng là 76% và 66%. Một nhà phát triển có tên tuổi thậm chí còn tuyên bố hoàn toàn không cảm thấy ấn tượng với màn ra mắt của Windows 8 tại New York (Mỹ).

"Họ chỉ chăm chăm trình diễn những ứng dụng của họ. Và khi chúng tôi đến gặp họ, họ không đưa ra bất cứ ưu đãi nào để chúng tôi phát triển các ứng dụng cho họ. Chúng tôi không kiếm được tiền từ việc phát triển cho smartphone và máy tính bảng của họ", một nhà phát triển ứng dụng chia sẻ.

5. Chiến dịch quảng cáo và truyền thông kém hiệu quả


Trong những năm gần đây, Microsoft đã đổ hàng triệu USD vào các chiến dịch quảng cáo đắt tiền. Cũng như nhiều công ty lớn khác, đó là những gì Microsoft có thể làm, ngay cả khi họ chỉ nhận lại được những kết quả mờ nhạt. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng hướng tiếp cận truyền thông của Microsoft kém hiệu quả. Đơn cử như sự kiện trình làng Windows 8 diễn ra tại thành phố New York vào ngày 25/10 vừa qua. Nhiều người đã chờ đợi việc Microsoft phát máy tính bảng Surface cho tất cả các phóng viên báo chí tham dự sự kiện dùng thử tuy nhiên điều đó đã không xảy ra.

Trong khi đó, Samsung cũng tổ chức những sự kiện lớn tại New York để quảng bá cho điện thoại Galaxy (S3 và Note II) và đã phát hàng trăm mẫu điện thoại cho giới phóng viên dùng thử. Tương tự như vậy, Google đã phát cho tất cả khách mời tham dự sự kiện Google IO những chiếc máy tính bảng và điện thoại Nexus mới nhất. Apple cũng làm vậy với iPod và Amazon thì thực hiện chiến lược đó với Kindle.

6. Thiếu một chiếc điện thoại "bom tấn" cho Windows 8


Tên tuổi Apple luôn gắn liền với một chiếc điện thoại duy nhất, đó là iPhone, bất kể thế hệ iPhone nào. Thị trường Android bị phân mảnh nhưng một số mẫu điện thoại của Motorola cũng đã sớm trở nên nổi bật và hiện tại Samsung Galaxy S 3 đang là một ngôi sao Android thực sự.

Nhiều người từng mong đợi Nokia sẽ trình làng một chiếc điện thoại Windows 8 "bom tấn" nhưng điều đó đã không xảy ra. Lumia 920 rất hấp dẫn nhưng nó không có một hệ sinh thái đủ mạnh để giúp nó vượt mặc các đối thủ trong một thị trường cạnh tranh như hiện nay. Microsoft cần một chiếc điện thoại iPhone 5 hoặc Galaxy S 3 của riêng mình để giành được một cơ hội nhưng đến nay họ vẫn chưa thể có.

Võ Hiền
10:00 AM | 0 comments

Điện thoại Nokia sẽ vẫn sống tốt ở "chiếu dưới"?

Việc Nokia bán trụ sở chính của mình đang làm giới tiêu dùng băn khoăn, bởi đến nay thương hiệu Nokia vẫn là 1 lựa chọn với nhiều người tiêu dùng, nhất là giới bình dân. Phải chăng sự việc sẽ dự báo một tương lai không mấy vui về Nokia?

Tương tự mấy tháng trước, khi thông tin Nokia cắt giảm 1 lượng nhân sự lớn và đóng cửa 2 nhà máy tại Phần Lan được lan đi, giới công nghệ tại Việt Nam đã xôn xao lo ngại dự án đầu tư tại Bắc Ninh bị trở ngại. Song cho đến nay, hãng điện thoại này vẫn chứng tỏ, hoạt động đầu tư của họ vẫn bình yên và thị trường vẫn chưa bị thất vọng về cách làm của họ.

Nhiều người trong giới kinh doanh nhận định, đơn giản vì ở Việt Nam cũng như 1 số thị trường trên toàn cầu, Nokia đến nay chỉ xác định đầu tư phát triển phân khúc điện thoại bình dân và giá rẻ. Những mẫu điện thoại cao cấp của Nokia, nhất là các smartphone dùng hệ điều hành Windows Phone 8 sẽ không có ưu thế phát triển tại thị trường tiêu dùng nội địa Việt Nam, một khu vực tốc độ tăng trưởng nhanh cho các tên tuổi “thời trang” mới.

Điều phải nói, là đến nay, bất chấp những thông tin bất lợi thị trường, các dòng máy bình dân của Nokia vẫn bán chạy. Đa số người tiêu dùng thừa nhận, dù có xài iPhone hay bất cứ điện thoại thông minh nào đi nữa, trong túi họ vẫn luôn có 1 chiếc Nokia dạng thanh, pin lâu và cả 2 sim 2 sóng.

Bằng việc tích hợp thói quen sử dụng Nokia với những nhu cầu thường nhật hơn và hữu ích hơn, rõ ràng đa số người dùng điện thoại trong nước đang “tự động” phân khúc lại thương hiệu này 1 cách bình dân hơn. Theo họ, tên tuổi Nokia vì thế, nên  gắn yêu cầu bình dân hóa, chứ không nên đeo đuổi các định hướng cao cấp. Đơn cử qua 1 số dòng cao cấp dùng Windows Phone 8 vừa được hãng này tung ra, nhiều người tiêu dùng chỉ rõ, luôn bị dính với 1 sai sót nào đó, càng làm uy tín của Nokia giảm sút.

Giới kinh doanh đánh giá, tất yếu sự lựa chọn của Nokia không hề đơn giản chấp nhận như tư duy người tiêu dùng. Nhưng chắc chắn việc hãng này nên tự “lùi về ” vị  trí 1 hãng điện thoại “chiếu dưới” sẽ tốt hơn cố kiên định vị trí số 1 như đã từng có. Đầu tư ở thị trường nội địa như Việt Nam với họ, cũng cần chuyên chú vào phân khúc sản phẩm giá rẻ hơn, hợp túi tiền người dùng hơn. Thực tế 1 số thông tin từ Nokia cho biết nhà máy đã đầu tư ở Việt Nam cũng sẽ khoanh vùng sản phẩm cổ điển hơn là biểu hiện của lựa chọn này. Giờ đây, với công nhận bán đi trụ sở để tích lũy lại tài chính vượt khó, Nokia phải chăng đang xác lập rõ hướng biến thể cần thiết cho mình?

 Một thị trường rẻ hơn, bình dân hơn, những sản phẩm đơn giản hơn, ở vị trí hỗ trợ tốt hơn, sẽ giúp cho Nokia sống tốt hơn trong giai đoạn biến động dữ dội hiện nay?

9:30 AM | 0 comments

Ghé thăm tòa nhà trụ sở chính từng thuộc sở hữu của Nokia

Nokia đã khiến giới công nghệ lẫn những ai yêu thích mình phải bất ngờ khi thông báo bán đi trụ sở chính của hãng ở Phần Lan, rồi lại tiếp tục thuê tòa nhà này để làm “đại bản doanh”. Cùng ghé thăm tòa nhà từng thuộc về Nokia trong chùm ảnh dưới đây.
Trụ sở chính của Nokia nằm tại thành phố Espoo, thành phố lớn thứ 2 Phần Lan và cách không xa thủ đô Helsinki. Tòa nhà có tên gọi The Nokia House là nơi làm việc của khoảng 1.800 nhân viên của Nokia.

The Nokia House có diện tích khoảng 48 nghìn mét vuông, gồm 3 dãy nhà chính, 2 phần ở phía Nam được xây dựng từ đầu năm 1990 và phần thứ 3 được xây dựng vào năm 2000. Nokia sở hữu và đặt trụ sở chính của mình ở tòa nhà này vào năm 1997.

Hiện tòa nhà này đã được Nokia chuyển giao lại cho công ty đầu tư bất động sản Exilion với giá 220 triệu USD và tiếp tục thuê tòa nhà làm văn phòng trong một thời gian dài tiếp theo.

Cùng ghé thăm tòa nhà trụ sở chính của Nokia, từng là một biểu tượng và niềm tự hào của hãng điện thoại Phần Lan trong chùm ảnh dưới đây:
Trụ sở chính của Nokia nằm ở một địa điểm có vị thế rất đẹp


Trụ sở chính của Nokia nhìn từ xa
Cổng vào của tòa nhà Nokia House
Bãi đậu xe ở bên ngoài tòa nhà
Bức tường trưng bày những mẫu điện thoại “trứ danh” một thời của Nokia ở tiền sảnh tòa nhà


Khu vực lễ tân

Cầu thang xoắn dạng kính, một hình ảnh thường thấy ở các cửa hàng Apple Store cũng xuất hiện bên trong tòa nhà Nokia
Kết cấu bên trong tòa nhà chủ yếu bằng thép và gương
Các phòng làm việc của Nokia bên trong tòa nhà
Căng-tin bên trong tòa nhà
Những hành lang bằng kính nối các tầng lầu với nhau


Một chiếc xe tải dán hình quảng cáo của Nokia bên trong tòa nhà

Mái của tòa nhà cũng được thiết kế bằng kính chịu lực để tận dụng ánh sáng mặt trời, giúp tiết kiệm năng lượng sử dụng trong tòa nhà
Một gian phòng dùng để trồng cây
Không gian làm việc rộng và thoáng bên trong tòa nhà
Nhìn ra toàn cảnh bên ngoài
Điện thoại của Nokia được trưng bày ở khắp mọi nơi
Các mẫu điện thoại từ xưa đến nay được trưng bày
Một trong những mẫu điện thoại di động “độc” của Nokia
Một người máy đặc biệt được lắp ghép từ điện thoại tái chế của Nokia


Cận cảnh “nhân vật đặc biệt” này

Cận cảnh “nhân vật đặc biệt” này

Dĩ nhiên, không thể thiếu những mẫu trưng bày của dòng điện thoại hạng sang Vertu. Tuy nhiên Nokia cũng đã phải bán đi thương hiệu hạng sang này.

9:00 AM | 0 comments

Sẽ có thêm 500 triệu người biết đến Internet nhờ điện thoại

Google dự báo đến cuối năm 2015 cả thế giới sẽ có thêm 500 triệu người dùng Internet, chủ yếu đến từ các thị trường mới nổi. Đáng chú ý phần lớn những “công dân Internet” mới này sẽ biết đến web nhờ vào các thiết bị di dộng giá rẻ.


Ông Julian Persaud, Tổng giám đốc Google khu vực Đông Nam Á

Google cho biết trong gian đoạn từ 2010 đến 2015, sẽ có thêm khoảng 1 tỷ người dùng Internet tại các thị trường mới nổi, chủ yếu là châu Á. Tuy nhiên, khác với người dùng tại các nước phát triển, gã khổng lồ Internet dự báo những người dùng Internet tại châu Á trong tương lai sẽ biết đến thế giới web qua những chiếc điện thoại di động, từ những mẫu máy giá rẻ cho đến các sản phẩm đắt tiền.

Thị trường điện thoại thông minh tại các nước mới nổi đã tăng trưởng một cách chóng mặt trong 12 tháng qua. Ông Julian Persaud, Tổng giám đốc Google khu vực Đông Nam Á, cho biết số lượng tải trên gian hàng Google Play cho thấy Mỹ dẫn dầu lượt download, nhưng dẫn sau đó là 3 nước châu Á: Nhật Bản, Hàn Quốc, và Ấn Độ. Số lượt tải ứng dụng trên Google Play tại Ấn Độ tăng 400% chỉ trong vòng 1 năm.

Google cho rằng smartphone và các điện thoại cơ bản sẽ thay thế PC trong việc kết nối Internet.

“Cả thế giới hiện tại có hơn 2,2 tỷ người dùng Internet. Trong 4,6 tỷ người chưa hoà mình vào thế giới web rộng lớn thì chủ yếu đến từ 5 nước châu Á: Ấn Độ, Indonesia, Trung Quốc, Pakistan và Bangladesh”, ông Julian Persaud cho biết.

Google nhìn thấy sự chuyển dịch trong bức tranh Internet và hãng này đang đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ các người dùng Internet mới, điển hình như dịch vụ Free Zone được triển khai tại Phillipine. Người dùng tại nước này được truy cập miễn phí vào các dịch vụ Google Search, Gmail và Google+ trên các điện thoại cơ bản.

Nelson Mattos, Phó chủ tịch Sản phẩm và kỹ thuật tại thị trường mới nổi và châu Âu của Google, cho rằng Internet sẽ giúp người dùng và các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại châu Á có cơ hội quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình ra thế giới. Google đang mở rộng một số công cụ mới giúp người dùng cập nhật và tìm kiếm thông tin bản địa trên trang web Trader của mạng xã hội Google+.

Google cũng cho rằng YouTube là một kênh hiệu quả giúp người dùng lan truyền hình ảnh và văn hoá của chính nước mình. “Cơn sốt “Gangnam Style” đã trở thành video được xem nhiều nhất trên YouTube chỉ trong vòng 6 tháng”, ông Nelson nói về sức mạnh của truyền thông trên chính các sản phẩm “cây nhà lá vườn” YouTube.

Googe hiện tại đang có 16 văn phòng tại khu vực châu Á, trong đó có 1 văn phòng tại Singapore, 1 tại Thái Lan, Indonesia, Malaysia, và 4 văn phòng ở Ấn Độ.... Tại Việt Nam, gã khổng lồ này chưa tiết lộ thời điểm sẽ xây dựng văn phòng của mình, nhưng đại diện Google cho biết Việt Nam là một trong những thị trường châu Á mà hãng quan tâm.

Khôi Linh
8:30 AM | 0 comments