Hi quest ,  welcome  |  sign in  |  registered now  |  need help ?

“Siêu phẩm” Surface Pro ngốn pin gấp đôi Surface RT

Written By Unknown on 12.04.2012 | 10:00 AM

Chiếc máy tính bảng Surface Pro với cấu hình mạnh mẽ ngang ngửa với laptop có thời lượng pin chỉ bằng một nửa so với phiên bản Surface chạy hệ điều hành Windows RT, và kém hơn cả các dòng Ultrabook.

Cuối tuần trước, Microsoft đã công bố sẽ bán phiên bản Surface Pro của chiếc máy tính bảng đầu tiên do hãng sản xuất với giá từ 899 USD (bản 64GB) và 999 USD (bản 128 GB), kèm bút điện tử. Tuy nhiên, giá bán trên không bao gồm bàn phím Touch cover. Surface Pro sẽ lên kệ từ tháng 1/2013, nhưng Microsoft chưa tiết lộ chính xác ngày sẽ bán ra thị trường.

Trong khi đó, phiên bản Surface RT giá rẻ hơn, từ 499 USD phiên bản 32GB đã được bán ra thị trường từ cuối tháng 10.

Microsoft cho biết, Surface RT và Surface Pro có một số điểm khác biệt. Theo đó, chiếc máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Windows 8 Pro có thiết kế dày hơn, nặng hơn, và sử dụng hệ điều hành Intel Core i5, RAM 4GB. Tablet này được trang bị màn hình 10.6-inch, độ phân giải 1920 x1080 pixels.


Surface Pro chỉ có thời lượng pin khoảng 4,5 tiếng.

Sở dĩ Surface Pro phải sử dụng chip của Intel bởi sản phẩm này được thiết kế như một chiếc máy tính xách tay, và cho phép người dùng cài đặt phần mềm như máy tính để bàn Windows, chẳng hạn như Photoshop hay Firefox. Trong khi đó, Surface RT chỉ giới hạn với phần mềm Office và chỉ có thể cài ứng dụng trên gian hàng Windows Store.

Tuy vậy, Surface Pro sử dụng bộ vi xử lý “ngốn” pin, vì thế sẽ có sự khác biệt về thời lượng pin với phiên bản Surface RT. Microsoft đã chia sẻ trên trang Twitter rằng thời lượng pin của Surface Pro chỉ bằng 1/2 thời lượng pin của “đàn em” Windows RT. Điều này có nghĩa “siêu phẩm” của Microsoft sẽ chỉ chạy được trong 4,5 tiếng sau mỗi lần sạc.

Nếu đặt lên bàn cân với các máy tính bảng cao cấp hiện nay, Surface Pro có giá bán đắt gấp đôi nhưng thời lượng pin lại kém hơn nhiều. Trong khi đó, nếu so với ultrabook thì Suface Pro rẻ hơn nhiều nhưng kém về cấu hình. Thời lượng pin của Surface Pro cũng thua một số mẫu ultrabook hiện có trên thị trường của Vizio, Asus, Acer và Dell với pin sử dụng từ 5-6 tiếng.

Khôi Linh
10:00 AM | 0 comments

Dự án mật tiết lộ Galaxy S IV sẽ ra mắt trong tháng 4/2013

Đây không phải là lần đầu tiên tin đồn về chiếc điện thoại Galaxy S IV của Samsung xuất hiện nhưng giới công nghệ vẫn phải “quay cuồng” với thông tin mới nhất cho hay smartphone thế hệ mới này sẽ sở hữu cấu hình khủng và sẽ ra mắt trong tháng 4/2013.


Một mẫu ý tưởng về điện thoại Galaxy S IV của nhà thiết kế Rahul Sharma.

Một nguồn tin vừa tiết lộ trên trang SamMobile cho hay Samsung đang phát triển một loạt sản phẩm mới sẽ tung ra thị trường trong năm tới, trong đó đặc biệt có sự xuất hiện của chiếc điện thoại Galaxy S IV. Nguồn tin này khẳng định Galaxy S IV sẽ được trình làng trong tháng 4/2013.

Trang web SamMobile cho hay các nguồn tin khác cũng tiết lộ một chiếc điện thoại bí mật đang được phát triển trong dự án mang tên “Project J”, và đó chính là Galaxy S IV. Smartphone này được đồn thổi sẽ sở hữu màn hình 5-inch 1080p, vi xử lý lõi tứ, và RAM 2GB, camera 13 megapixel.

Nguồn tin trên cũng cho biết Samsung sẽ bán ra thị trường một phiên bản giá rẻ của điện thoại Galaxy Note II tại thị trường châu Âu. Sản phẩm này sẽ được trang bị cấu hình thấp hơn so với Note II hiện tại. Thông tin không tiết lộ liệu Note II giá rẻ có đi kèm với bút S Pen và màn hình AMOLED hay không.

Đặc biệt, theo SamMobile, Samsung đang sản xuất một chiếc máy tính bảng cỡ 13,3 inch với dock bàn phím QWERTY nhằm cạnh tranh với đối thủ Transformer của Asus. Tuy nhiên, hiện tại chưa có thông tin chi tiết về sản phẩm này.

Khôi Linh
9:30 AM | 0 comments

iPhone 5 chính thức phân phối tại Việt Nam từ ngày 21/12

Apple ngày hôm nay đã đăng tải thông báo lên trang chủ của mình, cho biết iPhone 5 sẽ tiếp tục được chính thức phân phối tại hơn 50 quốc gia tháng 12 này, trong đó có cả Việt Nam.
Theo thông báo chính thức trên trang web Apple Store, Apple sẽ chính thức phân phối iPhone 5 tại hơn 50 quốc gia, trong đó, Hàn Quốc sẽ bán chiếc điện thoại này vào ngày 7/12 tới đây.

Một tuần sau đó, iPhone 5 chính sẽ chính thức có mặt tại một loạt các quốc gia mới, bao gồm Albani, Antigua và Barbuda, Armenia, Bahams, Bahrain, Bolivia, Brazil, Chile, Trung Quốc, Costa Rica, Síp, Ecuador, Grenada, Indonesia, Israel, Jamaica, Bolivia, Jordan, Kuwait, Macedonia, Malaysia, Moldova, Montenegro, Panama, Paraguay, Philippines, Qatar, Nga, Arap-Saudi, Nam Phi, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Các tiểu vương quốc Arap và Venezuela.

iPhone 5 sẽ được bán chính thức tại Việt Nam trong tháng 12.

Trong khi đó, iPhone 5 sẽ được chính thức phân phối tại Việt Nam vào ngày 21/12, cùng với các quốc gia Barbados, Botswana, Cameroon, Cộng hoa Trung Phi, Ai Cập, Guinea, Bờ Biển Ngà, Kenya, Madagascar, Mali, Mauritius, Ma rốc, Niger, Senegal, St. Kitts, St. Lucia, St. Vincent, Tunisi và Uganda.

Theo Apple, iPhone 5  sẽ được phân phối tại các quốc gia trên thông qua gian hàng trực tuyến cũng như trực tiếp tại các cửa hàng Apple Store. Với những quốc gia chưa có Apple Store, iPhone 5 sẽ được phân phối thông qua các đại lý chính thức hoặc qua các nhà mạng.

Trước đó, iPhone 5 đã chính thức lên kệ vào ngày 21/9 tại Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Úc, Nhật Bản, Hong Kong, Singapore. Hiện tại, iPhone 5 đã được phân phối tại 47 quốc gia khác nhau.

iPhone 5 là chiếc smartphone thế hệ mới nhất của Apple, vừa được ra mắt vào giữa tháng 9 vừa qua. Máy được trang bị màn hình rộng 4-inch, sử dụng vi xử lý lõi kép A6 thế hệ mới kèm 1GB bộ nhớ RAM. iPhone 5 hỗ trợ kết nối 4G LTE tốc độ cao, tuy nhiên tại Việt Nam sẽ chỉ kết nối tối đa 3G.

Hiện iPhone 5 phiên bản quốc tế đang được Apple phân phối với mức giá khởi điểm 649 USD cho phiên bản bộ nhớ 16GB và tăng thêm mỗi 100 USD cho phiên bản tương ứng 32GB và 64GB.

Chưa rõ mức giá iPhone 5 được phân phối tại Việt Nam sẽ như thế nào, tuy nhiên theo dự đoán với việc iPhone 5 chính thức phân phối tại thị trường trong nước sẽ làm ảnh hưởng khá nhiều đến mức giá của sản phẩm trên thị trường tự do cũng như mức giá của các phiên bản iPhone cũ, giúp người dùng có được thêm sự lựa chọn.

T.Thủy
9:00 AM | 0 comments

Tròn 20 năm tin nhắn SMS đầu tiên trên thế giới được gửi đi

Tin nhắn SMS đã trở thành một điều không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta ngày nay. Và ít ai biết rằng, tin nhắn SMS đầu tiên trên thế giới đã được gửi đi cách đây trong 20 năm, vào ngày 3/12/1992.
Sự ra đời của tin nhắn SMS (Short Message Service) được xem như là một bước đánh dấu cho sự thay đổi về cách thức giao tiếp của con người, khi mà giờ đây, hàng tỷ người sử dụng SMS để giao tiếp với nhau trên thế giới và hàng tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày.

Tuy nhiên, không mấy ai trong chúng ta biết được nguồn gốc của tin nhắn SMS, và hơn hết, tin nhắn SMS đầu tiên đã được gửi đi cách đây tròn 20 năm, vào ngày 3/12/1992.

Tin nhắn với đoạn nội dung “Merry Christmas” (Chúc mừng Giáng sinh) đã được gửi đi bởi chàng kỹ sư trẻ 22 tuổi Neil Papworth, làm việc cho tập đoàn Sema Group của Anh, một trong những thành viên của nhóm phát triển dịch vụ phần mềm tin nhắn cho hãng viễn thông Vodafone.

Neil Papworth, người đã gửi đi tin nhắn SMS đầu tiên cách đây tròn 20 năm

Papworth đã phải sử dụng một máy tính cá nhân để soạn thảo đoạn tin nhắn trước khi gửi chúng đi bởi lẽ điện thoại di động vào thời điểm bấy giờ không có bàn phím.

Người nhận được tin nhắn của Papworth là Richard Jarvis, giám đốc kỹ thuật của Sema Group. Jarvis đã nhận tin nhắn thông qua chiếc điện thoại Orbitel 901, một loại điện thoại “cổ” mà có khối lượng lên đến 2,1 kg.

Sự ra đời của SMS được xem là một dấu mốc quan trọng, nhưng đối với Neil Papworth thì ông chỉ đơn giản là thực hiện công việc để phục vụ khách hàng.

“Nhiều người hỏi tôi về tầm quan trọng của sự ra đời SMS, nhưng đối với tôi vào thời điểm đó, tôi chỉ đang làm việc cho Sema, còn Vodafone là khách hàng trả tiền cho chúng tôi để xây dựng một phần mềm mới, và chúng tôi chỉ thực hiện công việc của mình”, Neil Papworth chia sẻ.

Tuy nhiên, trên thực tế, trong thời gian đầu sau khi ra đời, tin nhắn văn bản SMS vẫn chưa thực sự phát triển và người dùng vẫn không sử dụng dịch vụ này nhiều. Cho đến tận năm 1995, trung bình mỗi người dùng chỉ gửi đi 1 đến 2 tin nhắn mỗi tháng. Một trong những lý do đó là vì số lượng người dùng điện thoại di động vào thời điểm đó vẫn còn rất hạn chế.

“Phải mất một thời gian dài sau đó tôi mới có điện thoại di động”, Neil Papworth chia sẻ. “Khi tôi ghé thăm triển lãm Idea Home ở London và hãng viễn thông Vodafone giảm giá sản phẩm, tôi mới mua một chiếc. Vào thời điểm đó, tôi không thực sự cần điện thoại di động vì có rất ít người gọi mình”.

Ngày nay, tin nhắn SMS đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại

Tuy nhiên, không lâu sau đó đã chứng kiến sự “bùng nổ” thực sự của tin nhắn SMS. Đếm năm 2000, trung bình có đến 17 tỷ tin nhắn được gửi đi trong một năm, và con số này đã gấp đến 20 lần chỉ trong 2 năm tiếp sau đó.

Ngày nay, tin nhắn SMS đã trở nên phổ biến và sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới. 4 tỷ người sử dụng SMS để liên lạc với nhau. Trung bình có 7 nghìn tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi năm vào hơn 200.000 tin nhắn gửi đi mỗi giây trên khắp thế giới.

Sau 20 năm, có thể thấy công nghệ đã thay đổi nhanh chóng và vượt trội, khó ai có thể biết được rằng trong 20 năm tiếp theo, con người sẽ giao tiếp nhau bằng cách nào. Tuy nhiên chắc hẳn rằng, sự ra đời của SMS đã ghi dấu ấn quan trọng trong cách mà con người giao tiếp với nhau.

Phạm Thế Quang Huy
8:36 AM | 0 comments

Thị phần iPad sụt giảm xuống mức thấp nhất trong lịch sử

Liên tục thống trị trên thị trường máy tính bảng tuy nhiên iPad của Apple dường như đang có dấu hiệu hạ nhiệt khi thị phần của chiếc máy tính bảng này đã sụt giảm đến mức thấp nhất kể từ năm 2010, thời điểm ra mắt chiếc iPad đầu tiên.
Thông tin trên vừa được hãng nghiên cứu thị trường ABI Research công bố.

Theo đó, mặc dù hiện tại iPad vẫn là chiếc máy tính bảng thống trị thị trường, tuy nhiên thị phần của iPad đã sụt giảm nghiêm trọng trong quý III/2012 vừa qua và xuống mức thấp nhất từ trước đến nay kể từ khi chiếc máy tính bảng này lần đầu tiên xuất hiện.


Cụ thể, iPad chiếm 55% thị phần máy tính bảng trong quý III vừa qua, giảm đến 14% so với quý trước đó.  Trong khi đó, ở chiều hướng ngược lại, thị phần máy tính bảng Android đã tăng lên nhanh chóng trong thời gian qua và bám sát thị phần của iPad.

Sự sụt giảm thị phần của iPad bắt nguồn từ sự thành công ngoài mong đợi của loạt máy tính bảng đến từ Samsung, Amazon và gần đây nhất là Asus với chiếc máy tính bảng Nexus 7 hợp tác cùng Google.

Theo ABI Research, hiện Android đang chiếm 44% thị phần máy tính bảng và con số này sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian sắp đến.

“Hiện Android đang là sự lựa chọn hàng đầu cho phần lớn các nhà sản xuất thiết bị phần cứng, và chúng tôi dự đoán Android sẽ còn tiếp tục tăng thêm về số lượng, thông qua những sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường, giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn, phù hợp cả về giá cả lẫn phân khúc và tính năng”, Jeff Orr, chuyên gia phân tích của ABI Research cho biết.

Trong khi đó, iPad mini, phiên bản cỡ nhỏ của iPad vừa được trình làng gần đây cũng không đủ giúp để iPad lấy lại thị phần từ Android của Google, ABI Research dự đoán.

“Với sự giới thiệu của phiên bản nhỏ hơn và giá rẻ hơn, Apple đã thừa nhận sự đe dọa của phân khúc Android giá rẻ trên thị trường. Mặc dù vậy, mức giá của iPad mini vẫn ở mức cao và khó có tính cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc”, Orr cho biết thêm.

Mặc dù báo cáo thống kê cho thấy sự sụt giảm về thị phần, tuy nhiên hiện tại iPad vẫn đang là một trong những sản phẩm “hot” và được yêu thích nhất trong kỳ mua sắm cuối năm sắp tới.

Theo công ty khảo sát thị trường Nielsen, gần 1/2 số trẻ em từ 6 đến 12 tuổi tại Mỹ khi được hỏi  đã cho biết iPad chính là sản phẩm mà chúng thích được tặng nhất trong kỳ Giáng sinh sắp đến. Đây là năm thứ 3, iPad của Apple đứng dầu danh sách khảo sát này.

Việc Android sớm vượt qua iPad trên thị trường máy tính bảng là điều có thể dự đoán được, nhất là khi hầu hết các hãng sản xuất máy tính bảng trên thế giới đang sử dụng Android làm nền tảng phát triển của mình, trong khi đó chỉ Apple đang độc quyền sử dụng iOS cho iPad. Việc dẫn đầu về doanh số của iPad trước rất nhiều đối thủ Android trong suốt 3 năm xuất hiện trên thị trường đã được xem là một sự thành công rất lớn của Apple.

T.Thủy
8:33 AM | 0 comments

Facebook và Zynga "thả tự do" cho nhau

Written By Unknown on 12.03.2012 | 5:00 PM

Zynga và Facebook đã đồng ý để kết thúc thỏa thuận mà hai hãng đạt được từ 2 năm trước.



Thỏa thuận này đã cho phép Zynga có một vị trí ưu tiên trong nền tảng của Facebook.
Nhưng nó cũng khiến Zynga trở thành một vật cản cho Facebook với các nhà phát triển ứng dụng khác. Đặc biệt là trong tháng 3, Facebook đã cho các nhà phát triển miễn phí  các game của chính họ, và sẽ không phải đạt tới các mức tăng trưởng mà Zynga phải cam kết.

Zynga cũng sẽ không phải sử dụng quảng cáo hay hệ thống thanh toán của Facebook trên các game không-nằm-trên-Facebook.

Zynga, hãng đang có cổ phiếu sụt giảm cực lớn và một số rắc rối về nhân sự, đang cố gắng để độc lập hơn với Facebook và nhấn mạnh nền tảng game di động của mình. Còn Facebook, có thể tìm ra những nhà phát triển khác có thể dùng nền tảng của hãng tốt hơn Zynga.

Nhưng cũng phải nói rằng, 2 trong số những tựa game có số lượng người chơi nhiều nhất của Facebook gần đây là từ  Zynga: Đó là Farmville và CityVille.

5:00 PM | 0 comments

Cách kiếm tiền "bí mật" của Microsoft trong Windows 8

Sau khi sử dụng Windows 8 được một thời gian ngắn, 1 số người dùng cho biết họ để ý thấy có sự xuất hiện của hình ảnh quảng cáo trong các ứng dụng  Modern UI của HĐH này (như các ứng dụng về bản tin tài chính, thời tiết, du lịch, tin tức...). Có vẻ như sau khi thu tiền bán HĐH của người dùng thì đây là một cách khác để kiếm tiền của Microsoft.

Việc quảng cáo trên các ứng dụng không còn quá xa lạ với người dùng các OS di động như iOS hay Android. Khi sử dụng các ứng dụng được phát hành miễn phí, người dùng điện thoại thường thấy xuất hiện các hình ảnh quảng cáo. Mặc dù chúng gây ra sự khó chịu nhất định nhưng người dùng vẫn vui vẻ chấp nhận bởi họ đang dùng ứng dụng miễn phí, không phải bỏ ra đồng nào. Ai cũng hiểu đây là cách để lập trình viên kiếm thu nhập (từ lượng click quảng cáo đó) và không có gì đáng nói.

Tuy nhiên, với Windows 8 thì lại là 1 câu chuyện khác. Người dùng đã bỏ tiền ra mua HĐH của Microsoft. Và việc hiển thị hình ảnh quảng cáo bên trong 1 ứng dụng mà người dùng đã bỏ tiền ra mua thì từ trước tới nay được xem là "khó có thể chấp nhận". Có thể có người lại "so" Windows 8 với truyền hình cáp (cũng có trả phí và cũng có quảng cáo) nhưng chúng ta đều thấy là phí thuê bao truyền hình cáp là rất rẻ. Và quảng cáo chính là 1 phần lý giải cho phí thuê bao rất rẻ đó. Nếu không có chúng, phí truyền hình cáp sẽ rất cao.

Động thái này của Microsoft có thể sẽ gây ra sự khó chịu từ phía người dùng, bởi không ai muốn đã bỏ tiền ra mua 1 HĐH và sau đó lại còn bị khó chịu bởi các quảng cáo hiện ra trước mắt khi sử dụng sản phẩm. Họ cũng không có tùy chọn để tắt hoặc vô hiệu hóa quảng cáo. Một lo ngại khác đó chính là việc Microsoft có thể sẽ sử dụng Windows 8 làm công cụ để theo dõi hoạt động máy tính của người dùng, phục vụ quảng cáo. Bởi không giống như Windows 7, toàn bộ tài khoản trên Windows 8 gắn với một email của Microsoft, và việc thu thập thông tin cá nhân của người dùng là một điều khá dễ dàng.



4:30 PM | 0 comments