Theo kết quả khảo sát hàng quý của IDC, thị trường máy
tính bảng Việt Nam trong quý 2/2012 tăng trưởng đáng kinh ngạc ở mức
110%, trong đó, New iPad đang dẫn đầu thị trường trong nước.
New iPad là máy tính bảng được nhiều người dùng Việt Nam lựa chọn nhất hiện nay.
Theo
IDC, nhu cầu sở hữu máy tính bảng New iPad mới của Apple và sự giảm giá
nhẹ của iPad 2 là hai yếu tố góp phần vào sự tăng trưởng ấn tượng của
Apple, đạt 170% so với quý trước (Q1/2012).
Trong
khi đó, hãng nghiên cứu thị trường này nhận thấy, Samsung, đối thủ cạnh
tranh chính của Apple trên thị trường, đã bị ảnh hưởng đáng kể khi hàng
loạt người tiêu dùng chuyển sang iPad thay vì Galaxy Tab trong quý 2.
“Trong
khi các nhà cung cấp Android có lợi thế cạnh tranh trong thị trường
smartphone nội địa, thì họ lại không thể cạnh tranh với Apple trong phân
khúc máy tính bảng vì iPad được xem là ông vua trong lĩnh vực của riêng
mình”, ông Võ Lê Tâm Thanh, chuyên viên phân tích thị trường thuộc nhóm
nghiên cứu thiết bị người dùng của IDC Việt Nam, cho biết, “Apple ngày
càng thành công tại thị trường Việt Nam, khi họ chiếm ưu thế với thị
phần cao nhất 78% trong thị trường tablet quý 2/2012. Với tiếng tăm của
một thiết bị cao cấp sẽ giúp họ tiếp tục mở rộng số lượng khách hàng
trung thành trong thị trường Việt Nam nơi mà người tiêu dùng ý thức rất
rõ về thương hiệu”.
Android
có tăng trưởng nhẹ trong thị trường máy tính bảng Việt Nam quý này mặc
dù xu hướng này có thể sẽ bị lu mờ bởi sự gia tăng nhanh chóng của iPad.
Triển vọng cho các máy tính bảng nền tảng Android có thể tiếp tục bị
ảnh hưởng đến cuối năm nay nếu iPad mini của Apple được bán ra.