Hi quest ,  welcome  |  sign in  |  registered now  |  need help ?

Trải nghiệm cùng SVHouse - Sennheiser Concept mới

Written By Unknown on 10.06.2012 | 10:24 AM

Sắp tới, Sennheiser và SVHouse - nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam sẽ khai trường Showroom Sennheiser Concept tại TPHCM, cũng là Showroom Concept thứ hai của Sennheiser tại khu vực Đông Nam Á.

Đây là bước đi đánh dấu 20 năm thương hiệu Sennheiser có mặt trên thị trường, đồng thời với mong muốn đem đến cho khách hàng những sự trải nghiệm âm nhạc hoàn hảo và đa dạng nhất.

Phối cảnh phía ngoài của Showroom SVHouse - Sennheiser Concept Store

Nằm trong Vincom Eden, một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất tại TPHCM, Showroom SVHouse - Sennheiser Concept Store đang được xây dựng gần như hoàn chỉnh, với đầy đủ tất cả các chủng loại tai nghe được trưng bày. SVHouse và Sennheiser mong muốn tạo ra một không gian trải nghiệm âm nhạc hoàn hảo cho khách hàng thông qua những chiếc tai nghe được trưng bày sẵn giúp cho khách hàng thoải mái nghe nhạc và chọn lựa cho mình một chiếc tai nghe vừa ý.


 
Phối cảnh bên trong Showroom SVHouse - Sennheiser Concept Store


Công ty SVHouse - nhà phân phối chính thức các sản phẩm Sennheiser, Nuforce, EternalArts, Exposure HiFi, Utralink UFi, Tangent Audio, Amphion, Steelseries, Altech Lansing, Edifier,... - cũng trưng bày thêm những sản phẩm về loa, như: loa máy vi tính cao cấp, loa Hi-end, đầu CD hi-end, dock Iphone,Ipod hi-end dành cho các sản phẩm của Apple… nhằm khẳng định thêm mong muốn đem đến sự trải nghiệm hoàn hảo về âm nhạc cho tất cả khách hàng khi bước vào SVHouse - Sennheiser Concept Store.
 

Showroom sẽ chính thức hoạt động từ ngày 10/10 sắp tới tại Gian hàng số B1-23 , Tầng B1 ,Tòa Nhà Vincom Center A, số 171 Đường Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM.
10:24 AM | 0 comments

Thế giới siêu thực trong những bức ảnh Panorama

Jean-François Rauzier, một nhiếp ảnh gia sống tại thủ đô Paris (Pháp) đã đưa đến cho người xem những hình ảnh về một thế giới tưởng tượng vô tận bằng cách ghép những bức ảnh chụp đời thực. Điểm đặc biệt là những bức ảnh này của ông đều được ghép thủ công bằng tay.

Ảnh gigapixel (có thể chứa đến hàng tỷ điểm ảnh) thường được tạo ra bằng cách chụp một số lượng lớn ảnh của một cảnh nhất định nhờ một dàn máy ảnh đặc biệt và sau đó kết nối những bức ảnh chụp được lại với nhau thông qua phần mềm đặc biệt. Jean-François Rauzier đã tạo ra được những bức ảnh panorama có độ phân giải lên đến hàng tỷ điểm ảnh tương tự như vậy, ngoại trừ việc những bức ảnh "Hyperphoto" của ông đều được ghép lại với nhau bằng phương pháp thủ công.

Trang Judith B. Herman of Slate cho hay nhiếp ảnh gia Jean-François Rauzier bắt đầu sự nghiệp chụp ảnh thời trang vào những năm 1970. Tuy nhiên, khi thời đại kỹ thuật số "bùng nổ", Rauzier nhận ra rằng cuối cùng ông cũng có thể thực hiện những ý tưởng to lớn từng được ông ấp ủ đã lâu.


Jean-François Rauzier đã tạo ra những bức ảnh "ngoại cỡ" cho thấy một thế giới tưởng tưởng dường như mở rộng ra vô tận bằng cách ghép những bức ảnh thực tế lại với nhau. Khi những bức ảnh này được in ra, chúng có khổ lớn bằng hai chiếc xe bus cộng lại.

Đầu tiên, Rauzier dành một đến hai tiếng để chụp một cảnh cụ thể từ mọi góc độ và chụp lại mọi chi tiết nhỏ giống như một chiếc máy quét. Đây là công đoạn khá dễ dàng. Sau đó, ông dành nhiều thời gian ở trong phòng tối kỹ thuật số của mình và đó là nơi mà điều kỳ diệu thực sự xảy ra. Tại đó, công việc thực sự bắt đầu với Photoshop, kéo dài, uốn cong...

Mỗi tác phẩm cuối cùng của Rauzier bao gồm hàng trăm hoặc hàng ngàn những bức ảnh  nhỏ được pha trộn liền mạch hoàn toàn trong một địa điểm siêu thực tuyệt đẹp mà chắc chắn bạn không thể tìm thấy ở bất cứ đâu trên hành tinh này.

Những bức ảnh nhỏ mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này có thể không phản ánh hết công trình nghệ thuật của Rauzier. Để thực sự đánh giá được chiều sâu và quy mô của những bức ảnh này, độc giả nên ghé thăm trang web của nhiếp ảnh gia này để xem chúng thông qua trình duyệt tương tác, cho phép bạn phóng to các chi tiết nhỏ nhất trong mỗi bức ảnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua những bản in khổng lồ của các bức ảnh này từ Waterhouse & Dodd.










Võ Hiền
10:19 AM | 0 comments

Steve Jobs trở thành “anh hùng” trong truyện tranh

Với những thành công ngoài sức tưởng tượng của Apple trong thời gian qua dưới sự lãnh đạo tài tình của Steve Jobs, giờ đây, vị CEO của Apple sẽ được trở thành “anh hùng” trong bộ truyện tranh mới lấy chủ đề về ông.

Cuốn truyện tranh với tiêu đề Steve Jobs: Co-Founder of Apple (Steve Jobs: Nhà đồng sáng lập của Apple) sẽ được nhà xuất bản Bluewater Productions ra mắt vào tháng 8 tới đây và được bán trên gian hàng của Amazon với giá 3,99 USD.

Theo thông tin từ trang mạng Cnet, cuốn sách sẽ dày 32 trang, với chủ đề xoay quay việc Steve Jobs đã chèo lái con thuyền Apple tới những thành công của ngày hôm nay.

 

Steve Jobs là nhân vật chính trong bộ truyện tranh manh tên mình
 
 
Bluewater Productions cũng là nhà xuất bản đã từng xuất bản cuốn truyện tranh với tên gọi (Người tạo nên Facebook) với nội dung về cuộc đời và quá trình tạo nên mạng xã hội Facebook của Mark Zuckerberg.

Cuốn truyện tranh của Bluewater không phải là tác phẩm duy nhất nói về cuộc đời của Steve Jobs. với tiêu đề iSteve: The Book of Jobs (cuốn sách của Jobs) được viết bởi Walter Isaacson - cựu biên tập viên của tạp chí TimeMagazine và CNN - dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 3 năm sau.

Ngân Hà
Theo Mashable
10:05 AM | 0 comments

VinaPhone lọt top 3 hãng điện thoại tại Việt Nam?

Theo kết quả khảo sát thị trường điện thoại di động hàng quý của IDC châu Á/Thái Bình Dương, Nokia và Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường di động Việt Nam. Tuy nhiên, VinaPhone gây bất ngờ khi được bình chọn nằm trong top 3 hãng di động tại trong nước.

Theo IDC, kết thúc quý 2/2012, Nokia vẫn dẫn đầu thị trường di động Việt Nam với số lượng điện thọai của hãng này chiếm hơn một nửa trên tổng số lượng điện thoại di động tại Việt Nam. Kết quả khả quan của Nokia được thúc đẩy bởi sự thành công của những dòng điện thoại giá thấp và 2 SIM, trong khi dòng Lumia được đón nhận tích cực trong quý này.

Trong khi đó, những model dòng thấp của Samsung tiếp tục là những dòng thúc đẩy chính trong tổng số lượng smartphone, khi người tiêu dùng Việt Nam vẫn còn nhạy cảm về giá và thận trọng trong bối cảnh các điều kiện kinh tế còn khó khăn. Kết quả cực tốt trong phân khúc này cho phép Samsung tiếp tục thống trị thị trường smartphone Việt Nam.

Theo IDC, Vinaphone chạy đua vào vị trí top 3 bằng việc giới thiệu một số lượng lớn các model máy mới trong quý này để đẩy mạnh chiếm lĩnh thị trường ở các khu vực họ đã thống trị ở Việt Nam.

Giải thích nguyên nhân vì sao VinaPhone vốn là một hãng viễn thông nhưng lại nằm trong top 3 hãng điện thoại di động tại Việt Nam, ông Võ Lê Tâm Thanh, chuyên viên phân tích thị trường thuộc nhóm nghiên cứu thiết bị người dùng của IDC Việt Nam, cho biết: “IDC thống kê thị trường theo kênh phân phối hay sale-in tức là lượng điện thoại phân phối tới các đại lý trên toàn quốc, trong khi đó, một số công ty khảo sát khác thực hiện thống kê theo dạng sale-out, tức là lượng điện thoại đến tay người dùng cuối”.

Do đó, theo ông Thanh, con số thống kê về thị trường sẽ khác và trong quý 2 thì tổng lượng điện thoại phân phối tới các đại lý/nhà phân phối/bán lẻ của VinaPhone đứng thứ 3 trên thị trường. Đại diện IDC nhấn mạnh, điều này không có nghĩa tổng lượng điện thoại bán ra tới tay người tiêu dùng của VinaPhone là đứng thứ 3 tại Việt Nam.

VinaPhone hiện mới chỉ là nhà sản xuất một số dòng điện thoại giá rẻ như Alo, Avio. Trong khi đó, nhà mạng này nhập nhiều dòng điện thoại, như iPhone, BlackBerry và các mẫu smartphone của HTC để phân phối ra thị trường cùng với các gói cước đi kèm.



Thị trường di động Việt Nam tiếp tục rơi tự do do nền kinh tế vẫn còn khó khăn.

Khảo sát thị trường điện thoại di động hàng quý của IDC cũng nhận thấy thị trường điện thoại di động Việt Nam trong quý 2/2012 đã có sự suy giảm 18% so với quý trước (Q1/2012) nhưng vẫn đạt tăng trưởng 2 con số ở mức 10,9 % so với cùng kỳ năm trước (Q2/2011).

Sự rơi tự do này có thể nói ngắn gọn là do sức mua của người tiêu dùng tạm ngưng vì ảnh hưởng của lạm phát và suy thoái kinh tế, những yếu tố đã làm cản trở thu nhập tại Việt Nam. Số lượng điện thoại cơ bản (feature phone) đã suy giảm đáng kể tới 20,3% trong khi số lượng smartphone đã giảm 4,1% bất chấp sự dịch chuyển tiếp tục sang smartphone của người tiêu dùng Việt Nam.

Ông Thanh cho biết: “Sự chuyển dịch từ điện thoại cơ bản sang smartphone đã diễn ra rất tích cực tại Việt Nam. Vì các hãng điện thọai thương hiệu Việt và Trung Quốc đang đấu tranh để giành lại thị phần trong thị trường điện thoại cơ bản đang bị Nokia thống trị, các hãng điện thọai này đang chuyển sang phân khúc smartphone dòng thấp, vì người tiêu dùng đã nhanh chóng tận dụng giá smartphone đang giảm ở phân khúc này.”

Ông Thanh nói thêm: “Trong khi các bất ổn kinh tế đã phần nào làm nản sự nhiệt tình, thì chúng tôi vẫn kỳ vọng thị trường smartphone sẽ phục hồi trở lại mạnh mẽ trong 6 tháng cuối năm khi các nhà cung cấp nội địa giới thiệu các dòng smartphone giá cả phải chăng hơn và các nhà mạng giảm giá các kế hoạch dữ liệu 3G.”
Khôi Linh
10:02 AM | 0 comments

Apple và một năm sau ngày mất của Steve Jobs

Ngày 5/10 một năm trước, cả giới công nghệ lẫn những ai yêu thích Apple đều chết lặng trước sự ra đi đột ngột của Steve Jobs, CEO huyền thoại và nhà đồng sáng lập Apple. Một năm sau sự ra đi của Jobs, Apple có còn được như trước đây, dưới sự chèo lái của ông?

Mặc dù biết Steve Jobs đã bị mắc bệnh ung thư từ khá lâu và ông đã phải rút lui khỏi Apple vì lý do sức khỏe từ tháng 8, tuy nhiên cả thế giới, những ai yêu thích công nghệ lẫn những ai yêu mến Apple đều bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của Steve Jobs, nhất là chỉ một ngày trước đó, Apple đã tổ chức sự kiện hoành tráng để chào mừng sự ra mắt của iPhone 4S.

Ngay sau sự ra đi của Steve Jobs, hẳn câu hỏi được đặt ra nhiều nhất của tất cả mọi người đó là: “Liệu Apple sẽ thế nào nếu thiếu đi Steve Jobs?”, “Quả táo có còn tồn tại trước sức ép từ các đối thủ, khi mất đi cái bóng quá lớn của Jobs?”…

Nhân dịp một năm sau ngày mất của Steve Jobs, cùng nhìn lại những thay đổi của Apple sau khi “con tàu” được chuyển giao cho người kế vị Tim Cook và đã vắng bóng sự ảnh hưởng của nhân vật quyền lực Steve Jobs.

Apple không Steve Jobs - Vẫn ăn nên làm ra

Có một sự thật không thể chối cãi, đó là cho dù không còn dưới sự dẫn dắt của vị CEO huyền thoại Steve Jobs thì Apple vẫn tiếp tục phát triển, chí ít là về mức độ giàu có lẫn doanh thu. 

Những con số thống kê của Apple liên tục tăng sau mỗi quý, số lượng sản phẩm tiêu thụ vẫn không có dấu hiệu giảm sút, giá cổ phiếu liên tục lập những mốc mới, giá trị công ty tăng không ngừng… đã giúp Apple trở thành hãng công nghệ có giá trị lớn nhất thế giới hiện nay.

Apple dưới “triều đại Tim Cook” thậm chí còn giàu hơn so với “triều đại” Steve Jobs trước đây

Dĩ nhiên, để có được thành công của ngày hôm nay cần phải nhờ đến một nền tảng sẵn có mà Steve Jobs đã tạo dựng cho Apple trước đó, với cách xây dựng một thương hiệu “quả táo” đi sâu vào lòng người dùng. Chính hình ảnh một CEO khó tính, luôn đòi hỏi sự hoàn thiện của Steve Jobs đã tạo cho người dùng một sự tin tưởng vào các sản phẩm của Apple.

Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận khả năng lãnh đạo của người kế nhiệm Tim Cook sau một năm chèo lái con tàu Apple. Nếu chỉ dựa vào những nền tảng sẵn có mà không tiếp tục tìm cách phát triển thì có lẽ Apple khó có thể đạt được những thành công như hiện tại, nhất là khi Apple đang trở thành mục tiêu chính của mọi đối thủ khác trên thị trường, từ thị trường smartphone, máy tính bảng (với sự cạnh tranh gay gắt của Android) và thậm chí cả thị trường máy tính xách tay (sự cạnh tranh của laptop siêu mỏng ultrabook)…

Apple không Steve Jobs - Mềm mỏng và nhẹ nhàng hơn

Nổi tiếng là một người nóng nảy và cộc cằn, Apple dưới thời đại của Steve Jobs chưa từng đưa ra bất kỳ lời xin lỗi nào, cho dù đó là lỗi từ ngay chính sản phẩm của Apple.

Còn nhớ trước đây, chính Steve Jobs đã tự tin tuyên bố nền tảng MacOS X của Apple “miễn nhiễm” hoàn toàn với virus và mã độc. Sự thật không phải vật, MacOS X vẫn bị lây nhiễm virus và mã độc, có chăng hacker không “thèm” để mắt đến một nền tảng với số lượng người dùng khiêm tốn (so với Windows). Apple đã im lặng khi tuyên bố này bị chối bỏ.

Dưới “triều đại Steve Jobs”, Apple không có thói quen “xin lỗi” bất kỳ ai

Gần đây nhất và đáng nhớ nhất chính là sự kiện iPhone 4 (ra mắt năm 2010) bị lỗi mất sóng và rớt mạng, khiến nhiều người dùng phản ảnh tình trạng chập chờn khi sử dụng. Thay vì thừa nhận lỗi trên sản phẩm, Steve Jobs thậm chí còn mạnh miệng… đổ lỗi cho người dùng, vì họ đã cầm máy không đúng cách, khiến iPhone 4 bị rớt mạng.

Tuy nhiên, sau đó Apple cũng thừa nhận lỗi ăn-ten trên iPhone 4 gây ra tình trạng này, tuy nhiên cả Steve Jobs lẫn Apple đều không đưa ra bất kỳ lời xin lỗi nào về sự việc, mà chỉ đưa ra các biện pháp để bồi thường và hỗ trợ người dùng khắc phục lỗi.

Trái ngược lại Steve Jobs, Apple dưới “triều đại” Apple đã có những động thái mới cho thấy một hình ảnh mềm mỏng, nhẹ nhàng và biết lắng nghe.

Quay trở lại vào tháng 7 vừa qua, khi Apple tuyên bố rút toàn bộ các sản phẩm ra khỏi hệ thống đánh giá EPEAT để đánh giá tiêu chuẩn phù hợp môi trường của sản phẩm điện tử, với lý do  tiêu chuẩn EPEAT không còn phù hợp với sản phẩm của Apple. Tuy nhiên, ngay lập tức, quyết định của Apple đã nhận phải sự và các nhóm hoạt động môi trường.

Lập tức, Apple đã phải nhân nhượng, đưa sản phẩm trở lại tiêu chuẩn đánh giá EPEAT, đồng thời Bob Mansfield, Phó chủ tịch và Giám đốc bộ phận phần cứng của Apple đã phải lên tiếng xin lỗi công khai:

“Chúng tôi gần đây nghe nói trong số các khách hàng trung thành của Apple, nhiều người đã bày tỏ sự thất vọng khi chúng tôi rút sản phẩm của mình ra khỏi hệ thống đánh giá EPEAT. Tôi nhận ra điều này là một sai lầm. Bắt đầu từ hôm nay, tất cả các sản phẩm của Apple sẽ đáp ứng đủ tiêu chuẩn của EPEAT”.

Ngược lại, Tim Cook đã biết xin lỗi và biết nhận sai về phía Apple

Ngay việc “nhận ra sai lầm” của Apple đã là một sự bất ngờ của không ít người, nhất là khi trước đây, dưới thời Steve Jobs, lỗi lầm chưa bao giờ là của Apple.

Gần đây nhất, khi ứng dụng bản đồ Apple Maps trên iOS 6 gặp phải hàng loạt lỗi ngớ ngẩn khiến người dùng phàn nàn và khó có thể chấp nhận, đích thân CEO Tim Cook của Apple đã toàn thể người dùng Apple và nhận lỗi về phía Apple.

“Tại Apple, chúng tôi đang cố gắng tạo ra những sản phẩm đẳng cấp thế giới, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của chúng tôi. Với sự ra mắt của ứng dụng bản đồ vào tuần trước, chúng tôi đã không đáp ứng được cam kết này. Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì sự thất vọng đã gây ra cho khách hàng của mình và chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể để giúp cho ứng dụng bản đồ trở nên tốt hơn.”, trong bức email xin lỗi có đoạn viết.

Đồng thời, phía Apple cũng đã phải “ứng dụng bản đồ tốt nhất thế giới” với dịch vụ bản đồ Apple Maps của mình. Đây được xem là một hành động nhận sai sâu sắc và hiếm có từ phía Apple.

Có vẻ như khi Apple không còn cái bóng quá lớn của Steve Jobs để tạo lòng tin với người sử dụng như trước đây, không cách nào khác Apple cần phải biết lắng nghe và mềm mỏng hơn với người dùng, để thay đổi hình ảnh của chính mình và tạo nên lòng tin theo một cách khác so với trước đây.

(Còn tiếp)

Phạm Thế Quang Huy
10:01 AM | 0 comments

Ứng dụng bản đồ của Apple trên iOS 6 là ý tưởng của Steve Jobs

Nếu cần tìm một ai đó để đổ lỗi cho sự thất bại của ứng dụng bản đồ của Apple trên iOS 6, người đó có thể là Steve Jobs.

Theo nguồn tin từ trang báo Bloomberg, cố CEO và nhà đồng sáng lập của Apple - Steve Jobs, chính là một trong những người khởi xướng các nỗ lực và đưa ra ý tưởng để thay thế ứng dụng bản đồ Google Maps trên iPhone bằng một ứng dụng bản đồ riêng của Apple.

Bloomberg trích dẫn nguồn tin nội bộ của Apple cho biết, Steve Jobs đã tự khởi xướng dự án thiết lập ứng dụng bản đồ riêng của Apple, giao Scott Forstall, Giám đốc bộ phận iOS của Apple phụ trách dứ án và Steve Jobs đã lập nên một nhóm bí mật trên tầng 3 trụ sở chính của Apple để xây dựng ứng dụng thay thế Google Maps trên iPhone.

Steve Jobs phải chịu trách nhiệm cho lỗi “nặng nề” trên bản đồ mà Apple đang phải hứng chịu?

Ngay từ lúc sinh thời, Steve Jobs vốn đã không thích Google, nhất là khi Steve Jobs cáo buộc rằng Google đã sao chép giao diện và các tính năng của iOS cho nền tảng Android của hãng. Steve Jobs thậm chí còn tuyên bố sẽ “gây chiến tranh hạt nhân” và “tiêu từng xu mà Apple đang có” để tiêu diệt Google. 

Do vậy, việc Apple dần loại bỏ các ứng dụng của Google trên iPhone cũng như trách xa sự phụ thuộc sản phẩm của mình vào Google có thể là một động thái và ý tưởng đến từ chính Steve Jobs. 

Có vẻ như ý tưởng thay thế và loại bỏ dịch vụ Google Maps đã đến với Steve Jobs từ cách đây khá lâu, khi Apple thâu tóm 3 hãng phát triển ứng dụng bản đồ vào năm 2009 là Placeware, Poly9 và C3, những hãng phần mềm cung cấp ứng các công nghệ bản đồ 3D và các giải pháp tìm đường.

Tuy nhiên, nếu Steve Jobs là người khởi xướng việc xây dựng ứng dụng bản đồ riêng cho Apple để thay thế Google Maps, thì liệu có công bằng không để đổ lỗi cho ông về lỗi của Apple Maps trên iOS 6?

Theo nhiều nguồn tin thì Apple vẫn còn hơn 1 năm hợp đồng với Google để sử dụng Google Maps trên sản phẩm của mình, nghĩa là vẫn còn đủ thời gian để Apple hoàn thiện ứng dụng bản đồ trước khi chính thức áp dụng vào thực tế. Tuy nhiên có vẻ như Apple đã quá nóng vội trong việc phát hành ứng dụng mới của riêng mình để rồi giờ đây đành phải ngậm ngùi thừa nhận lỗi của sản phẩm và tìm cách khắc phục.

Phải chăng chính sự hối thúc của Steve Jobs, nhất là với “mối căm thù” dành cho Google, việc Apple phải sớm đưa ra các giải pháp để thay thế cho các dịch vụ của Google trên thiết bị của mình là điều cần phải thực hiện nhanh nhất có thể? 

Câu hỏi đặt ra là nếu Steve Jobs còn sống và với bản tính nóng nảy của mình, liệu Steve Jobs có chịu chờ đợi cho đến khi Apple Maps thực sự hoàn chỉnh, hay sẽ tung ngay ra sản phẩm của mình để sớm “đá đít” Google ra khỏi iOS? Đây là một câu hỏi khó mà chắc chắn sẽ không bao giờ có được câu trả lời.

T.Thủy
9:57 AM | 0 comments

Steve Jobs và những câu nói không thể nào quên

Kỷ niệm 1 năm ngày mất của Steve Jobs, cùng nhớ lại những câu nói bất hủ đã gắn liền với hình ảnh và tên tuổi của Jobs.

Năm 2005, khi Jobs được trường đại học Stanford mời đến tham gia buổi lễ phát bằng và có bài phát biểu, tại đây, Jobs đã có những câu nói khiến người nghe không thể không suy nghĩ và tạo động lực cho không ít sinh viên mới ra trường năm đó.

Hãy luôn sống khao khát, hãy luôn sống dại khờ” (Stay Hungry, stay foolish): đây được xem là câu nói bất hủ của Jobs, vì theo ông, chỉ có như vậy mới có thể tạo nên sự sáng tạo, mới làm thay đổi được cuộc sống.

“Nếu bạn chưa tìm thấy nó, hãy tiếp tục tìm kiếm. Không ngừng lại. Hãy hướng trái tim mình với tất cả mọi vấn đề, bạn sẽ biết khi nào tìm thấy nó. Và, giống như 1 mối quan hệ tuyệt vời, nó chỉ trở nên tốt hơn sau nhiều năm đã trải qua” - Jobs nhấn mạnh sự cố gắng, nỗ lực và sẽ được đền đáp.

 
 
 
Steve Jobs tại lễ tốt nghiệp của trường Đại học Stanford năm 2005

“Khi tôi 17 tuổi, tôi đã đọc được một câu trích dẫn: “Nếu bạn sống mỗi ngày như đó là ngày cuối cùng của bạn, một ngày nào đó, điều này chắc chắn sẽ đúng”. Nó đã thực sự tạo ấn tượng với tôi, và kể từ đó, 33 năm qua, tôi đã nhìn vào gương mỗi buổi sáng và tự hỏi mình: “Nếu hôm nay là ngày cuối cùng của đời mình, thì tôi có làm những điều mà tôi đã muốn làm trong ngày hôm nay?”. Và bất cứ khi nào câu trả lời sẽ là: “không” trong nhiều ngày liên tiếp, tôi biết là tôi cần phải thay đổi nhiều thứ” - Câu nói này cho thấy sự quyết tâm, ngay cả trong những suy nghĩ của Jobs.

“Thời gian của bạn có hạn, do đó, đừng nên lãng phí nó vì cuộc sống của người khác. Đừng bị mắc kẹt bởi những giáo điều, đó là sống vì những suy nghĩ của người khác. Đừng để tiếng ồn của các ý kiến khác làm lấn át đi tiếng nói của chính bạn. Và điều quan trọng nhất, có can đảm để sống theo trái tim và trực giác của chính mình. Chính trái tim và trực giác mới là thứ biết được bạn muốn gì và bạn sẽ trở thành thế nào. Mọi thứ còn lại, chỉ là thứ yếu”

“Đây là một trong những câu thần chú của tôi: tập trung và đơn giản. Đơn giản đôi khi lại khó khăn hơn phức tạp. Bạn có thể làm việc chăm chỉ để có được suy nghĩ một cách đơn giản. Nhưng nó lại mang đến những giá trị cuối cùng. Khi đạt được điều đó, bạn có thể di chuyển cả 1 quả núi” - Câu nói trong bài trả lời phỏng vấn tạp chí BusinessWork vào năm 1998.

“Mô hình cho kinh doanh của tôi là ban nhạc The Beatles: Họ là 4 chàng trai đã tạo nên sự cân bằng cho nhau, tạo nên sự nổi tiếng cho lẫn nhau. Với tôi, tổng số là quan trọng hơn so với những phần rời rạc” - Nhận định của Jobs về tầm quan trọng của tập thể trong bài phỏng vấn với tạp chí 60 minutes vào năm 2008.

 
 
Với cá tính mạnh mẽ, dám nghĩ khác và làm khác của mình, Steve Jobs đã trở thành một trong những người thành công nhất trong lịch sử công nghệ
 

Trong bài phỏng vấn với Fortunes vào năm 2008, Jobs nói: “Chúng ta không có cơ hội để làm nhiều thứ, tuy nhiên, mọi con người đều rất tuyệt vời. Vì đó là cuộc sống của chúng ta”

Trước đó, trong bài phỏng vấn với New York Times năm 2003, Jobs đã từng nói: “Thiết kế không chỉ là chúng sẽ trông như thế nào, mà thiết kế phải là chúng làm việc ra sao”.

Và cuối cùng, xin mượn 2 câu nói của chính ông, để bày tỏ sự tiếc thương với cuộc đời ngắn ngũi nhưng vô giá của Jobs vì những đóng góp của ông cho cả thế giới:

“Không ai muốn chết. Thậm chí cả những người muốn lên thiên đường cũng không muốn chết để được lên đó. Và cái chết là điểm đến của tất cả chúng ta, không ai có thể thoát khỏi nó. Và cái chết có khả năng như là phát minh duy nhất của cuộc sống. Nó là tác nhân thay đổi của cuộc sống. Nó xóa cái cũ để làm đường cho cái mới. Ngay bây giờ là bạn, nhưng một ngày không xa hôm nay, bạn dần dần sẽ trở nên già và bị xóa đi. Đó hoàn toàn là sự thật”.

“Trở thành người giàu nhất thế giới trong nghĩa trang không có gì là quan trọng đối với tôi. Đi ngủ vào ban đêm và nghĩ rằng mình đã làm được 1 cái gì đó thật tuyệt vời… điều đó mới quan trọng đối với tôi”.


T.Thủy
9:55 AM | 0 comments