Hi quest ,  welcome  |  sign in  |  registered now  |  need help ?

Facebook ra mắt ứng dụng tự động tải ảnh chụp từ smartphone

Written By Unknown on 12.01.2012 | 2:30 PM

Sau nhiều tháng thử nghiệm, hôm nay, Facebook chính thức ra mắt tính năng Photo Sync tự động tải ảnh lên một thư viện ảnh cá nhân của người dùng điện thoại iPhone và Android. Ảnh sẽ được tải lên Facebook khi người dùng đồng ý chia sẻ.

Facebook ra mắt ứng dụng tự động tải ảnh chụp từ smartphone

Ứng dụng mới này đã được Facebook cập nhật lên kho ứng dụng Google Play dành cho điện thoại Android và Apple Store của điện thoại iPhone và iPad chạy trên nền tảng iOS 6. Ứng dụng sẽ tự động tải ảnh mà người dùng chụp từ điện thoại smartphone lên bộ ảnh cá nhân lên Facebook. Những ảnh này có thể xoá bỏ, giữ bí mật cho riêng mình, hoặc chia sẻ lên mạng xã hội.

Facebook cung cấp cho người dùng 2GB dung lượng để tải ảnh lên trang ảnh cá nhân này.

Photo Sync có thể được kích hoạt bằng cách chạm vào nút “Sync” ở phía dưới mục “Photos” trên ứng dụng Facebook của smartphone. Trên máy tính, các ảnh chụp từ smartphone sẽ xuất hiện trong bộ ảnh có tên “Sync from Phone”. Người dùng có thể truy cập vào kho ảnh này từ smartphone hoặc máy tính để chọn và xoá ảnh.

Facebook tỏ ra thông minh khi giúp người dùng tiết kiệm chi phí dữ liệu và pin trong từng điều kiện của người dùng khi sử dụng Photo Sync. Facebook cho biết khi người dùng đang kết nối Internet bằng mạng 3G hoặc 4G thì tính năng mới sẽ đồng bộ ảnh ở kích thước nhỏ (chỉ khoảng 100KB), và sẽ đồng bộ ảnh ở kích thước lớn hơn khi người dùng kết nối Wi-Fi.

Trong phần cài đặt tính năng Sync, người dùng có thể tắt chức năng tải ảnh khi kết nối 3G/4G để tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, Facebook cũng sẽ không đồng bộ ảnh khi pin điện thoại gần hết.

Động thái mới nhất của Facebook cho thấy mạng xã hội lớn nhất thế giới đã nhảy vào cuộc đua trong lĩnh vực điện toán đám mây. Trước đó, Google đã ra mắt tính năng tương tự cho mạng xã hội Google+, cho phép người dùng lựa chon ảnh đã tải từ smartphone để chia sẻ với bạn bè.

Facebook cho biết hãng bắt đầu thử nghiệm tính năng đồng bộ ảnh này từ hồi tháng 8, và sẽ tiếp tục giới thiệu tới người dùng trong thời gian tới.

Khôi Linh

2:30 PM | 0 comments

Bức ảnh làm thay đổi “bộ mặt” của AIDS

Tháng 11/1990, tạp chí Life đã đăng bức ảnh có sức truyền cảm mạnh mẽ về người đàn ông trẻ David Kirby, với cơ thể bị AIDS tàn phá, trong khi đôi mắt nhìn xa xăm ra khỏi thế giới này và quanh anh là người thân đau đớn nhìn anh trút hơi thở cuối.

 Bức ảnh nổi tiếng thế giới về David Kirby hấp hối trên giường bệnh.

Hình ảnh ám ám ảnh về Kirby nằm chết trên giường đã được cô sinh viên báo chí Mỹ Therese Frare lưu giữ lại và nhanh chóng trở thành vũ khí mạnh mẽ nhất để thế giới nhận thức rõ về đại dịch HIV/AIDS mà vào thời điểm đó, 7 triệu người khắp thế giới đã nhiễm mà nhiều người trong số họ không hề hay biết.

Hơn hai thập niên sau, vào ngày Thế giới phòng chống AIDS, tạp chí Life đã đăng tải câu chuyện cảm động đằng sau bức ảnh cùng những kỷ niệm của riêng Frare về những năm tháng đau khổ và nhiều đổi thay đó.

Một y tá nắm tay David trước khi anh trút hơi thở cuối cùng.

“Tôi tốt nghiệp đại học Ohio ở Athens và tháng 1/1990”, Frare cho biết. “Ngay sau đó, tôi đi làm tình nguyện ở Pater Noster House, một nhà tế bần cho người nhiễm AIDS ở Columbus. Vào tháng 3, tôi bắt đầu chụp ảnh ở đó và biết về các nhân viên, đặc biệt là tình nguyện viên tên Peta, người chăm sóc David và các bệnh nhân khác”.

Peta chăm sóc cho David.

David Kirby sinh ra và lớn lên ở một thành phố nhỏ tại Ohio, Mỹ. Kirby là nhà hoạt động đồng tính nam trong những năm 1980, vào cuối những năm 1980, khi đang sống ở California và bị gia đình ghẻ lạnh, anh biết mình bị nhiễm HIV. Sau đó anh đã liên lạc với cha mẹ để hỏi xem anh có thể trở về nhà chết bên người thân hay không. Gia đình Kirby đã đón con trai họ trở về.

 David Kirby trước và sau khi bị AIDS.



David Kirby trước và sau khi bị AIDS.

Trong khi đó Peta là một người khác thường, mang nửa dòng máu da đen, nửa dòng máu da trắng. Theo Frare, anh vừa là người chăm sóc, vừa là bệnh nhân ở Pater Noster, là người “giới tính giữa”.

“Vào ngày David chết, tôi tới thăm Peta”, Frare, hiện đang sống và làm việc ở thành phố Seattle, cho biết. “Một số nhân viên trại tế bần đến tìm Peta để gọi anh tới chỗ David. Và anh đã đưa tôi đi cùng. Khi tôi đang đứng bên ngoài phòng David, vì cho rằng mình không có phận sự, thì mẹ David ra và nói gia đình muốn tôi chụp ảnh mọi người nói lời tạm biệt cuối. Tôi bước vào, đứng lặng lẽ trong góc phòng, gần như không di chuyển, chỉ nhìn và chụp lại cảnh tượng lúc đó. Sau đó, tôi biết rõ là có gì đó thực sự tuyệt vời đã mở ra ở căn phòng đó, ngay trước mắt tôi”.

 “Từ trước đó, tôi đã hỏi David cho phép chụp ảnh, anh ấy nói “được, miễn là không có vụ lợi cá nhân”. Tới ngày nay, tôi không lấy bất kỳ đồng tiền nào từ bức ảnh. Nhưng David là nhà hoạt động, anh muốn cả thế giới ngoài kia biết AIDS đã tàn phá các gia đình, và các cộng đồng người như thế nào.”

Theo một số ước tính, trong suốt hơn 20 năm qua, hàng tỷ người đã xem bức ảnh đã trở thành biểu tượng của Frare kể từ khi nó xuất hiện trên tạp chí Life. Bức ảnh đã được tái bản hàng trăm lần trong các bài viết trên các báo, tạp chí, truyền hình, khắp thế giới, các bài viết về chính bức ảnh và về những điều tranh cãi xunh quanh bức ảnh.
Bộ ảnh của Frare chụp gia đình David an ủi anh trong những giờ phút cuối cùng đã giành được rất nhiều giải thưởng, trong đó có Giải ảnh báo chí thế giới (World Press Photo Award).

Tuy nhiên bức ảnh cũng gây “tai tiếng” khi hãng thời trang Benetton dùng phiên bản ảnh màu của bức ảnh trong một chiến dịch quảng cáo nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về HIV/AIDS sau khi được Frare cùng gia đình Kirby đồng ý. Nhiều người và tổ chức từ Nhà thờ Roman (do cảm thấy bức ảnh chế giễu hình ảnh mẹ Mary bế chúa Jesus sau khi bị đóng lên cây thánh giá) tới các nhà hoạt động AIDS (tức giận do cái chết của David bị tận dụng để bán áo phông) đã phản ứng đầy giận dữ. Tổ chức từ thiện AIDS nổi tiếng của Anh, Terrence Higgins Trust, đã kêu gọi dỡ bỏ quảng cáo “phi nhân đạo” này, trong khi một loạt tạp chí thời trang nổi tiếng như Elle, Vogue và Marie Claire từ chối đăng quảng cáo.

David Kirby qua đời vào tháng 4/1990, ở tuổi 32, khi Frare mới bắt đầu “tập tành” chụp ảnh ở trại tế bần. Nhưng điều đặc biệt là Frare đã dành thời gian bên Peta, người cũng bị dương tính với HIV khi chăm sóc David, hơn là với David. Bà nổi tiếng với bức ảnh về David đang hấp hối vì AIDS, nhưng những bức ảnh bà chụp sau cái chết của David hé lộ câu chuyện còn phức tạp, éo le hơn thế.

Frare đã chụp Peta trong 2 năm cho đến khi anh cũng qua đời vì AIDS vào mùa thu năm 1992.

Peta vào năm 1992.

“Peta là con người tuyệt vời”, Frare tâm sự với giọng vẫn còn đầy xúc động. “Anh ấy là người đại diện cho tính hai mặt của cuộc sống. Anh ấy mang dòng máu nửa da đen, nửa da trắng, là người chăm sóc và cũng là bệnh nhân của trại Pater Noster, người đi qua giữa hai giới tính và trên tất cả…anh ấy cũng rất, rất mạnh mẽ”.

Khi sức khỏe của Peta yếu đi vào đầu năm 1992, khi tình trạng HIV dương tính chuyển thành AIDS, gia đình Kirby lại quay sang chăm sóc anh, như cách anh đã chăm sóc cho con trai họ trong những tháng cuối cùng của cuộc đời. Peta đã an ủi David, nói chuyện với anh, nắm tay anh, cố gắng giảm đau cho anh, làm cho anh bớt cô đơn qua sự tiếp xúc bình thường nhất. Và gia đình Kirby giờ lại làm điều đó với Peta, cho tới khi anh trút hơi thở cuối cùng.


Peta trong sự chăm sóc của người thân của David.

Kay Kirby cho biết bà “đã quyết định khi David qua đời và khi Peta giúp chăm sóc David rằng khi đến lượt Peta, chúng tôi sẽ chăm sóc cho anh ấy. Không hề có chút do dự nào”.

Tâm sự về các bức ảnh của mình, Frare cho biết, “bức ảnh về David đã trở thành bức ảnh nổi tiếng khắp thế giới, nhưng có rất nhiều điều nữa tôi đã cố gắng lưu giữ về Peta, về gia đình Kirby và về những người khác ở Pater Noster. Nhưng tất cả những điều đó đều bị lãng quên”.

Vũ Quý

1:56 PM | 0 comments

Facebook hack máy tính của nhân viên để kiểm tra trình độ bảo mật

Để kiểm tra khả năng bảo mật cũng như huấn luyện thêm về khả năng nhận biết và ngăn chặn các cuộc tấn công, thay vì tổ chức buổi hội thảo hay thuyết trình, Facebook chọn cách tấn công thực tế vào máy tính của các nhân viên và xem cách phản ứng của họ.
Các hãng công nghệ, nhất là các hãng lớn luôn có những cách đặc biệt để kiểm tra trình độ nhân viên của mình, trong đó có Facebook.

Mới đây, mạng xã hội lớn nhất thế giới này vừa tổ chức cuộc thi hack “Hacktober” kéo dài suốt tháng 10 vừa qua, trong đó thực hiện những cuộc tấn công an ninh mạng mô phỏng vào máy tính của các nhân viên để xem họ có phát hiện ra vấn đề và ngăn chặn được vấn đề hay không.


Nếu nhân viên nào phát hiện ra cuộc tấn công, những email lừa đảo hay các mối đe dọa bảo mật được phát triển bởi chính Facebook, sau đó gửi đến email của công ty thì họ sẽ nhận được những giải thưởng mang tính khích lệ, như những chiếc áo mang biểu tượng Facebook hay nhãn dán có logo Facebook…

Trong trường hợp ngược lại, nếu mối đe dọa an ninh không được phát hiện ra hoặc phát hiện nhầm, hay thậm chí vô tình kích vào đường link giả mạo, các nhân viên đó sẽ phải trải qua những khóa đào tạo thêm về bảo mật.

“Những cuộc hội thảo trên web không phù hợp ở đây, vì vậy chúng tôi muốn tạo ra một cách gì đó độc đáo và phù hợp với văn hóa hack của chúng tôi để dạy cho các nhân viên về an ninh mạng”, Ryan McGeehan, giám đốc nhóm bảo mật của Facebook cho biết. “Chúng tôi đã lấy chủ đề của tháng 10, sợ hãi và những trò đùa (như ngày lễ Halloween) để tạo ra một cái gì đó kết hợp cả sự vui vẻ và giáo dục”.

Những mối đe dọa an ninh mạng được thiết kế bởi đội ngũ kỹ thuật của Facebook dựa trên những mối đe dọa thực tế mà các nhân viên của mạng xã hội này có thể gặp phải khi đang thực hiện công việc của họ. Những cuộc tấn công sẽ được giải thích sau đó để tiết lộ những gì sẽ xảy ra và làm thế nào để nhân viên có thể ngăn chặn sự cố tương tự lan rộng trong tương lai.

Ví dụ, Facebook đã phát triển một loại sâu máy tính với hình thức một câu chuyện giả mạo trên Facebook để minh chức cho cách thức thư rác có thể lây lan nhanh chóng như thế nào trên toàn mạng xã hội này.

“Chúng tôi tạo ra một loại sâu máy tính để mô phỏng các chiến dịch spam mà chúng tôi đã nhìn thấy trên Facebook và các trang web khác”, McGeehan cho biết. “Chỉ trong vài phút, chúng tôi đã bị choáng ngợp bởi các báo cáo từ các nhân viên. Đây thực sự là một thành công đối với chúng tôi”.

Trong khi đó, Henn Lesser, một quản lý chiến dịch của nhóm bảo mật Facebook, người đã xây dựng dự án Hacktober này cho biết sự kiện này thực sự có giá trị, nhất là trong việc dạy cho các nhân viên những vấn đề về an ninh mạng.

“Thách thức lớn nhất mà chúng tôi phải đối mặt đó là vấn đề nhận thức về an ninh mạng của các nhân viên nói chung. Phần lớn họ không quan tâm về điều đó cho đến khi có vấn đề xảy ra. Tuy nhiên, vào thời điểm đó thì mọi chuyện đã quá trễ”, Lesser nhận xét. “Hacktober mang lại cho mọi người một vấn đề giống như thế giới thực và khuyến khích mọi người hành động để phản ứng. Nếu chúng tôi chỉ cung cấp cho các nhân viên một bài trắc nghiệm về bảo mật, chắc hẳn rằng họ sẽ không tham gia một cách nhiệt tình như khi phải đối mặt với một vấn đề thực sự”.

Đây là năm thứ 2 cuộc thi Hacktober được tổ chức tại Facebook. Đây cũng là một hành động của Facebook nhằm hưởng ứng Tháng nâng cao nhận thức về an ninh mạng Quốc gia do chính phủ Mỹ phát động.

T.Thủy
1:00 PM | 0 comments

Doanh số Windows sụt giảm 21%... vì Windows 8?

Những tưởng việc ra mắt Windows 8 sẽ giúp Windows cải thiện được doanh thu của Windows, tuy nhiên theo con số thống kê thì doanh số bán hàng của Windows đã sụt giảm 21% kể từ thời điểm Windows 8 chính thức được trình làng.
Cụ thể, theo hãng nghiên cứu thị trường NPD Group thì doanh số các thiết bị chạy Windows trong vòng 4 tuần sau khi phiên bản Windows 8 được trình làng đã bị giảm sút so với cùng thời kỳ này vào năm 2011. Tuy nhiên kết quả thống kê này không bao gồm cả doanh số chiếc máy tính bảng Surface của Microsoft.

“Mới chỉ xuất hiện trên thị trường 4 tuần, vẫn còn quá sớm để đỗ lỗi cho Windows 8 về sự sụt giảm doanh số của Windows trên thị trường máy tính”, Stephen Baker, Phó chủ tịch phân tích thị trường tại NPD nhận xét. “Vẫn còn cả một kỳ mua sắm trước mắt có thể giúp Microsoft cải thiện điều này. Tuy nhiên, rõ ràng rằng Windows 8 không chứng minh được động lực cho một sự thay đổi doanh số bán hàng như đã kỳ vọng trước đó”.

Người dùng có vẻ như vẫn chưa quen với những điều mới mẻ trên Windows 8

Theo NPD, sau 4 tuần xuất hiện, Windows 8 chiếm 58% số thiết bị chạy Windows được bán ra trên thị trường. So với Windows 7 trước đây, hệ điều hành này chiếm đến 83% số thiết bị bán ra thị trường chỉ trong 4 tuần đầu tiên được phát hành. Trong đó, NPD cho biết máy tính bảng chạy Windows 8 hiện vẫn chỉ chiếm một doanh số rất nhỏ, chưa đến 1% tổng số thiết bị chạy Windows 8 bán ra thị trường.

Trong khi đó, những chiếc laptop chạy Windows 8 hỗ trợ màn hình cảm ứng lại được xem là những “điểm sáng” của Windows 8. NPD cho biết những sản phẩm này chiếm 6% doanh số laptop chạy Windows 8 được bán ra, với mức giá trung bình khoảng 867 USD, “giúp thiết lập một phân khúc cao cấp của laptop chạy Windows trên thị trường”- NPD nhận xét.

Cũng theo NPD, Windows 8 đã giúp tăng giá trị trung bình của các thiết bị chạy Windows bán trên thị trường. Năm ngoái, giá trị trung bình của những chiếc máy tính chạy Windows là 433 USD, tuy nhiên chỉ sau 4 tuần khi Windows 8 xuất hiện, mức giá trung bình này đã tăng lên 477 USD, trong đó mức giá trung bình của laptop chạy Windows cũng đã tăng lên thêm 80 USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo của NPD không phải là báo cáo đầu tiên cho thấy doanh số khiêm tốn của Windows 8 không đáp ứng được kỳ vọng. Trước đó có nhiều thông tin từ các hãng bán lẻ, kênh phân phối của Windows 8 cho biết hệ điều hành này không “bùng nổ” như kỳ vọng. Trong khi đó CEO Steve Ballmer của Microsoft cũng đã từng lên tiếng chiếc máy tính Surface RT chạy Windows RT của Microsoft cũng chỉ có mức doanh số bán hàng “khiêm tốn”.

Microsoft không có bình luận gì về nhận xét và kết quả báo cáo của NPD. Tuy nhiên, vào hôm qua, Microsoft đã thông báo hơn 40 triệu bản quyền Windows 8 đã được bán ra trong vòng 1 tháng sau khi hệ điều hành này xuất hiện.

T.Thủy
12:30 PM | 0 comments

Thời của ứng dụng và Smart TV

Nếu như 2 năm trước, 3D là chủ đề được nhiều người bàn tán thì nay, Smart TV và các ứng dụng đi kèm mới là những thứ mà người dùng quan tâm nhất trên những mẫu HDTV.


Bùng nổ ứng dụng TV

Smart TV bắt đầu phổ biến trong vòng 2 năm trở lại đây. Ban đầu, đây là những sản phẩm cho phép người dùng có thể truy cập mạng để theo dõi tin tức, xem video trực tuyến hay trò chuyện thông qua các phần mềm như Skype. Tuy nhiên, Smart TV đã có bước tiến lớn khi các nhà sản xuất bắt đầu mở rộng tính năng thông minh trên sản phẩm của mình.

Samsung, hãng TV số một thế giới và cũng là hãng dẫn đầu thị trường Smart TV hiện nay, đã tiên phong xây dựng kho ứng dụng TV có tên Samsung Apps từ năm 2009. Và để cạnh tranh, các đối thủ LG, Panassonic hay Philips đang tích cực phát triển để đưa ra các kho ứng dụng dành riêng cho Smart TV của mình.

Thời của ứng dụng và Smart TV

Sự xuất hiện của kho ứng dụng như Samsung Apps tạo ra sự thích thú đặc biệt với người dùng. Xu hướng tải và sử dụng phần mềm trên Smart TV ngày càng nhiều hơn. Ban đầu, kho ứng dụng của Samsung phải mất 9 tháng để đạt 1 triệu lượt tải, nhưng chỉ 6 tháng sau, số lượt tải đã cán mốc 5 triệu. Tính đến nay, Samsung là thương hiệu sở hữu nhiều ứng dụng TV nhất với hơn 2.700 ứng dụng, trong đó có 28 ứng dụng thuần Việt. Nhờ đó, Samsung tự tin đặt mục tiêu bán ra tới 50 triệu TV màn hình phẳng trong năm 2012, với 50% là Smart TV.

Ứng dụng trên TV: ngày càng thân thiện và hữu ích

Smart TV và ứng dụng đi kèm là vũ khí để các hãng TV giành được thị phần khi công nghệ hình ảnh không có nhiều thay đổi. Tại Việt Nam, Samsung đang trở thành thương hiệu được người dùng quan tâm nhất bởi sở hữu các sản phẩm không chỉ có kiểu dáng đẹp, hỗ trợ 3D mà còn trang bị nhiều tính năng thông minh, phù hợp với người dùng trong nước.

Bên cạnh các ứng dụng quốc tế nổi tiếng như Viki Premiere cung cấp các nội dung truyền hình nước ngoài, trò chơi Angry Birds nổi tiếng hay kho nội dung Explorer 3D miễn phí, hãng TV Hàn Quốc còn có hàng loạt ứng dụng thuần Việt hữu ích khác: cập nhật thông tin mới từ các báo với Tin tức 24/7; nghe nhạc trực tuyến chất lượng cao với Nhaccuatui; dạy con học với Siêu Toán, Bé học chữ cái, hay gần đây là ViOlympic – Em giỏi Toán, ứng dụng vui học dành cho học sinh tiểu học, mang đến cách học Toán thú vị hơn nhiều nhờ cân bằng được giữa việc học và chơi.

Trong số các ứng dụng thuần Việt của Samsung, nổi bật và cũng độc đáo là ứng dụng Cloud Karaoke cho phép hát Karaoke trên TV mà không cần đến hệ thống âm thanh và đầu Karaoke cồng kềnh. Giống như những hệ thống chuyên nghiệp, ứng dụng Cloud Karaoke cũng được trang bị đầy đủ các tính năng như chấm điểm giọng hát, hiển thị hình ảnh minh họa chất lượng cao. Ngoài ra, ứng dụng này còn hỗ trợ tính năng tự động cập nhật bài hát mới, tìm kiếm nhạc trực tuyến, mang đến tiện ích tốt nhất cho người dùng. Ngoài 1.000 bài hát miễn phí, người dùng còn có thể nâng cấp kho nhạc của mình bằng thư viện 7.000 bài hát với mức phí 50.000đ/năm qua hình thức thanh toán bằng thẻ cào VinaPhone, Mobifone, Viettel, thẻ GATE của FPT hay 15.000đ/tháng bằng cách nhắn tin đến gởi 8700. Nếu so với chi phí đầu tư vào một hệ thống âm thanh Karaoke, đĩa nhạc và phải tự cập nhật kho nhạc, ứng dụng Cloud Karaoke tiện dụng, dễ dùng và nhiều tính năng hơn hẳn.

Những ưu điểm từ ứng dụng Cloud Karaoke cho thấy Smart TV và kho ứng dụng đang ngày càng trở nên quan trọng. Báo cáo của NPD Display Search cho biết riêng quý I năm 2012, 27% lượng TV bán ra toàn thị trường là các model Smart TV có hỗ trợ kết nối mạng. Paul Gray, Giám đốc mảng nghiên cứu truyền hình điện từ của NPD nhận xét “sức hấp dẫn của TV hiện nay là nhờ vào nội dung và ứng dụng đến từ Internet”.

Giá thành của TV ngày càng giảm khiến sự cạnh tranh giữa các hãng sản xuất trên thế giới ngày càng quyết liệt. Nội dung và ứng dụng trên Smart TV được xem là bài toán kinh doanh hiệu quả và đem lại thị phần cho các hãng. Theo thống kê từ GFK, Samsung hiện là hãng TV số một thế giới hiện nay với thị phần chiếm tới hơn 26%. Trong năm 2012, hãng đưa ra mục tiêu bán ra thị trường 50 triệu TV trên toàn cầu và để hoàn thành, một nửa trong số đó sẽ là Smart TV.

12:00 PM | 0 comments

Windows Phone 7.8 ra mắt vào đầu năm sau

Một tin không vui với những ai đang sử dụng smartphone chạy Windows Phone 7 khi phải đến tận đầu năm sau, họ mới có cơ hội nâng cấp thiết bị của mình lên nền tảng Windows Phone 7.8 mới với các tính năng tương tự như trên Windows Phone 8.
Thông tin trên được Microsoft đăng tải trên blog chính thức của hãng. Thông tin này đã xóa tan mọi tin đồn trước đó, cho rằng Windows Phone 7.8 sẽ được ra mắt vào ngày 28/11 vừa qua.

Trong bài viết của mình trên blog, Microsoft tiết lộ không chỉ ra mắt bản nâng cấp Windows Phone 7.8 mới mà cũng trong thời gian này cũng sẽ cho ra mắt những smartphone mới sử dụng nền tảng này, với mức giá thấp hơn so với dòng smartphone sử dụng Windows 8 hiện tại.


Microsoft cũng nhắc đến những tính năng mới trên Windows Phone 7.8, mà theo đó sẽ mang đến cho người dùng Windows Phone 7 những tính năng và cảm giác như họ đang sử dụng Windows Phone 8, gồm các tính năng thay đổi kích cỡ các khung hình trên giao diện Live Tiles, gấp đôi số lượng theme và màu sắc cho Windows Phone, mang giao diện của Bing lên màn hình khóa của thiết bị và quan trọng nhất là tính năng thiết lập mật khẩu để bảo vệ, trình tình trạng vô tình xóa hết toàn bộ dữ liệu trên thiết bị khi kết nối với tài khoản Exchange…

Tuy nhiên, Microsoft cũng cho biết không phải mọi thiết bị đều có thể nâng cấp lên Windows Phone 7.8, mà hiện hãng “đang làm việc với các đối tác phần cứng và các nhà mạng để mang nền tảng mới đến với nhiều thiết bị nhất có thể”, vào đầu năm sau.

Hiện chưa rõ những sản phẩm nào chạy Windows Phone 7 sẽ được nâng cấp lên Windows Phone 7.8, tuy nhiên người dùng Nokia có thể yên tâm về điều này khi chính Nokia đã từng lên tiếng khẳng định dòng sản phẩm Lumia của hãng sẽ được nâng cấp và sử dụng tốt Windows Phone 7.8.

Trước đó, vào giữa năm 2012, Microsoft đã công bố thông tin khiến nhiều người dùng smartphone chạy Windows Phone 7 cảm thấy hụt hẫng đó là các thiết bị chạy Windows Phone 7 không thể nâng cấp lên Windows Phone 8, và phiên bản Windows Phone 7.8 như là một phiên bản “vá” để không làm người dùng Windows Phone 7 thất vọng và quay lưng với Microsoft.

11:30 AM | 0 comments

Samsung EH Series được đánh giá tốt về thiết kế và chất lượng

Với tổng số điểm 349 vượt khá xa các đối thủ TV LED phổ thông cùng loại trên thị trường, Samsung 32EH4000 đang dẫn đầu đánh giá khen ngợi về thiết kế, chất lượng hiển thị hình ảnh tại buổi đánh giá do diễn đàn HD Việt Nam.

Đã đến thời của TV LED?

Nếu như theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Display Search trong năm 2011, TV LCD đèn nền CCFL truyền thống bán ra vẫn chiếm tới 4/5 số TV LCD trên toàn cầu nói chung, thì đến quý I/2012 tình thế này đã xoay chiều với hơn một nửa (56%) số TV được tiêu thụ trên toàn thế giới là các mẫu TV LED. Cũng theo thống kê từ nhà bán lẻ dienmay.com, người tiêu dùng Việt Nam cũng đang hướng sự lựa chọn của mình sang TV LED khi doanh số mua TV LED tăng gấp đôi lên 33,21% so với năm ngoái.



Trước đó, cuối năm 2011, phần lớn người dùng vẫn chưa thể sở hữu một chiếc TV LED công nghệ tiên tiến do giá thành luôn nằm ở mức cao. Với sự xuất hiện các dòng TV LED phổ thông từ đầu năm 2012, tiên phong là Samsung với EH Series, thị phần TV LED tặng mạnh và “soán ngôi” đầu bảng lâu nay của TV LCD. Với việc sử dụng màn hình đèn nền LED, ngay từ khi xuất hiện TV LED đã có lợi thế hơn hẳn về khả năng trình diễn hình ảnh sắc nét và mượt mà, đặc biệt về màu sắc, độ tương phản hay khả năng hiển thị màu đen khi phát nội dung phim ảnh, ông Hoàng Việt, chuyên gia về HD kiêm giám đốc nhà phân phối thiết bị HD Mede8er chia sẻ.

Không chỉ ở yếu tố chất lượng, với mức chi phí tương đương với một mẫu TV LCD cùng kích cỡ, người tiêu dùng có thể sở hữu ngay TV LED. Đây cũng là động cơ thúc đẩy thị phần TV LED thống lĩnh thị trường như hiện nay.
 Samsung EH Series đáp ứng nhu cầu TV LED phổ thông

Dòng 32EH4000 của Samsung đang dẫn đầu các đối thủ cùng loại về thiết kế và chất lượng hiển thị hình ảnh tại buổi đánh giá của diễn đàn HD Việt Nam
Samsung EH Series đáp ứng nhu cầu TV LED phổ thông

Theo một Giám đốc ngành hàng điện tử tại một siêu thị điện máy lớn ở Hà Nội, chính nhờ dòng TV LED Samsung EH Series giá phổ thông mà lượng khách mua TV LED cho đến thời điểm này đã tăng 20% so với năm ngoái.

 

 “Ban đầu tôi định mua TV LCD thôi, nhưng không ngờ hiện nay nhiều mẫu mã TV LED lại có giá rất ‘mềm’. Như chiếc TV LED của Samsung này, chỉ khoảng 6.9 triệu đồng mà chất lượng hình ảnh, tính năng vượt trội hơn hẳn các dòng TV LCD cùng kích thước, nên tôi quyết định chọn TV LED Samsung ” chị Phương Lan, khách hàng tại siêu thị điện máy Chợ Lớn (Tp.HCM) cho biết.

 Dòng 32EH4000 với thiết kế viền màn hình mỏng đến 12mm cho trải nghiệm hình ảnh trung thực hơn, không bị cảm giác đóng khung hình ảnh như ở TV LCD

Samsung EH series với chất lượng vượt trội hơn những thế hệ TV cũ đã mang lại những trải nghiệm hình ảnh mới đến người dùng. So với công nghệ LCD, công nghệ LED cho độ sáng và độ tương phản cao hơn đến 40% và tốc độ quét hình của TV LED cũng hơn hẳn. Do đó, hình ảnh hiển thị trên màn hình TV LED sắc nét và mượt mà hơn. Điều này đã được kiểm chứng với tổng số điểm 349 vượt khá xa các đối thủ TV LED phổ thông cùng loại trên thị trường, Samsung 32EH4000 của dòng EH series đang dẫn đầu các đánh giá khen ngợi về thiết kế, chất lượng hiển thị hình ảnh tại buổi đánh giá do diễn đàn HD Việt Nam tổ chức

Thêm vào đó, các tính năng giải trí hiện đại như xem phim HD trực tiếp qua cổng USB, hỗ trợ hiển thị cả phụ đề tiếng Việt, Samsung EH Series cũng ghi điểm cộng với khách hàng. Một số model như EH4500 hay EH5300 còn có cả trình duyệt web, khả năng kết nối mạng...

Có thể nói, thành công của EH Series góp phần giúp Samsung củng cố vị trí hàng đầu trong lĩnh vực TV nói chung (26%), và trong lĩnh vực LED nói riêng (60% thị phần, tương đương gần 15 triệu chiếc trong tổng số hơn 24 triệu chiếc bán ra).

11:00 AM | 0 comments