Hi quest ,  welcome  |  sign in  |  registered now  |  need help ?

Lí do Gangnam Style bị “tống cổ” khỏi No.1 YouTube

Written By Unknown on 10.26.2012 | 9:00 AM

Chỉ sau một đêm, niềm tự hào của rất đông fan Kpop đã lặn sủi tăm luôn khỏi Top 10. Điều đáng nói là cả phía YouTube lẫn Psy đều không đưa ra bất cứ một lời bình luận, giải thích nào.

Dấu hỏi to đùng cứ treo lơ lửng trên đầu fan Kpop fan. Lí do Gangnam Style bị YouTube “hạ knock out” khỏi ngai vàng có lẽ do chính sách mới của YouTube, được đưa ra hồi tháng 8. YouTube đã bắt đầu ngừng việc xếp hạng video chỉ dựa trên lượt xem. Thay vào đó, mạng video trực tuyến lớn nhất thế giới sẽ tập trung hơn vào mức độ quan tâm thật sự của người xem đối với từng video, thể hiện qua thời gian xem video đó.

 Chính sách mới coi trọng thời gian xem video của YouTube.
Như vậy có nghĩa là những video được xem nhiều nhưng người xem không thấy hứng thú thưởng thức từ đầu tới cuối cũng sẽ khó lòng leo hạng. Và có vẻ như Gangnam Style chính là một điển hình. Dường như phần đông người ta vào xem clip nhạc gây sốt của Psy chỉ vì tò mò là chính, chứ không có nhiều trong số họ thích thú tới mức ngồi xem hết hơn 4 phút video này.
Dường như không có mấy người kiên nhẫn thưởng thức hết toàn bộ clip nhạc "Gangnam Style".
Nhiều trang tin cũng đã viết về sự biến mất từng được cho là bí ẩn của Gangnam Style trên bảng xếp hạng các video được xem nhiều nhất YouTube. Omona They Didn’t cho rằng nhiều người chỉ kiên nhẫn xem được vài giây đầu Gangnam Style. Trang RBB Today của Nhật thì dẫn lời cộng đồng về việc sự nổi tiếng của Psy chỉ là “giả”. Nhiều blog của Nhật cũng không giấu sự ghét bỏ đối với cơn sốt đến từ Hàn Quốc, khẳng định Gangnam Style được nhiều lượt xem là nhờ thủ thuật F5 của cư dân mạng và mỉa mai gọi đó là “F5 Style”. Sự thực là Gangnam Style gây sốt tại vô số quốc gia trên thế giới nhưng lại bị ghẻ lạnh ở Nhật, có lẽ cũng là vì những căng thẳng giữa hai nước.
Sự việc này khiến nhiều fan Kpop vô cùng tức giận, số khác thì lại ngã ngửa: Liệu Gangnam Style có thực sự là một sản phẩm thành công, có thực sự được người người nhà nhà yêu thích?