Cuộc nghiên cứu trong
1 tuần do trường ĐH Kinh doanh Chicago Booth (Đức) thực hiện đã nhận
thấy các hoạt động phổ biến nhất trên các mạng xã hội, như cập nhật
trạng thái, xem ảnh, bình luận đã có sức hút mạnh mẽ hơn cả tình dục và
thuốc lá.
“Thú vui giải trí trên
các phương tiện truyền thông này trở nên khó cưỡng lại bởi sự phổ biến
của chúng, và người dùng cũng cảm thấy thú vui này không tiêu tốn nhiều
tiền bạc như các sở thích khác”, Wilhelm Hofmann, tác giả chính của nhóm
nghiên cứu này chia sẻ trên Los Angeles Times.
Nhóm tham gia khảo sát có độ tuổi từ 18-85 tuổi, là những người thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh.
Những người này cũng được hỏi về các nhu cầu tìm kiếm tình dục, rượu bia, thuốc lá và các thú vui khác.
Trong số những “hấp
lực” không thể cưỡng lại được của những người tham gia khảo sát đó chính
là cập nhật trên mạng xã hội Facebook và Twitter. Nhiều người khẳng
định họ có thể vượt qua ham muốn tình dục, nhu cầu mua sắm hay các sở
thích khác nhưng lại không thể từ bỏ thói quen vào Facebook.
Khôi Linh
Theo AFP