Chỉ sau một đêm, niềm tự hào của rất đông fan Kpop đã lặn sủi tăm
luôn khỏi Top 10. Điều đáng nói là cả phía YouTube lẫn Psy đều không đưa
ra bất cứ một lời bình luận, giải thích nào.
Dấu
hỏi to đùng cứ treo lơ lửng trên đầu fan Kpop fan. Lí do Gangnam Style
bị YouTube “hạ knock out” khỏi ngai vàng có lẽ do chính sách mới của
YouTube, được đưa ra hồi tháng 8. YouTube đã bắt đầu ngừng việc xếp hạng
video chỉ dựa trên lượt xem. Thay vào đó, mạng video trực tuyến lớn
nhất thế giới sẽ tập trung hơn vào mức độ quan tâm thật sự của người xem
đối với từng video, thể hiện qua thời gian xem video đó.
Như
vậy có nghĩa là những video được xem nhiều nhưng người xem không thấy
hứng thú thưởng thức từ đầu tới cuối cũng sẽ khó lòng leo hạng. Và có vẻ
như Gangnam Style chính là một điển hình. Dường như phần đông người ta
vào xem clip nhạc gây sốt của Psy chỉ vì tò mò là chính, chứ không có
nhiều trong số họ thích thú tới mức ngồi xem hết hơn 4 phút video này.
Nhiều
trang tin cũng đã viết về sự biến mất từng được cho là bí ẩn của
Gangnam Style trên bảng xếp hạng các video được xem nhiều nhất YouTube. Omona They Didn’t cho rằng nhiều người chỉ kiên nhẫn xem được vài giây đầu Gangnam Style. Trang RBB Today
của Nhật thì dẫn lời cộng đồng về việc sự nổi tiếng của Psy chỉ là
“giả”. Nhiều blog của Nhật cũng không giấu sự ghét bỏ đối với cơn sốt
đến từ Hàn Quốc, khẳng định Gangnam Style được nhiều lượt xem là nhờ thủ
thuật F5 của cư dân mạng và mỉa mai gọi đó là “F5 Style”. Sự thực là
Gangnam Style gây sốt tại vô số quốc gia trên thế giới nhưng lại bị ghẻ
lạnh ở Nhật, có lẽ cũng là vì những căng thẳng giữa hai nước.
Sự
việc này khiến nhiều fan Kpop vô cùng tức giận, số khác thì lại ngã
ngửa: Liệu Gangnam Style có thực sự là một sản phẩm thành công, có thực
sự được người người nhà nhà yêu thích?